Tối ngày 12/5, dân mạng được phen nháo nhào trước màn thông báo "anh Long" G-Dragon sẽ chính thức biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) trong đại nhạc hội VPBank K-Star Spark vào ngày 21/6 tới đây.
Thông tin "anh Long" đến Hà Nội khiến mạng xã hội ngập tràn thông tin về đại nhạc hội. Trong cơn sốt này chiếc lightstick "bông hoa cúc trắng" - biểu tượng của G-Dragon - đang trở thành tâm điểm chú ý với thiết kế độc lạ và giá bán tăng vùn vụt.
Trên MXH ngập tràn các status ví von so sánh vui về chuyện hot hit của chiếc lightstick này, ví dụ như cách nói: "Những thứ khó mua và giá lên từng ngày: Vàng - Matcha - Chasen Suikaen - Lightstick G-Dragon". Vàng hay matcha thì dễ hiểu rồi, còn vì sao lightstick "bông hoa cúc trắng" của G-Dragon lại đắt đỏ? Ý nghĩa đằng sau nó là gì?
Hình ảnh bông hoa cúc trắng thiếu 1 cánh gắn liền với G-Dragon.
Chiếc lightstick này có ý nghĩa rất đặc biệt. Bởi sau 19 năm hoạt động nghệ thuật, G-Dragon đã chính thức ra mắt ra mắt lightstick cá nhân dành cho người hâm mộ.
Trước đó, G-Dragon không chỉ là biểu tượng âm nhạc mà còn là người sáng tạo ra khái niệm lightstick trong văn hóa K-Pop. Ý tưởng về Bang Bong - lightstick đầu tiên của BIGBANG - được anh nghĩ ra để nhận diện VIP trong các concert. Trải qua nhiều phiên bản, Bang Bong với hình vương miện đã trở thành huyền thoại.
Tuy nhiên, trước năm 2025, G-Dragon chưa từng có lightstick solo chính thức. Các thành viên khác của BIGBANG như Daesung và Taeyang đã ra mắt lightstick riêng vào năm 2024, và cuối cùng, G-Dragon cũng khiến fan mừng rỡ với "bông hoa trắng" độc đáo.
Lightstick của G-Dragon không chỉ là lightstick, còn là vật trang trí siêu xinh.
Chiếc lightstick này ra mắt ngày tháng 2/2025, lấy cảm hứng từ logo hoa cúc thiếu một cánh của thương hiệu PEACEMINUSONE do G-Dragon sáng lập. Với thiết kế hình bông hoa cúc trắng nhụy vàng, kèm thân cây và lá, item này không chỉ là công cụ cổ vũ mà còn là món đồ trang trí ấn tượng.
Điểm nhấn là khả năng phát sáng đa sắc, từ trắng truyền thống đến chế độ cầu vồng rực rỡ, mỗi cánh hoa mang một màu khác nhau. Đi kèm lightstick là "cradle" - giá đỡ hình chậu hoa kiêm sạc dự phòng, và phiên bản móc khóa mini với thiết kế tương tự nhưng nhỏ gọn hơn.
Hộp đựng theo chủ đề thảm cỏ, giá đỡ là một chậu cây màu nâu, và dây cáp sạc có màu xanh lá cây. Ngoài ra, sản phẩm có thêm phiên bản móc chìa khóa thiết kế cánh hoa nhiều màu sắc theo phong cách của nghệ sĩ Takashi Murakami.
Giá lightstick của G-Dragon đắt hơn so với mặt bằng chung, nhưng xứng đáng!
Được biết, Lightstick của G-Dragon có mức giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của thị trường K-Pop. Cụ thể một chiếc lightstick có giá 55.000 won (khoảng 1 triệu đồng), trong khi chậu hoa được bán riêng với giá 25.000 won (khoảng 450.000 đồng) và móc chìa khóa mini có giá 27.000 won (khoảng 490.000 đồng).
Nếu mua trọn bộ lightstick và chậu hoa, người hâm mộ sẽ phải chi tổng cộng 80.000 won (khoảng 1,4 triệu đồng).
Đây là mức giá được đánh giá là khá cao, thậm chí gấp đôi lightstick của các nhóm nhạc hay thần tượng K-Pop khác. Nhhưng vẫn được xem là xứng đáng với chất lượng và thẩm mỹ, đặc biệt với "ông hoàng thời trang" như G-Dragon.
Mặc dù dù giá cao, song do nhu cầu quá lớn và lượng hàng giới hạn, giá bán trên thị trường thứ cấp đang tăng từng giờ.
Trên các nền tảng MXH, lightstick được rao bán từ 1,5-3,2 triệu đồng, thậm chí có nơi chào giá 5,5 triệu đồng cho hàng mua trực tiếp từ concert Tokyo. Cradle và móc khóa mini cũng không kém phần "hot", với giá lần lượt dao động từ 1-3,5 triệu đồng và 2,7 triệu đồng.
Khi bật đèn lên thì lightstick sẽ trông như thế này.
Cơn sốt này bắt nguồn từ thiết kế tinh tế và tính ứng dụng cao của sản phẩm. Fan nhận xét rằng lightstick không chỉ đẹp hơn ảnh quảng cáo mà còn mang giá trị sưu tầm lớn. "Nếu concert biến thành cánh đồng hoa cúc, sẽ đẹp đến nao lòng!" - là một trong nhiều bình luận được fan G-Dragon hưởng ứng về chiếc lightstick này.
Và tất nhiên, việc săn hàng chính hãng không dễ dàng! Các đợt bán online thường "cháy hàng" trong vài phút, đẩy nhiều fan phải tìm đến reseller với giá cao hơn bình thường. Fan Việt Nam muốn mua hàng chính hãng có thể theo dõi các đợt restock hoặc chờ mua trực tiếp tại concert khi G-Dragon xác nhận đến Việt Nam.
Dù vẫn còn ít nhiều tranh cãi về giá, song không thể phủ nhận rằng G-Dragon một lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình, khi ngay cả một chiếc lightstick cũng có thể trở thành một món đồ hot trong giới hâm mộ K-Pop.
G-Dragon về Việt Nam biểu diễn vào ngày 21/6.