Bản tin sáng 9/6: Man United đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:12 09/06/2015

Vừa trải qua mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp nhưng Man United vẫn trở thành câu lạc bộ có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.



Man United đứng đầu thế giới về giá trị thương hiệu

Theo báo cáo của hãng tư vấn nổi tiếng Brand Finance, Man United đã trở thành CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, lên đến 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng) - tăng 467 triệu USD so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 CLB bóng đá vượt qua cột mốc 1 tỷ USD. Bayern, Real Madrid, Man City và Chelsea lần lượt ở các vị trí tiếp theo.

Cũng trong bản báo cáo này, 6 trong 10 CLB có thương hiệu lớn nhất thế giới thuộc về Premier League. CLB vừa giành Champions League, Barcelona, tụt 2 bậc so với năm ngoái, xuống hạng 6, với giá trị 773 triệu USD. Paris St Germain xếp hạng 9, trong khi Italia không có CLB nào trong top 10. Đội có giá trị thương hiệu lớn nhất của Serie A là Juventus chỉ đứng hạng 11.



Benitez muốn đưa Morata về lại Bernabeu

Theo tờ Marca, trong cuộc họp mới nhất với các thành viên trong BLĐ, Benitez đã đề xuất đến phương án mua lại tiền đạo trẻ từ Juventus. Mức phí của Morata ở thời điểm này rơi vào khoảng 30 triệu euro, đắt hơn 8 triệu so với hồi Real Madrid để anh ra đi.



Lộ bến đỗ mới của Pirlo

Theo Sky Italia, Andrea Pirlo sẽ rời Juventus trong mùa Hè này và điểm đến của anh là CLB New York City của giải Nhà nghề Mỹ. Tại đây Pirlo sẽ có cơ hội đá cặp cùng tiền vệ nổi danh người Anh, Frank Lampard.



Lazio bác bỏ vụ Van Persie

Giám đốc thể thao Igli Tare khẳng định Lazio chưa liên hệ và cũng không có ý định chiêu mộ Van Persie, chân sút đang có tương lai bất ổn ở Man United và muốn rời sân Old Trafford. Bên cạnh đó, ông cho biết lão tướng Klose sẽ chơi cho Lazio thêm 1 năm nữa.

U23 Singapore có trận thắng quan trọng

Trong loạt trận diễn ra tối qua, Singapore có trận thắng quan trọng 3-1 trước Campuchia. Với chiến thắng này, nước chủ nhà SEA Games 28 đã có được 6 điểm sau 3 lượt trận vươn lên dẫn vị trí thứ 2 bảng A. Nếu như đánh bại Indonesia ở trận đấu cuối, U23 Singapore sẽ giành vé đi tiếp. Tại bảng B, U23 Brunei đã để thua Malaysia với tỉ số 2-0. Tuy vậy, trận đấu này cũng chỉ mang ý nghĩa thủ tục với cả hai đội. Bởi lẽ, tấm vé đi tiếp của bảng này đã thuộc về U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.



Cháy vé trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan

BTC SEA Games 28 cho biết, vé trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan (ngày 10/6) đã được bán sạch trong những ngày qua. Hiện U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng và cuộc đấu sắp tới sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. 

Hamilton lập kỷ lục mới

Xuất phát ở vị trí số một tại Montreal, Lewis Hamilton đã tận dụng rất tốt lợi thế này để cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 31 phút 53 giây 145. Tổng cộng, tay lái người Anh đã dẫn đầu 2143 vòng đua trong sự nghiệp của mình, vượt qua kỷ lục cũ 2089 vòng của huyền thoại Nigel Mansell.



Wawrinka tự tin sau chức vô địch 

Hạt giống số 8 người Thụy Sĩ, Stan Wawrinka đã xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (3-6, 6-4, 6-3, 6-4) để lần đầu tiên đăng quang Roland Garros. Phát biểu sau khi giành chức vô địch, Wawrinka cho rằng đây là cú hích quan trọng để anh hướng tới những danh hiệu trong thời gian tới.