Thắng tối thiểu 1-0, Arsenal lo ngay ngáy trước trận lượt về

Fễu "Thực Sự", Theo 08:26 17/08/2011
Chia sẻ

Thầy trò HLV Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đoạt tấm vé vào vòng bảng Champions League 2011/2012.

Chỉ 1 ngày sau khi người đội trưởng tài năng Fabregas có lễ ra mắt hoành tráng tại đội bóng mới, các đồng đội một thời của anh phải căng mình ra cày ải tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League mà không có sự phục vụ của Van Persie (treo giò), Nasri (treo giò, sắp ra đi) và cả HLV Wenger (bị UEFA phạt). Tưởng như Arsenal sẽ gặp muôn trùng khó khăn với những mất mát này, nhưng các học trò của HLV Wenger đã cho thấy rằng, tại sân Emirates, không có ai là không thể thay thế.
 
Các fan Arsenal vẫn còn rất nhớ Cesc
 
Với lợi thế sân nhà, các pháo thủ trẻ nhanh chóng đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm mục đích đánh phủi đầu và họ đã ngay lập tức thành công. Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, Theo Walcott đã không phụ lòng tin của “Giáo sư” Wenger với pha ghi bàn dễ dàng ở ngay phút thứ 3 của trận đấu. Nhận đường lật bóng của Aaron Ramsey từ bên phía cánh phải, Walcott có mặt đúng lúc và đệm bóng từ cự ly gần, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Emirates.
 
Clip bàn thắng sớm của Walcott
 
Walcott sớm đem lại lợi thế dẫn bàn cho Arsenal
 

Sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng những Pháo thủ trẻ không hề có ý định lui về phòng ngự. Trái lại, đội bóng của HLV Wenger vẫn dồn lên tấn công với hi vọng tìm kiếm thêm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, những đường lên bóng của Arsenal vẫn thiếu một chút chính xác để có thể biến thành những cơ hội nguy hiểm. Đội bóng chủ sân Emirates dễ dàng kiểm soát bóng ở ngoài khu vực cấm địa của Udinese, nhưng 2 tiền đạo Gervinho và Chamakh vẫn tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống chạm bóng cuối cùng.
 
Gervinho vẫn chưa hòa nhập tốt với các đồng đội mới
 
Sau 10 phút đầu lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà, Udinese bắt đầu lấy lại được thế trận. Đội bóng đến từ nước Ý ngay lập tức khiến các CĐV của The Gunners phải thót tim với tình huống đá phạt đẳng cấp của đội trưởng Di Natale ở phút thứ 11 của trận đấu. Từ khoảng cách lên tới hơn 30 mét, Di Natale vẫn quyết định thực hiện một pha sút phạt thẳng về khung thành đối phương, bóng đi với quỹ đạo rất khó và chỉ có xà ngang mới cứu cho khung thành của Szczesny một bàn thua trông thấy.
 
Udinese (áo đen) chơi sòng phẳng với Arsenal ngay tại Emirates

Ngay sau pha sút phạt chạm xà ngang của Di Natale, Udinese còn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn khác, nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Szczesny đã từ chối không dưới 2 cơ hội ghi bàn mười mươi của các tiền đạo Udinese, điển hình là tình huống đối mặt với Armero ở phút thứ 26 của trận đấu.

Tốc độ trận đấu vẫn được đẩy cao ở nửa cuối hiệp một, tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2 đội rời sân với lợi thế dẫn bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.
 
Walcott chính là một trong những cầu thủ Arsenal đá tốt nhất trong trận đấu này

Bước sang hiệp 2, thế trận dường như đã đổi chiều. Udinese chủ động dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, Arsenal lựa chọn lối chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà và tìm kiếm cơ hội phản công nhờ đôi chân thần tốc của Theo Walcott.

Phút 50, vừa vào sân thay Gibbs, hậu vệ Djourou đã có pha cản phá xuất thần, cứu cho Arsenal một bàn thua trông thấy sau tình huống thoát xuống đối mặt với thủ thành Szczesny của tiền đạo Di Natale.
 
Ramsey thi đấu khá năng nổ ở giữa sân

Mải mê tấn công, Udinese bắt đầu để lộ nhiều khoảng trống và đó là cơ sở để các tiền đạo có tốc độ của Arsenal liên tục khai thác. Phút 70, Walcott có pha đối mặt với thủ thành Handanovic nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Anh lại đi quá thiếu chính xác.

Mặc dù là đội bóng chiếm thế chủ động trong hiệp 2, nhưng Udinese lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những đường chuyền quyết định. Đã có một vài cơ hội được đội bóng đến từ Italia tạo ra nhưng tất cả đều chưa đủ khó để thắng được thủ thành Szczesny. Cơ hội nguy hiểm nhất của Udinese đến từ pha đá phạt tuyệt đẹp của Di Natale ở phút thứ 74.
 
Cơ hội cho Udinese vẫn còn rất nhiều

Khi trận đấu đã đi về những phút cuối cùng, Walcott lại có một cơ hội tuyệt vời để nhân đôi lợi thế cho đội nhà. Nhưng cú sút từ khoảng cách chỉ 5m của tiền đạo trẻ người Anh đã bị thủ môn Handanovic xuất thần cản phá. Pha bỏ lỡ của Walcott cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà, Arsenal vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đoạt tấm vé vào vòng bảng Champions League 2011/2012.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày