Hồ Gươm những ngày cuối tuần luôn là điểm đến thu hút người dân thủ đô với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Một lượng lớn người dân Thủ Đô đổ về đây trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật để tham gia các trò chơi văn hóa dân gian, đồng thời các hoạt động vui chơi, mua bán tấp nập khiến tình trạng rác thải sau 2 ngày cuối tuần tăng lên nhanh chóng. Dù thùng rác công cộng đã được bổ sung và các hoạt động tăng cường dọn vệ sinh của nhân viên môi trường đã tăng lên nhưng cũng không tránh khỏi những hình ảnh “kém đẹp” của Hồ Gươm những ngày cuối tuần.
Hà Nội đang bước vào mùa thu, thời tiết mát mẻ nhưng cũng là thời tiết thuận lợi sinh sôi muỗi và các loại ký sinh trùng gây bệnh sốt xuất huyết. Việc tăng cường vệ sinh giúp không khí trong lành, đồng thời gắn kết mỗi người dân cùng Sakura Việt Nam nâng cao ý thức chung trong việc bảo vệ cảnh quan đô thị. Đây được đánh giá là hành động nhanh, quyết liệt, mang ý nghĩa xã hội cao của BLĐ Sakura Việt Nam nói riêng và toàn bộ CBNV Sakura Việt Nam nói chung. Điều này phần nào thể hiện được văn hóa doanh nghiệp của Sakura –Thương hiệu mang đậm phong cách, bản sắc Nhật bản, trung thực, tự giác và ý thức cao trong việc giữ vệ sinh chung. Với 6 năm gắn bó và đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, Sakura luôn thể hiện tinh thần trân trọng văn hóa, tấm lòng tri ân ngay từ hành động nhỏ nhất, truyền tải thông điệp Sống xanh đến với tất cả người dân thủ đô.
Bắt đầu từ 15h30 chiều, có khoảng 200 bạn trẻ đến từ Sakura Việt Nam tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ. Tất cả được chia thành từng nhóm nhỏ, với bao tay, túi giấy, gậy, kẹp gắp rác được phân ra 10 điểm xung quanh hồ để dọn vệ sinh.
Phần lớn rác thải đến từ bao nylon, vỏ chai nhựa đồ uống, các chất thải mặt hồ được phân loại và thu dọn bằng bao giấy để bảo vệ môi trường. Sắc hồng của Sakura có mặt trên các tuyến phố từ Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Hàng dầu… trải dài quanh Hồ Gươm. Nhiều người dân quanh khu vực tỏ ra vô cùng tò mò trước sự đổ bộ của loạt bạn trẻ mặc đồng phục, gương mặt rạng rỡ, nhanh nhẹn dọn các rác thải quanh hồ. Không chỉ gây chú ý bởi màu sắc bắt mắt, hoạt động của các thành viên Sakura còn nhận được sự quan tâm, tham gia của các bạn trẻ, du khách nước ngoài, giao lưu ngay tại chiều 16/8.
Hồ Gươm không chỉ được ví như “lẵng hoa giữa lòng thành phố” còn lại nơi lưu giữ nhiều ký ức năm tháng của người dân thủ đô. Không ít những câu chuyện hay, những hành động đẹp của người dân, thậm chí của du khách nước ngoài được ghi lại nhằm nâng cao và truyền cảm hứng cho mỗi người dân có trách nhiệm tại nơi công cộng. Cùng với mong muốn góp một phần nhỏ bé tình yêu với Hà Nội, xuất phát từ trái tim chân thành, những bạn trẻ đến từ Sakura Việt Nam thực sự đã làm được điều ý nghĩa trong ngày cuối tuần vừa qua. Hy vọng sẽ còn nhiều nữa những câu chuyện ý nghĩa như thế được chia sẻ! Để Hồ Gươm không chỉ xanh- sạch trong mắt người dân, mà còn “đẹp” bởi “tình người”và cách chúng ta trân trọng văn hóa.
Có mặt tại thị trường Việt Nam 06 năm, Sakura Việt Nam – Cánh chim đầu đàn của Sakura Group - là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu, phân phối hàng Nhật nội địa với thương hiệu bán lẻ “Sakura Japanes Store” – hệ thống 09 Siêu thị hàng Nhật nội địa tại Hà Nội và 06 Siêu thị nhượng quyền ở các tỉnh phía Bắc.
Nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa kỷ niệm sinh nhật công ty, Sakura Việt Nam phát động phong trào “Thu gom rác thải tại Hồ Gươm” ngày 16/08/2017. Sự kiện đã thu hút và tạo hiệu ứng tốt đến phần lớn các bạn trẻ và người tham gia trên phố đi bộ cuối tuần vừa qua. Cũng trong khuôn khổ 06 hoạt động kỉ niệm 06 năm thành lập, Sakura Việt nam triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt trên toàn hệ thống nhằm tri ân khách hàng, theo đó, với mỗi hóa đơn mua hàng trị giá 500,000 vnđ trở lên, khách hàng có cơ hội trúng một trong 06 chuyến du lịch Nhật Bản cùng 66 phần quà đặc biệt, 666 voucher mua hàng giảm giá trong 06 tuần khuyến mại liên tục.