Bản tin tối 5/6: Juventus từng "chết mê chết mệt" Messi

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 20:45 05/06/2015

Trước trận chung kết Champions League 2014/15 giữa Barcelona và Juventus, HLV Fabio Capello tiết lộ thông tin khá thú vị để làm nóng bầu không khí của cuộc chiến này.

Juventus từng hỏi mua Messi

Năm 2005, HLV Capello còn dẫn dắt Juventus và có trận giao hữu với Barcelona. Nhìn Messi – khi ấy mới 18 tuổi chơi bóng, HLV Capello không thể tin vào mắt mình. Ngay sau trận đấu đó, Capello đã tiến đến HLV Frank Rijkard thuyết phục nhà cầm quân người Hà Lan nên bán một cầu thủ ngoại vì đã đủ tiêu chuẩn 3 người. Nhưng khi nghe tới cái tên Messi, câu chuyện mua bán ngay lập tức chấm dứt. “Nếu là tôi, chắc chắn tôi cũng sẽ không bao giờ đánh mất một viên ngọc quý như vậy”- HLV Capello vẫn còn tiếc rẻ. 



Van Persie có bến đỗ mới

Theo Il Messaggero (Italia), Van Persie đã đạt thỏa thuận (sơ bộ) chuyển sang Lazio với mức giá thấp hơn 15 triệu euro (tương đương 10,9 triệu bảng), nhận lương 4 triệu euro mỗi mùa trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Trước đó, tiền đạo Hà Lan cho biết anh sẽ rời Man United nếu không được đảm bảo suất đá chính ở mùa giải tới.



Galatasaray bỏ qua Podolski

Trước báo giới, HLV Hamza Hamzaoglu cho biết Galatasaray không còn theo đuổi Lukas Podolski. Sau nửa mùa giải khoác áo Inter theo hợp đồng cho mượn, hiện Podolski đã trở lại Arsenal và khó có thể cạnh tranh được vị trí ở mùa tới nếu tiếp tục ở lại sân Emirates.

Angel Di Maria cam kết tương lai 

Phủ nhận tin đồn sẽ gia nhập PSG, Di Maria tuyên bố sẽ ở lại Man United để tiếp tục chiến đấu trong mùa giải tới. Mùa vừa qua, bản hợp đồng kỷ lục người Argentina chỉ ghi được 4 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Di Maria đang tập trung cùng đồng đội tại tuyển Argentina để chuẩn bị cho Copa America 2015 sẽ khởi tranh tại Chile vào ngày 13/6. 



Skrtel thất vọng với Liverpool

Trung vệ người Slovakia cho biết anh đã từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool bởi đội bóng nửa đỏ vùng Merseyside đưa ra một lời đề nghị “không thể chấp nhận được”.  Skrtel hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với The Kop.

Milan sa thải Inzaghi?

Theo báo chí Italia, nội trong tuần này Milan sẽ đưa ra quyết định sa thải HLV Filipo Inzaghi sau khi Rossoneri chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Nhiều khả năng người thay thế Inzaghi sẽ là Sinisa Mihajlovic sau khi HLV Ancelotti từ chối trở lại San Siro.

Benitez thoải mái mua sắm

Marca cho hay, Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng cấp cho tân HLV Rafa Benitez 155 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng Hè này. Một trong những công việc đầu tiên của HLV Benitez ở Bernabeu là rà soát lực lượng và tăng cường nhân sự.



Thái Lan đòi bỏ những môn thi đấu “ao làng”

Các quan chức tại Thái Lan đang hối thúc việc loại bỏ các môn thi đấu mang tính cục bộ địa phương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) và chỉ tập trung vào các môn thi đấu thuộc Olympic. Ngay ở SEA Games 28 này, những môn Olympic như bóng đá nữ, cử tạ đều bị loại trong khi những môn như bóng lưới, bóng sàn hay bi sắt lại được xếp vào nội dung thi đấu.

Thanh Phúc được trả lại HCV SEA Games

Chiều nay, BTC SEA Games 28 đã chính thức trả lại tấm HCV cho VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc của Việt Nam - người đã bị “mất oan” tấm huy chương quý giá vì bị nước chủ nhà Myanmar xử ép 2 năm trước. SEA Games 27, Thanh Phúc bị trọng tài ép thua Mar Lar New, nhưng sau đó VĐV này bị phát hiện dương tính với doping. Trước khi tranh tài ở SEA Games 28, VĐV được ví là “Nữ hoàng đi bộ” cũng chỉ lo ngại vấn đề trọng tài.