Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 02/03/2018

Tết đến xuân về là thời điểm mà dân gian quan niệm đất trời giao hoà, vạn vật sinh sôi với muôn hoa đua nở. Có một loài hoa đặc trưng cho vùng Tây Bắc vào thời điểm này, đó là hoa mận trắng.

Những bông hoa mận trắng muốt khắp núi rừng Tây Bắc

Sau nhiều lần lỡ hẹn, phần vì công việc tại Sài Gòn không có thời gian ra tết sớm, phần vì ngại đường xa nên lần này ra Hà Nội, tôi quyết tâm sẽ thực hiện một chuyến đi ngắm hoa mận cho thật đã. Một vài bộ quần áo, máy ảnh với vài cuộn film và một số đồ dùng cơ bản được bỏ gọn vào balo là có thể lên đường rồi. Và không thể quên chiếc Samsung Galaxy A8 luôn mang theo người, vừa là phương tiện liên lạc, lại vừa có bản đồ phòng khi lạc đường và quan trọng nhất đây là chiếc máy ảnh cực kỳ tiện lợi.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 2.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 3.

Cho người bạn đường gắn bó cái ảnh nào.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 4.

Selfie một cái thật ngầu trong trời mưa trước khi đi. Bật chế độ chân dung cho “xoá phông" mờ ảo chút.

Mặc dù trời có đổ mưa nhẹ trước lúc khởi hành, nhưng mà nhờ Galaxy A8 có khả năng chống nước đến chuẩn IP68 nên tôi hoàn toàn tự tin và selfie ngay khi đang mưa. Chưa kể với 2 camera trước mang đến cho chiếc máy này khả năng “xoá phông" mềm mại như chụp bằng DSLR nên hầu như khi selfie tôi đều sử dụng tính năng này.

Thời tiết mưa và sương mù dày trên suốt đoạn đường nên trong quá trình di chuyển mình chỉ tập trung chạy đến Mộc Châu chứ không dừng chụp ảnh. Tôi đã nghĩ thời tiết không mấy ủng hộ cho chuyến đi này, nhưng khi đến Mộc Châu, mọi thứ đã làm tôi thay đổi suy nghĩ. Trời nắng đẹp cộng với cái không khí chỉ hơi se se lạnh càng làm thôi thúc tôi khám phá hết mọi nẻo đường vùng đất này.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 5.

Đường bên thác Dải Yếm, trước khi rẽ vào bản Sò Lườn.

Địa điểm đầu tiên mà tôi ghé đó là bản Sò Lườn của đồng bào người Thái ở Mộc Châu. Nơi đây có những ruộng hoa cải trải trắng hai bên đường hút tầm mắt. Những quả đồi nhỏ được trồng mận rải rác hứa hẹn chỉ vài năm nữa sẽ lại là những quả đồi trắng muốt hoa mận. Đồng báo Thái ở đây ăn tết giống như người Kinh vì thế đây cũng là lúc người Thái bận rộn chuẩn bị đón năm mới.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 6.

Hoa cải trắng trải dài hai bên đường vào bản Sò Lườn.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 7.

Khu mộ của người Thái trước khi vào bản cũng được trang hoàng lại đón năm mới.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 8.

Cành đào nở rộ như báo hiệu mùa xuân đã về.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 9.

Toàn cảnh bản Sò Lườn từ trên đồi nhìn xuống.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 10.

Núi đồi chập trùng trong sắc hoa mận với chế độ Panorama của Galaxy A8.

Trên đường vào bản tôi đã gặp những trẻ em người Thái đang chơi cù. Sau vài phút giây lạ lẫm, đám trẻ đã thân thiện hơn và cùng với tôi chuyện trò. Các em đều là học sinh lớp 3 của trường bản Sò Lườn đang được nghỉ Tết nên mới hẹn nhau chơi cù. Các em đều sống trong bản và tất cả đều rất háo hức khi được nghỉ Tết vì theo chúng đây là khoảng thời gian được ăn uống ngon nhất lại không phải đi học.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 11.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 12.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 13.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 14.

Chiếc Galaxy A8 là một trợ thủ đắc lực khi nó mang đến niềm vui cho các em nhỏ nơi đây. Ngoài cho chúng xem ảnh, tôi đã khuyến khích các em thử nhìn bản thân trong máy ảnh và selfie. Chính điều này đã mang đến niềm vui khó tả cho bọn trẻ.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 15.

