Bản tin tối 9/6: Tuấn Quỳnh thừa nhận đã dùng "mánh" trước tay vợt Trung Quốc

, Theo Trí Thức Trẻ 19:47 09/06/2015

Trước 1 đối thủ hơn mình rất nhiều về đẳng cấp, tay vợt số 1 của Việt Nam, Trần Tuấn Quỳnh thừa nhận đã phải dùng những chiêu trò.

Nguyễn Văn Lai phá kỷ lục tồn tại 22 năm tại SEA Games

Ở nội dung 5000m của môn điền kinh, VĐV Nguyễn Văn Lai đã xuất sắc giành được HCV, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.


Đặc biệt, với thành tích nói trên, Văn Lai đã chính thức phá sâu đến hơn 4 giây so với kỷ lục SEA Games do VĐV Ramachandran của Malaysia lập được cách đây 22 năm với thành tích 14 phút 08 giây 97.

 "Chiến thắng này ngọt ngào nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi không ngờ mình 31 tuổi mà có thể đạt được thành tích như vậy. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tập luyện trong thời gian dài của tôi", Văn Lai chia sẻ.

Tuấn Quỳnh thừa nhận phải dùng "mánh" trong trận Chung kết

Ở nội dung bóng bàn đồng đội nam, trong trận ra quân Tuấn Quỳnh xuất sắc đánh bại Li Hu, cựu vô địch giải trẻ thế giới, với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sau đó hai đồng đội của anh là Anh Tú và Quang Linh liên tục thua trận trước Gao Ning và Chew Zhe Yu.

Bước vào trận quyết định gặp Gao Ning, Tuấn Quỳnh đã phải sử dụng những chiêu trò nhằm giảm hưng phấn của đối thủ nhưng sau cùng anh vẫn chấp nhận thua sau 4 séc đấu.


Trước khi vào thi đấu trận thứ tư, chân tôi có bị đau. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng nhiều. Gao Ning thực lực quá mạnh, khi thấy khó thắng đối thủ này tôi đã xin hoãn thi đấu vài phút. Đây là chiêu nhằm làm giảm hưng phấn của đối phương", Tuấn Quỳnh chia sẻ.

Công Phượng có thể dự bị trong trận đấu với Thái Lan

HLV Miura từng tiết lộ, ông không yêu cầu tiền đạo của HAGL chơi lùi sâu trong chiến thắng 1-0 trước U23 Lào. Vị trí của Công Phượng thuộc về hàng công, tuy nhiên cả trận đấu đó, cầu thủ này luôn chơi xa khung thành đối phương, liên tục xin bóng từ đồng đội và đóng vai trò kiến thiết.


Không những thực hiện sai ý đồ của ban huấn luyện, tiền đạo số 10 còn bị trọng tài phạt thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với đối phương. Vì vậy, trong cuộc đối đầu thủ tục với U23 Thái Lan, chắc chắn nhà cầm quân người Nhật sẽ phải tính toán kỹ lưỡng vì U23 Việt Nam đang có 7 cầu thủ nhận 1 thẻ vàng. Nếu tiếp tục sử dụng Phượng và những cầu thủ trong nhóm nhận thẻ, nguy cơ HLV Miura sẽ phải đối mặt với việc hao hụt lực lượng trong trận bán kết.

Lý Hoàng Nam tụt hạng sau Roland Garros

Dù không thể thực hiện được giấc mơ đã đề ra là lọt vào tứ kết hoặc bán kết Roland Garros tuy nhiên việc lần đầu lọt tới vòng 3 một giải Grand Slam cũng giúp Hoàng Nam có thêm 28,75 ở ITF. Hiện tại Nam đang có tổng điểm 768,13, nhưng do sự vươn lên của các tay vợt trẻ khác nên tay vợt Việt Nam đã tụt 1 bậc so với tuần trước (13 trẻ thế giới).

Trong khi đó, ở BXH ATP (dành cho các tay vợt chuyên nghiệp), với việc lọt vào tới vòng 3 đơn nam và đi tới vòng 2 đôi nam trẻ Roland Garros 2015. Hoàng Nam đã tăng 6 bậc trên BXH đơn nam để vươn lên vị trí 1,250, tại đôi nam Nam lên số 1,577, vị trí tốt nhất trong sự nghiệp.

Inter hỏi mượn Cuadrado

Tờ La Gazzetta cho biết Inter Milan đã gửi đề nghị mượn Juan Cuadrado trong mùa giải tới, đồng thời đính kèm điều khoản mua đứt tiền vệ này vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa đồng ý cho chưa chiêu mộ được tân binh nào.

Alves sẽ tiếp tục ở lại Barca

Trong một thông báo trên trang chủ, đội bóng xứ Catalan cho biết, hậu vệ người Brazil đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm cho tới tháng 6/2017, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm.


Việc Barca ký hợp đồng mới với Alves cũng là điều không quá khó hiểu. Dù đã bước sang tuổi 32, song cầu thủ người Brazil vẫn là một mắt xích hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng xứ Catalan nhờ khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

Trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tương lai của Alves trở thành đề tài nóng của truyền thông. Bản thân cầu thủ này, cũng như người đại diện của anh đã không ít lần đăng đàn tuyên bố ra đi. 

Petr Cech hạ quyết tâm rời Chelsea

Phát biểu mới nhất, Cech cho biết: “Đầu tiên tôi phải đồng ý các điều kiện với Chelsea để họ cho phép tôi ra đi. Tuần tới, chúng tôi sẽ có cuộc gặp đàm phán với họ.

Tại thời điểm này, mọi việc vẫn phụ thuộc nhiều vào người đại diện của tôi. Khi mọi chuyện rõ ràng hơn và tất cả các lựa chọn đều xuất hiện, chúng tôi sẽ quyết định.

Tôi tin rằng với những gì tôi đã cống hiến cho CLB và những gì CLB đã làm cho tôi, thì chúng tôi có thể đàm phán và sắp xếp mọi việc tốt cho tất cả.


Maradona tự ứng cử mình vào FIFA

"Tôi có thể trở thành Phó Chủ tịch FIFA nếu Hoàng tử Ali giành chiến thắng", Diego Maradona nói. "Nếu được bổ nhiệm, tôi sẽ tẩy rửa tất cả mọi người. Hoàng tử Ali và tôi đã có 73 phiếu ở cuộc bầu cử gần nhất, điều không xảy ra trong nhiều năm".

Hoàng tử của Jordan trở thành đối thủ trực tiếp với Sepp Blatter trong cuộc bầu cử hôm 26/5, nhưng thất bại trong việc ngăn quan chức Thụy Sỹ trúng cử nhiệm kỳ thứ năm. 

Cơ hội đang trở lại với Hoàng tử Ali khi Sepp Blatter quyết định từ chức sau hàng loạt vụ bắt giữ liên quan tới tham nhũng tại FIFA. Cuộc bầu cử tiếp theo dự kiến tổ chức vào cuối năm 2015 hoặc đầu 2016.

Được ân xá, Pistorius vẫn có thể đối mặt với mức tù 15 năm

Thông tin từ công tố viên Nam Phi cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị đề nghị thẩm phán tòa án trao cho Pistorius mức án 15 năm tù giam sau vụ án giết bạn gái Reeva Steenkamp. Pistorius sẽ được ân xá vào ngày 21/8 tại Pretoria Central Priso (Nam Phi), tròn 10 tháng kể từ khi bị bắt.