Bản tin sáng 8/6: Barcelona vô địch châu Âu, Neymar đi vào lịch sử

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:21 08/06/2015

Với cá nhân Neymar, chức vô địch Champions League 2014/15 vừa giành được cùng Barcelona đã giúp tiền đạo Brazil bước vào ngôi nhà của những huyền thoại.

Neymar đi vào lịch sử

Sau khi góp công lớn giúp Barcelona đánh bại Juventus 3-1 vô địch Champions League 2014/15, Neymar đã đi vào lịch sử khi trở thành 1 trong 8 cầu thủ từng lên ngôi ở cả 2 đấu trường cao quý nhất cấp câu lạc bộ là Champions League (châu Âu) và Copa Libertadores (Nam Mỹ). Trước khi đến Nou Camp, Neymar từng đăng quang Copa Libertadores trong màu áo Santos năm 2011. Ngoài Neymar, còn có 7 cầu thủ khác cũng đạt được thành tích trên là Cafu (Sao Paulo – Milan), Dida (Cruzeiro – Milan), Juan Pablo Sorin (River Plate – Juventus), Roque Junior (Palmeiras – Milan), Carlos Tevez (Boca Junior – M.U), Walter Samuel (Boca Junior – Inter) và Ronaldinho (Atletico Mineiro – Barcelona).



Barca công bố người thay Alves

Đêm qua, Barca xác nhận chiêu mộ thành công Aleix Vidal từ Sevilla với giá 7,5 triệu bảng kèm bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Cầu thủ chạy cánh phải 25 tuổi này sẽ ra mắt sân Nou Camp trong ngày hôm nay. Aleix Vidal là cái tên thay thế Dani Alves, hậu vệ người Brazil gần như chắc chắn sẽ chia tay Barcelona do không ký gia hạn với đội bóng xứ Catalan.



Benzema không rời Real Madrid

“Karim Benzema mong muốn kí hợp đồng mới với Real Madrid, thậm chí là ở lại đây đến hết sự nghiệp. Anh ấy thực sự hạnh phúc nếu điều đó xảy ra"- người đại diện của Benzema tuyên bố. Trước đó có thông tin Real Madrid sẵn sàng đổi Benzema lấy thủ thành De Gea của Man United.

Mourinho tiết lộ kế hoạch mua sắm của Chelsea

HLV Jose Mourinho cho hay, ưu tiên số 1 của Chelsea trong phiên chợ chuyển nhượng Hè này là chiêu mộ thêm 1 tiền đạo. “Chúng tôi phải mua thêm 1 tiền đạo bởi tôi muốn có 3 tiền đạo chất lượng tốt trong đội hình. Tôi không muốn chỉ có 1 sự lựa chọn trong danh sách bởi khi ấy bạn rất dễ để thua trên bàn đàm phán”, Mourinho tiết lộ ý định mua thêm tiền đạo. Ngoài ra, “Người đặc biệt” cũng muốn bổ sung thêm 1 thủ môn (thay Petr Cech) và 1 tiền vệ.



Elche bị đánh tụt hạng vì nợ thuế 

Elche kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 13/20 đội, thành tích tốt nhất của họ tại La Liga trong vòng 38 năm. Nhưng do khoản nợ thuế lớn tới hàng triệu USD, LĐBĐ Tây Ban Nha căn cứ vào luật thuế và điều luật giải đã đánh tụt hạng Elche, đồng thời đội bóng này phải nộp phạt 220.000 USD. Elche cho biết, họ sẽ kháng cáo lại án phạt xuống hạng này. Trong trường hợp kháng cáo bất thành, Eibar đội đứng thứ 18 vừa qua và bị xuống hạng sẽ thay thế Elche.

Barca công khai “thèm muốn” Pogba

“Đúng vậy, Pogba nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của chúng tôi. Vẫn chưa thể nói gì chắc chắn nhưng tôi tin, cậu ấy sẽ đồng ý gia nhập câu lạc bộ vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông”- Chủ tịch Josep Bartomeu xác nhận ngôi sao của Juventus là mục tiêu hàng đầu của Barcelona. Trước đó, Paul Pogba từng lên tiếng khẳng định: "Đá cạnh Messi là mơ ước của tôi".



Bắn súng gây tiếc nuối

Theo nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Việt Nam Nguyễn Hồng Minh, việc bắn súng không thể giành vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nữ là điều rất đáng tiếc bởi đây là một trong những nội dung chủ lực. Song ông Minh cũng cho rằng, Đoàn thể thao Việt Nam đã có ngày thi đấu 7/6 thành công ngoài mong đợi với 8 HCV.

Floyd Mayweather được truyền hình Mỹ vinh danh

Hôm qua, tay đấm Floyd Mayweather đã được BTC sự kiện Guys Choice awards 2015 do kênh truyền hình Mỹ, Spike TV tổ chức trao giải thưởng “Nhân vật xuất sắc nhất năm”. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho “Độc cô cầu bại” sau khi anh giành chiến thắng trước Manny Pacquiao tại “Trận đấu thế kỉ” tháng trước.



Tiger Woods than thở về nghiệp golf

“Golf là môn thể thao cô độc. Bạn thi đấu mà không có HLV bên cạnh, dưới vô vàn áp lực mà một sai lầm có thể dẫn đến những hậu quả xấu nhất”, cựu golf thủ số 1 thế giới buồn bã tâm sự sau khi hoàn thành vòng 3 giải đấu Memorial Tournament ở Muirfield Village (Mỹ). Với kết quả 85 gậy/18 lỗ, đây là thành tích kém cỏi nhất trong sự nghiệp vẻ vang của Tiger Woods, đồng thời khiến anh rơi xuống thứ 18 trên BXH giải đấu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày