Vài năm trở lại đây, Vpop đã và đang chứng kiến cuộc trỗi dậy mạnh mẽ của các MV nhạc Việt khi thế hệ các ca sĩ trẻ lần lượt "thống trị" Youtube với lượng view "khủng" không kém gì các sao châu Á. Hàng loạt sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu, chất lượng hiện nay của các ca sĩ Vpop đã chứng tỏ được sức hút bền bỉ, sở hữu lượng tương tác nhiều hơn hẳn với con số vài chục cho tới cả trăm triệu view.
Bên cạnh "Bống bống bang bang" vừa lập kỉ lục trở thành MV đầu tiên cán mốc 300 triệu lượt xem thì trong năm 2018, Vpop sẽ chứng kiến cuộc chạy đua chạm mốc 200 triệu của ba MV đình đám thời gian qua là "Phía sau một cô gái" (Soobin Hoàng Sơn), "Lạc trôi" và "Nơi này có anh" (Sơn Tùng M-TP).
MV Lyric "Phía sau một cô gái" - Soobin Hoàng Sơn
Ra mắt ngày 18/10/2016, "Phía sau một cô gái" là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Tiên Cookie và Soobin Hoàng Sơn. Đây là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Soobin Hoàng Sơn từ trước tới nay, đưa nam ca sĩ tới gần hơn với khán giả yêu nhạc. Sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ sâu sắc, "Phía sau một cô gái" nhanh chóng đạt được nhiều thành tích khủng mà bất cứ một nghệ sĩ nào của Vpop cũng mơ ước đạt được.
Sau 4 tháng ra mắt, Lyrics MV nhanh chóng đạt 100 triệu views, hàng loạt bản cover của nhiều ca sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Quốc Thiên, Khởi My,.. được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, có một nghịch lý là Lyric Video của ca khúc lại có lượt xem vượt trội hơn cả bản chính thức với hơn 182 triệu view sau hơn 1 năm "trình làng". Với thành tích hiện tại cùng dư âm câu hát viral "Nên anh lùi bước về sau để thấy em rõ hơn" mà "Phía sau một cô gái" hứa hẹn sẽ sớm cán đích 200 triệu lượt xem trong năm 2018.
MV Lyrics "Phía sau một cô gái" - Soobin Hoàng Sơn
MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP
Đúng thời khắc 0h ngày 1/1/2017, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt MV "Lạc trôi" đánh dấu sự trở lại sau khi thành lập công ty giải trí riêng. Hình ảnh trong MV pha lẫn phong cách cổ trang lẫn hiện đại, bối cảnh được dàn dựng công phu, chất nhạc Future Bass kết hợp giai điệu ngũ cung đến từ các nhạc cụ dân tộc mang đến sự thú vị dành cho người xem. Sơn Tùng cũng thể hiện được khả năng diễn xuất khá tốt của mình với hình ảnh một nhà vua quyền lực nhưng ẩn chứa rất nhiều tâm tư, luôn mong cầu một tình yêu chân thành.
Không thể phủ nhận, sản phẩm âm nhạc "xông đất" Vpop trong năm 2017 của Sơn Tùng M-PT có quá nhiều lợi thế để bật lên so với các MV ra mắt cùng thời điểm. Sức hút đầu tiên đến từ chính cái tên Sơn Tùng với lượng fan hết sức hùng hậu cộng hưởng cùng sự mong chờ nam ca sĩ sẽ làm gì để thoát khỏi mác "sao chép" vốn gắn chặt trước đó. Với những yếu tố kể trên, sau khi ra mắt, "Lạc trôi" nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội cùng hàng loạt thành tích khủng: Hơn 4 triệu lượt xem YouTube sau 24 giờ, lọt vào Top Trending của thế giới ở vị trí thứ 6, trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt con số 100 triệu view nhanh nhất tại thời điểm đó. Sau hơn 1 năm phát hành, MV hiện đang cán mốc hơn 168 triệu lượt xem, là sản phẩm âm nhạc có lượt tương tác đứng thứ 3 trong top những MV trăm triệu view của Vpop, hứa hẹn sẽ sớm chạm mốc 200 triệu lượt view nhờ khả năng "cày view" của các Sky (tên FC Sơn Tùng M-TP).
MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP
Nơi này có anh - Sơn Tùng M-TP
Hơn 1 tháng sau, khi mà sức hút "Lạc trôi" chưa kịp lắng xuống thì Sơn Tùng đã kịp khiến Vpop "chao đảo" với sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang tên "Nơi này có anh" ra mắt đúng ngày Valentine. Không ngoài dự đoán, những gì MV này đạt được đều nhanh chóng trở thành kỉ lục mới của làng giải trí như 7 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, cán mốc 100 triệu views sau 2 tháng và là MV Vpop đầu tiên sở hữu 1 triệu lượt yêu thích trên Youtube.
Thành tích này đã giúp Sơn Tùng M-TP không chỉ phá vỡ kỷ lục trước đó do chính mình tạo nên với MV "Lạc trôi" mà còn nhận được danh hiệu cao thứ 2 của mạng video lớn nhất thế giới - nút "Play vàng" từ kênh YouTube. Vậy là chỉ vỏn vẹn 2 tháng đầu năm 2017, một ca sĩ từng gắn chặt mác "sao chép" đã âm thầm lập được hàng loạt thành tích khủng mà người hâm mộ nào cũng đều phải gật đầu đồng ý rằng chỉ có Sơn Tùng mới đủ khả năng làm người tiên phong. Hiện tại, sau hơn 10 tháng ra mắt MV đã cán mốc hơn 162 triệu lượt xem, được kì vọng sẽ cùng "Lạc trôi" chạm mốc 200 triệu trong cùng năm 2018.
MV "Nơi này có anh" - Sơn Tùng M-TP
"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.
Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.
Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.
Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.
WeChoice Awards 2017 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal trong hành trình Bình tĩnh sống năm nay.