03h00 ngày 16/3, Real Madrid vs Levante: Lấy khí thế cho El Clasico

Bongdaplus.vn, Theo 09:36 15/03/2015

Real Madrid đang mất tinh thần sau khi để đại kình địch Barca cướp mất ngôi đầu La Liga. Hơn bao giờ hết, Kền kền trắng rất muốn hủy diệt Levante vào đêm nay, để lấy khí thế cho cuộc chạm trán Barca ở vòng kế tiếp để đòi lại vị trí số 1.

Real (áo trắng) sẽ hủy diệt Levante để tạo hưng phấn trước trận El Clasico trên sân của Barca

Real (áo trắng) sẽ hủy diệt Levante để tạo hưng phấn trước trận El Clasico trên sân của Barca

Ở vòng trước, Real Madrid bất ngờ “ngã ngựa” trước Bilbao bởi pha lập công của tiền đạo Aduriz. Kết quả tệ hại đó đã khiến họ để mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Barca. Đây quả là điều tồi tệ đối với thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi mà chỉ 2 vòng tiếp sau đó, họ phải đến làm khách trên sân Nou Camp trong trận El Clasico (ngày 23/3).

Trận thua trước Bilbao rõ ràng đã làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ Real Madrid. Bằng chứng là cách đây vài ngày, họ tiếp tục để thua Schalke với tỉ số 3-4 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League và suýt chút nữa để đại diện của nước Đức loại khỏi giải.

Hơn bao giờ hết, các cầu thủ Real Madrid rất muốn có một trận đấu tưng bừng trước Levante nhằm lấy lại khí thế chuẩn bị cho trận El Clasico. Chí ít, họ cũng muốn tái diễn màn vùi dập Levante như ở trận lượt đi trên sân đối phương với 5 bàn không gỡ.

Real Madrid đã không thắng trong 3 trận gần đây và nguyên nhân chủ yếu là do sự quá tải của một loạt trụ cột, đáng kể là những bất ổn ở hàng thủ. Tuy vậy, với một hàng công thuộc loại kém nhất La Liga hiện nay như của Levante (mới ghi 23 bàn kể từ đầu giải, còn kém thành tích của một mình Cristiano Ronaldo tới 7 bàn thắng), thầy trò HLV Ancelotti có lẽ không cần phải quá lo lắng.

Chưa kể Levante thi đấu sân khách khá tệ. Họ mới chỉ thắng được 1, hòa 4, còn lại thua 8 trận khi phải rời xa mái nhà Ciudad, trong đó có chuỗi 5 trận thua liên tiếp gần đây ở La Liga. Với sự yếu bóng vía nơi sân khách như vậy, họ thật khó để có thể làm nên bất ngờ ở Bernabeu, nơi Levante toàn thua trong 6 trận gần đây tính trên mọi chiến tuyến.

Không loại trừ khả năng, Real Madrid sẽ dội mưa bàn thắng vào lưới của Levante bất chấp một loạt trụ cột trên hàng công đang gặp vấn đề về phong độ, đáng chú ý là sự “mất tích” thường xuyên của Gareth Bale. Thống kê cho thấy, trong 10 lần đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, chỉ có 1 trận Real Madrid ghi dưới 2 bàn thắng vào lưới đối thủ này.


DỰ ĐOÁN: 4-0