Có thể nói, burn-in là một cơn ác mộng khủng khiếp đối với các thiết bị màn hình nói chung, và đặc biệt là với màn OLED nói riêng - đang được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm TV hay smartphone. Với tư cách là nhà sản xuất TV OLED hàng đầu thị trường hiện nay, Samsung đương nhiên hiểu rất rõ vấn đề này. Tuy nhiên, cái cách mà họ tuyên truyền các phương pháp để phòng chống burn-in thì lại chẳng giống ai, vừa hài hước mà cũng rất thực tế, như đoạn quảng cáo mới nhất dưới đây chẳng hạn.
Trước khi thưởng thức video quảng cáo này, hãy cùng nghía qua xem burn-in là gì mà lại có sức tàn phá đáng sợ đến mức Samsung còn phải đích thân cảnh báo người dùng nhé. Burn-in là hiện tượng hình ảnh tĩnh bị lưu lại vĩnh viễn trên màn sau dưới dạng “bóng mờ” một thời gian dài hiển thị.
Burn-in sẽ khiến cho hình ảnh bị lưu lại trên màn, gây ra những vệt màu sắc rất khó chịu.
Ví dụ như khi bạn xem bóng đá, trong khi các cầu thủ chuyển động liên tục nhưng phần bảng tỉ số hiển thị ở góc màn hình lại “đứng im” trong suốt hơn 90 phút. Và cứ liên tục xem nhiều trận như vậy, dần dần hình ảnh của bảng tỉ số này sẽ bị lưu lại trên màn hình, tạo ra những vệt màu sắc lờ mờ rất khó chịu.
Bản chất của burn-in chỉ đơn giản như vậy, thế nên cách phòng chống cũng chẳng hề phức tạp chút nào: Đừng có hiển thị hình ảnh tĩnh trong một thời gian dài là được! Và đó chính xác là những gì Samsung đã thể hiện trong đoạn quảng cáo của mình.
Cụ thể, nhà sản xuất Hàn Quốc này đã đưa ra 3 lời khuyên: Tránh xem các kênh tin tức, chơi game hay những môn thể thao có hiển thị nội dung, hình ảnh tĩnh quá lâu (như logo hay bảng tỉ số chẳng hạn). Tuy nhiên, như đã nói đấy, nếu chỉ đơn thuần liệt kê ra những khuyến cáo thôi thì lại quá nhàm chán. Samsung đã tạo hẳn ra một câu chuyện có đầu đuôi rõ ràng và cũng rất hài hước, cuốn hút. Thôi không nói nhiều nữa, mời bạn đỡ độ “lầy” của Samsung nhé!
Không biết vì lý do gì mà hiện tại, đoạn video này đã bị Samsung gỡ bỏ khỏi YouTube chỉ sau vài tiếng đăng tải. Tuy nhiên, ý tưởng và sự sáng tạo hài hước trong cách làm quảng cáo của Samsung vẫn là thuộc hàng "cực phẩm" độc nhất vô nhị, không ai có thể bắt chước được.