5 ngôi sao trẻ bùng nổ của thể thao Việt năm 2015

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 19:14 17/07/2015

Họ đều là những cái tên còn rất trẻ, song đã gặt hái được những thành tích ngoài mong đợi và giúp thể thao Việt Nam rạng danh trên đấu trường quốc tế.

Lâm Quang Nhật



Gây chấn động làng bơi cả Đông Nam Á cách đây hai năm với chiếc HCV trên đất Myanmar, kình ngư sinh năm 1997 Lâm Quang Nhật khiến tất cả ngỡ ngàng khi giành được đỉnh cao vinh quang ở tuổi còn quá trẻ. Ở Sea Games 28 vừa qua, Nhật lại tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương ở đường đua xanh và khẳng định tiềm năng cực lớn của mình.

Hai lần vô địch Sea Games khi mới 17 tuổi, tuy vậy nhưng Nhật không hề tỏ ra tự mãn. Chàng trai hiền lành với đôi mắt kính này hồn nhiên chia sẻ rằng cậu luôn coi những đàn anh đàn chị như Quý Phước hay Ánh Viên là tấm gương noi theo. Trong tương lai, kình ngư quê Bạc Liêu này hứa hẹn sẽ còn đem về cho bơi lội nước nhà vô số thành tích đáng giá nếu được đầu tư một cách khoa học và hợp lý.

Nguyễn Thị Ánh Viên



Không gì có thể diễn tả được thành tích “vô tiền khoáng hậu” của Ánh Viên tại Sea Games vừa qua khi cô giành tới 8 HCV và phá nhiều kỷ lục của môn bơi lội tại Sea Games. Cô trở thành cái tên gây sốt với báo chí không chỉ trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế.

Năm nay mới 18 tuổi, sự nghiệp của Ánh Viên mới chỉ thực sự bắt đầu và theo con mắt của các chuyên gia, Ánh Viên hoàn toàn có thể tiến đến đẳng cấp thế giới trong tương lai. Cũng giống như đàn em đồng nghiệp Lâm Quang Nhật, Ánh Viên tỏ ra cực kỳ khiêm tốn khi trả lời trước báo giới. Cô cho biết không có ý định ngủ quên trên chiến thắng hiện tại mà sẽ cố gắng để chinh phục thêm nhiều đỉnh cao trong tương lai.

Ánh Viên xứng đáng là gương mặt tiêu biểu đại diện cho thể thao Việt Nam trên trường quốc tế 2015.

Nguyễn Thị Huyền



Tại kỳ Sea Games 2015 vừa qua, Nguyễn Thị Huyền chính là gương mặt tỏa sáng nhất của điền kinh nữ Việt Nam. Từ một VĐV không được kỳ vọng nhiều, cô gái trẻ sinh năm 1993 này đã thi đấu xuất sắc để giành ba chiếc HCV, đạt hai chuẩn Olympic và phá một kỷ lục Sea Games.

Tuy là bất ngờ, nhưng thành tích này có được không phải do may mắn mà nó đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Huyền. Bên cạnh đó, một thứ vũ khí lợi hại mà Huyền sở hữu chính là tâm lý thi đấu cực ổn định. Trong suốt quá trình thi đấu, cô luôn đầy tự tin và đã bứt phá ngoạn mục để giành tới ba HCV.

Huyền được kỳ vọng sẽ tiếp bước các đàn chị huyền thoại của môn thể thao tốc độ và đem về cho thể thao Việt Nam nhiều thành tích tuyệt vời trong tương lai.

Lý Hoàng Nam



Giành chức vô địch Wimbledon trẻ 2015 ở nội dung đánh đôi, tay vợt Lý Hoàng Nam đã ghi một dấu mốc chói lọi trong lịch sử quần vợt Việt Nam. Với thành tích này, Nam cũng được đặc cách thi đấu ở Wimbledon chuyên nghiệp nội dung đánh đôi năm sau, một vinh dự cực lớn với tay vợt gốc Tây Ninh này.

Được gặp mặt cùng những tay vợt hàng đầu thế giới như Roger Federer hay Novak Djokovic ở giải đấu vừa qua cũng là một trải nghiệm tuyệt vời với Hoàng Nam. Sang năm tới Hoàng Nam sẽ bước sang tuổi 19 và bắt đầu con đường thi đấu chuyên nghiệp, với hành trang là chức vô địch Wimbledon năm nay, hy vọng Hoàng Nam sẽ có thể cất cánh trên con đường mình đã chọn và đem về thêm nhiều vinh quang cho nước nhà.

Nguyễn Công Phượng



Có thể nói, ở thời điểm hiện tại tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính là cái tên đem lại niềm hy vọng lớn nhất trong số các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Mặc dù chưa giành được thành tích nào ở cả cấp CLB lẫn các đội tuyển song tài năng của chân sút gốc Nghệ An là không cần bàn cãi. 

Trong năm 2015 vừa qua, Phượng là nhân tố chủ chốt và đã chơi rất xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam ở cả vòng loại Châu Á lẫn Sea Games 28. Bằng kỹ thuật và khả năng chơi bóng khéo léo của mình, cầu thủ được mệnh danh “Messi Việt Nam” đã chinh phục con tim hàng triệu khán giả yêu bóng đá nước nhà.

Nổi lên từ lứa U19 từng gây sốt cách đây hơn một năm, Công Phượng giờ là cái tên duy nhất vẫn còn tỏa sáng khi trở thành trụ cột của đội Olympic và đã được gọi lên tuyển quốc gia. Trong tương lai, Phượng hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa để một ngày có thể đem vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.