Con đường tới trận tranh Community Shield đầy cam go của Man City và Arsenal

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 00:19 10/08/2014

Trong khi Manchester City ngược dòng trước Chelsea và Liverpool đầy ngoạn mục tại Premier League 2013/14, thì Arsenal cũng phải "chết đi sống lại" mới có thể thắng được Hull City ở FA Cup.

Sau hàng loạt những trận đấu thót tim, những màn rượt đuổi căng thẳng, cuối cùng Man City cũng trở thành tân vương của Premier League 2013/14 một cách không thể kịch tính hơn nhờ chiến thắng 2-0 trước West Ham ở vòng chót. 



Manchester City vô địch Premier League 2013/14 sau trận thắng West Ham 2-0 trên sân nhà

Dù không có được khởi đầu mỹ mãn như Arsenal, không có cặp tiền đạo bùng nổ như Liverpool và cũng chẳng át vía các đội bóng cạnh tranh trực tiếp như Chelsea của Mourinho, thế nhưng bản lĩnh vững vàng và tất nhiên là một chút may mắn khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngã ngựa khó hiểu đã giúp Man City lần thứ 2 đứng trên đỉnh vinh quang.

Trong suốt cuộc đua tranh ngôi vương, đội bóng chủ sân Etihad chỉ có đúng 11 ngày đứng trên đỉnh BXH, kém xa thành tích của Arsenal (128 ngày), Chelsea (64) và Liverpool (59). Tuy nhiên, khi mà các ông lớn khác tự "bắn vào chân mình", Man City đã tranh thủ vượt lên ở những vòng đấu cuối cùng.

Fan Manchester City tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch nghẹt thở của đội nhà

Màn nâng cúp của Manchester City

Với việc đang là Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh, Manchester City sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận tranh Community Shield. Đối thủ của họ là đội bóng tới từ thành London, Arsenal. The Gunners góp mặt ở trận tranh "Siêu Cup" nhờ việc giành FA Cup 2013/14.

Cũng giống như chức vô địch Premier League nghẹt thở của Manchester City, cái cách Arsenal giành FA Cup cũng không hề dễ dàng. Thắng như chẻ tre từ các vòng knock-out đầu tiên, nhưng 2 trận đấu cuối với các đối thủ kém danh tiếng Wigan và Hull City lại là những cuộc chiến vô cùng cân não với thầy trò HLV Wenger.

Ở trận bán kết, Arsenal đã bị đội bóng đang chơi ở Hạng Nhất - Wigan dẫn trước tới những phút cuối cùng và phải nhờ bàn thắng muộn của Mertesacker mới có thể "thở phào nhẹ nhõm". Trên chấm 11m, bản lĩnh của một đội bóng "cửa trên" đã giúp The Gunners vượt qua Wigan để vào chơi trận CK.

Trong trận đấu trên sân Wembley huyền thoại, đội bóng của Wenger bị dẫn 2-0 ngay sau 8 phút thi đấu đầu tiên. Lúc này, nhiều Gooner đã nghĩ đến một kết cục tồi tệ cho đội nhà, nhưng thêm một lần nữa, đội chủ sân Emirates lại ngược dòng thần thánh bằng 3 bàn thắng của Cazorla (17’), Koscielny (71’) và Ramsey (109’) để rồi chính thức chấm dứt 9 năm trắng tay.

Trận thắng nghẹt thở của Arsenal trước Hull City

Vào 21h00 phút (giờ Việt Nam) ngày 10/8, Arsenal và Manchester City sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh trên sân Wembley. Dĩ nhiên, chẳng ai trong 2 đội Manchester City và Arsenal ra trận với tư tưởng "cho vui", bởi một chiếc cúp chính là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn để họ hướng đến một mùa giải thành công.

* Trận tranh Community Shield giữa Arsenal và Manchester City sẽ được chúng tôi tường thuật tiếp.