Arsenal – Liverpool: Thời oanh liệt nay còn đâu!

TP, Theo 16:00 20/08/2011
Chia sẻ

18h45 VN hôm nay, đại chiến giữa Arsenal và Liverpool mang nhiều màu sắc danh dự hơn là cuộc chiến sinh tử.

Arsenal và Liverpool vẫn được coi là thành viên của nhóm “tứ đại gia” tại Premier League nhưng trong thời điểm này cả hai đội bóng vẫn đang đi tìm lại quá khứ huy hoàng của mình. Trước sự ổn định xuyên năm tháng của MU, sự vững vàng của Chelsea và sự thăng tiến của Man City thì Pháo thủ và Quỷ đỏ vùng Merseyside đang lâm vào giai đoạn khó khăn nhất sau nhiều năm qua.
 
Arsenal khởi đầu không yên ả

Chính vì vậy cuộc đọ sức tại vòng 2 Premier League tuần này mang tính chất của cuộc chiến chứng tỏ tham vọng của cả Arsenal và Liverpool trong bối cảnh cả hai đội bóng đang đứng trước nhiều nghi ngờ về thực lực trong mùa giải 2011-12. Trong trận ra quân cách đây 1 tuần, cả hai đội đã khởi đầu không mấy thành công, Arsenal bất lực trên sân Newcastle, còn Liverpool không thể vượt qua được Sunderland ngay trên sân nhà Anfield.

Liverpool chưa khẳng định được sức mạnh

Hoàn cảnh của Arsenal hiện tại thậm chí còn bi đát hơn rất nhiều. Đội trưởng Cesc Fabregas đã dứt áo ra đi và cả Samir Nasri cũng chỉ còn tính từng ngày rởi sân Emirates khiến đội hình mỏng manh của HLV Arsene Wenger càng thêm xáo trộn. Không những vậy tính rộng ra trong vòng vài mùa giải qua, Arsenal cũng chưa lúc nào giữ được sự ổn định cần thiết để trở thành bá chủ Premier League.

Arsenal và Liverpool cần chứng tỏ vị thế

Liverpool có một chút khác biệt so với Arsenal khi hơn 20 năm qua họ không biết đến hương vị của người chiến thắng và cứ mỗi mùa, sự khao khát chiếc cúp vô địch nước Anh lại trở nên da diết hơn với Quỷ đỏ vùng Merseyside. Sự đầu tư mạnh tay của những ông chủ người Mỹ những mong sẽ đem lại cho The Kop sức sống mới. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn lúc này HLV Kenny Dalglish và các học trò vẫn chưa thể hiện được nhiều trong suốt cả chuyến tập huấn mùa hè cho tới những ngày khởi đầu mùa giải mới.

Arsenal và Liverpool không còn cả Fabregas và Torres

Do đó trận đấu tại vòng 2 Premier League sẽ là nơi để cả Arsenal và Liverpool khẳng định được vị thế của chính mình. Một chiến thắng sẽ giúp họ lấy lại niềm tin để khởi động lại cỗ máy đang bị khô dầu. Và trên hết là gửi lời cảnh báo đến những đối thủ khác, Arsenal và Livepool vẫn còn đủ khả năng để cạnh tranh ngôi vô địch.

Arsenal đứng trước muôn trùng khó khăn

Tương quan của hai đội bóng lúc này có một chút nhỉnh hơn nghiêng về phía Liverpool. Đội hình của The Kop hoàn toàn đủ những con bài tốt nhất và cũng không phải tập trung vào đấu trường châu Âu như Arsenal. Sau trận đấu với Liverpool, các Pháo thủ sẽ phải tới Italia để quyết đấu với Udinese để giành một suất dự Champions League. Với lịch thi đấu như vậy, liệu Pháo thủ có thể toàn tâm toàn ý cho trận cầu với Liverpool.

Liệu đã đến lúc Wenger cần sự thực dụng?

Hẳn Giáo sư Wenger cũng phải suy nghĩ thực dụng hơn sau nhiều mùa giải vẫn trắng tay cùng bóng đá “đẹp” cho Arsenal?

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Jenkinson, Walcott, Ramsey, Arshavin, Frimpong, Chamakh, Van Persie.

Liverpool:Reina, Flanagan, Agger, Carragher, Enrique, Lucas, Adam, Kuyt, Downing, Suarez, Carroll.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày