21h00 Arsenal - Man City: Bước đệm trước mùa giải

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:21 10/08/2014

Cả Arsenal và Man City đều muốn chiến thắng tại trận tranh Siêu cúp như một cách không thể tuyệt vời hơn để bắt đầu mùa giải mới.

Arsenal sau cùng cũng đã kết thúc 9 năm không danh hiệu bằng chức vô địch tại FA Cup mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, chắc chắn danh hiệu đó chưa đủ để làm hài lòng những CĐV sân Emirates. Tất cả đều trông chờ Pháo thủ sẽ đạt được những thành công hơn nữa trong mùa giải năm nay, và bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp tối nay gặp Manchester City.

Arsenal và Man City sẽ bắt đầu mùa giải bằng cuộc quyết chiến tại Community Shield Cup.

Những năm trước đó, Arsenal luôn bị đánh giá là đội bóng "keo kiệt" trong công tác chuyển nhượng, tuy nhiên giờ đây đã khác. Pháo thủ không ngại chi cả chục triệu bảng cho những hợp đồng bom tấn. Chỉ tính riêng trong mùa Hè năm nay, Wenger đã mang về 4 cái tên là Sanchez, Debuchy, Chambers Ospina với tổng số tiền lên tới hơn 60 triệu bảng (~ 2 nghìn tỷ đồng). 

Nếu tính từ mùa giải năm ngoái, số tiền mà đội bóng thành London bỏ ra chiêu mộ tân binh cũng đã lên tới hơn 100 triệu bảng (~ 3.300 tỷ đồng). Có vẻ như Arsenal đang dần đổi mới tư duy sau quãng thời gian quá lâu không có danh hiệu.

33 triệu bảng là số tiền mà Arsenal bạo chi dành cho Alexis Sanchez.

Ngược lại, với những ông chủ giàu có, ai cũng nghĩ rằng Man xanh sẽ mua sắm ồ ạt trên thị trường chuyển nhượng Hè này nhưng sau cùng, số tiền mà The Citizens bỏ ra cho 4 tân binh Fernando (Porto), Willy Caballero (Malaga), Bacary Sagna (Arsenal) và Lampard (Chelsea) chỉ vào khoảng... 18 triệu bảng (~ 600 tỷ đồng).

Sự khác biệt trên có vẻ mâu thuẫn? Đúng! Bởi Man City vốn bạo chi nay chững lại, trong khi Arsenal bắt đầu "vung tiền" chuyển nhượng. Tuy nhiên, sự thay đổi ấy chẳng có gì khó hiểu. Đơn giản bởi The Citizens đã sở hữu dàn lực lượng quá đồng đều và thiện chiến, còn Arsenal vẫn loay hoay với các bài toán lắp ghép.

Aguero và Negredo sẽ vắng mặt trong trận đấu tối nay.

Tối nay, người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được chứng kiến trận đấu căng thẳng đầu tiên của mùa giải mới. Mặc dù vậy, những sự thiếu vắng trong đội hình 2 đội ít nhiều khiến trận đấu kém nhiệt. Trong khi Man City thiếu tới 8 cầu thủ trụ cột bao gồm trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, hai hậu vệ cánh Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, trung vệ Martin Demichelis, hai tiền vệ Frank Lampard, Fernandinho và hai tiền đạo Sergio Aguero, Alvaro Negredo, thì Arsenal cũng sẽ không có sự phục vụ của 3 nhà vô địch thế giới Mesut Ozil, Per Mertesacker Lukas Podolski. Tuy nhiên với những fan của Pháo thủ, họ kỳ vọng nhất vào sự xuất hiện của Alexis Sanchez, bản hợp đồng 33 triệu bảng của đội bóng Hè này. 

manuel pellegrini

Đây không phải là một trận giao hữu. Đây là một trận đấu quan trọng chống lại Arsenal - một đội bóng rất mạnh.

Về phong độ, Man City vừa có tour du đấu Hè khá thành công. Ở ICC 2014, dàn sao The Citizens dễ dàng hủy diệt Milan 5-1 và sau đó là 2 trận hòa trước Liverpool và Olympiacos. Trong khi đó, Pháo thủ Arsenal lại gây thất vọng tại Emirates Cup khi không thể vượt qua được những đối thủ được đánh giá thấp hơn dù có lợi thế sân nhà. 

Về đối đầu, từ năm 2010 trở lại đây, Man City luôn có thành tích khả quan trước Arsenal. Cụ thể, trong 8 lần gần nhất đụng độ Pháo thủ, đoàn quân áo xanh mới chỉ thua 1. Về phần Arsenal, họ không có duyên ở Wembley khi để thua 4/6 trận gần nhất tại đây. Đó là cơ sở để HLV Manuel Pellegrini tin rằng ông sẽ có danh hiệu thứ 3 tại Man City.

Arsenal vừa có những trận giao hữu không thực sự tốt.

Thông tin thú vị:

- Có tổng cộng 6 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra trong 8 cuộc độ gần nhất giữa 2 đội (Man City nhận 4 thẻ đỏ, 2 thẻ còn lại thuộc về Arsenal).

- Lần cuối cùng Arsenal dự siêu cúp Anh là năm 2005. Năm đó, Pháo thủ đã để thua Chelsea 1-2 tại sân Millennium (Cardiff).

- Lần gần nhất Arsenal giành siêu cúp Anh là năm 2004 (thắng Man Utd 3-1).

- Arsenal thua 4/6 lần gần nhất ghé thăm Wembley (thua 4, hòa 1, thắng 1).

- Man City đã giành siêu cúp Anh 4 lần (1937, 1968, 1972 và 2012) nhưng chưa một lần nâng cao danh hiệu này ở Wembley.

- Lần cuối cùng Man City giành siêu cúp Anh là năm 2012. Năm đó, The Citizens hạ Chelsea 3-2 tại Villa Park.


Đội hình dự kiến 2 đội:

Manchester City (4-2-3-1): Hart, Richards, Kolarov, Boyata, Nastasic, Fernando, Navas, Yaya Toure, Milner, Jovetic, Dzeko.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny, Debuchy, Monreal, Koscielny, Chambers, Arteta, Ramsey, Cazorla, Chamberlain, Sanchez, Sanogo.