5 sai lầm tai hại của Iker Casillas trong 1 năm qua

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 09/02/2015

Iker Casillas vừa mắc một sai lầm đáng trách trong trận đấu với Atletico Madrid cuối tuần qua. Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên thủ thành người TBN mắc phải những lỗi lầm tương tự trong năm qua.

Real Madrid – Atletico Madrid (Chung kết Champions League 2014)

Khoảnh khắc Casillas suýt khiến giấc mơ Decima của Real Madrid tan vỡ.

Từ một tình huống đá phạt góc không quá nguy hiểm của Atletico, Casillas đã phán đoán sai lầm khi băng ra quá xa khiến cú đánh đầu của Diego Godin trở nên hiểm hóc bất ngờ và bay vào lưới Real. Rất may cho Casillas khi Ramos đã giải cứu bầy Kền kền trắng vào những phút bù giờ của trận đấu, nếu không, các CĐV Real Madrid sẽ hận Casillas rất lâu.


Tây Ban Nha – Hà Lan (vòng bảng World Cup 2014)

Cận cảnh sai lầm của Casillas giúp cho Van Persie có siêu phẩm đánh đầu.

Thất bại bẽ bàng 1-5 của Tây Ban Nha trước Hà Lan được “chấm phá” bởi 2 sai lầm tai hại của Iker Casillas. Trong bàn thua đầu tiên, việc Casillas phán đoán và đứng sai vị trí đã giúp cho Robin van Persie có pha bay người đánh đầu hết sức ngoạn mục để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khoảnh khắc tồi tệ nhất của Casillas trong trận này lại là tình huống anh bị Van Persie cướp bóng và ghi bàn thắng thứ 4 cho Hà Lan. Ngoài ra, ở các bàn thua thứ 2 và thứ 3, Casillas cũng gián tiếp “kiến tạo” cho đội bạn ghi bàn.

Casillas mắc lỗi vị trí trong bàn thua của ĐT Tây Ban Nha ở trận đấu với Hà Lan.

Tây Ban Nha – Chile (vòng bảng World Cup 2014)

Hình ảnh thất vọng của Casillas sau trận đấu với Chile.

Sau trận thua sốc Hà Lan, Tây Ban Nha run rẩy trên ngai vàng khi đối đầu với Chile ở lượt trận thứ 2. Các cầu thủ Tây Ban Nha hiểu rằng chỉ một thất bại nữa sẽ khiến họ trở thành cựu vương. Iker Casillas mặc dù đeo băng đội trưởng nhưng anh không giúp gì được cho đội nhà khi tự tay dâng tặng bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Nam Mỹ. Từ một pha đá phạt đơn giản của Chile, Casillas đã vụng về đấm bóng vào khu vực nguy hiểm và cú đá bồi của Aranguiz đã nhấn chìm đoàn quân Tây Ban Nha trên đất Brazil.

Pha bắt bóng lập bập của Casillas trong tình huống sút phạt của Chile.

Slovakia – Tây Ban Nha (vòng loại Euro 2016)

Casillas bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau sai lầm trong phán đoán tình huống đá phạt.

Dù trải qua một kỳ World Cup thảm họa nhưng Casillas vẫn được tin tưởng cho một suất bắt chính trong chiến dịch vòng loại Euro 2016 của Tây Ban Nha. Nhưng anh đã mắc một sai lầm cực kỳ tai hại trong trận đấu thứ 2 với Slovakia. Từ một pha đá phạt hàng rào, bóng đi thẳng đến vị trí của Casillas nhưng không hiểu sao thủ môn kỳ cựu này lại phán đoán sai và nhìn bóng bay thẳng vào lưới. 

Bàn thua do lỗi của Casillas trong trận đấu với Slovakia.

Aletico Madrid – Real Madrid (vòng 22 La Liga 2014/2015)

Pha bóng lóng ngóng của Casillas dẫn đến bàn mở tỷ số cho Aletico Madrid.

Kể từ sai lầm trước Slovakia, Casillas đã chơi ổn định hơn và chiếm được một suất đá chính trong đội hình Kền kền trắng mùa này. Tuy nhiên, trong lúc Casillas đang dần tìm lại được chính mình thì một sai lầm tai hại nữa đã đến với anh. Từ một tình huống lên bóng của Aletico, Tiago Mendes tung ra một cú sút tưởng chừng vô hại nhưng Casillas lại không thể khống chế gọn gàng khiến Real nhận một bàn thua từ khá sớm. Bàn thua đã giáng một đòn chí mạng vào tinh thần của các cầu thủ Real Madrid và khiến họ phải nhận thất bại thảm hại 0-4 chung cuộc.  

Tình huống phạm sai lầm khó tin của Casillas trong trận đấu cuối tuần qua.