Chúng mình cùng selfie cái nhỉ

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 16.

Selfie ké với các em nhỏ. Nhờ có tính năng selfie góc rộng trên Galaxy A8 mới có thể lấy được cả em bé ngồi ngoài cùng.

Tạm biệt bản Sò Lườn, tôi lại trở về một homestay nhỏ ở thị trấn Nông Trường Mộc Châu để nghỉ ngơi sau ngày dài chạy xe. Do đã mệt nên tôi quyết định sẽ đi ngủ sớm, để chuẩn bị cho một hành trình mới vào ngày mai.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 17.

Các bạn đang chuẩn bị bếp nướng tại homestay cho bữa tiệc buổi tối.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 18.

Selfie một tấm trước khi rửa mặt nào.

Bình minh lại đến trên vùng đất tuyệt vời này. Mặt trời đã lên nhưng không khí vẫn mang cái se lạnh sáng sớm. Tôi chuẩn bị tiếp tục cho hành trình của hôm nay và không quên đi loanh quanh homestay để chụp lại một vài khoảnh khắc nhẹ nhàng buổi sáng.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 19.

Tuổi trẻ này mình cùng nhau, khoác vai đi từ sáng tới đêm (lời bài hát).

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 20.

Những quả mơ xanh mới nhú mà người dân trên đây gọi là mơ đắng.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 21.

Một bạn chó nằm ngủ ngon lành giữa vườn.

Hành trình hôm nay của tôi là mục đích chính của chuyến đi lần này, thung lũng mận Nà Ka. Nơi đây là nơi đồng bào người Mông trồng mận tập trung để thu hoạch quả. Vào thời gian này trong năm những cây mận nở hoa trắng xoá phủ khắp thung lũng. Khung cảnh thơ mộng đã không thoát khỏi ống kính chiếc Galaxy A8. Tôi đã cố gắng ghi lại thật nhiều để không bỏ lỡ những khoảnh khắc hiếm hoi này.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 22.

Panorama một tấm để thấy toàn cảnh thung lũng rộng lớn.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 23.

Thung lũng mận Nà Ka.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 24.

Con đường hai bên hoa mận dẫn tôi lạc lối vào thung lũng mướt hoa.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 25.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 26.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 27.

Nhờ khả năng lấy nét gần cùng với khẩu độ f/1.7 trên Galaxy A8 mà tôi có thể tự tin chụp được những bức ảnh cận cảnh hoa mận ấn tượng và sống động.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 28.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 29.

Ngôi nhà nép bên những gốc cây mận

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 30.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 31.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 32.

Em bé người Mông 5 tuổi đang giúp mẹ cắt cỏ, hoa dại trên mảnh đất gần nhà. Sau này, những mảnh đất này lại được phủ đầy những gốc mận.

Rời thung lũng mận Nà Ka đã là đầu giờ chiều. Tôi đành nói lời tạm biệt với núi rừng nơi đây để trở về lại với thành phố nhộn nhịp. Trên đường về, bắt gặp các em học sinh người Mông đang chơi tà lu, giống như môn chơi cù của người Thái nhưng con cù được làm với hình dáng khác hơn. Samsung Galaxy A8 lại một lần nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nó là cầu nối giúp tôi đến gần được với các em. Chúng tôi đã cùng nhau selfie, và tự các em đã chụp cho bản thân mình những bức ảnh thật tươi vui và ý nghĩa.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 33.

Mấy chú cháu “tự sướng" cái nhỉ. Selfie góc rộng thế này không lo phải thiếu ai cả.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 34.

Thêm một cái selfie đôi “xoá phông" nhỉ.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 35.

Galaxy A8 mang đến sự thích thú cho những đứa trẻ. Có thể từ bé đến giờ đây là lần đầu tiên chúng được selfie như thế này.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 36.

Và thành quả selfie cực vui. Đây cũng chính là món quà mà tôi và chiếc Galaxy A8 có thể làm được cho những đứa trẻ nơi đây.

Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 37.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 38.
Rong ruổi những nẻo đường cùng Samsung Galaxy A8 - Ảnh 39.

Tạm biệt đám trẻ, tôi tiếp tục lên đường trở về Hà Nội để rồi mai lại là cuộc sống tất bật, lại chuẩn bị đón một năm mới đến. Biết bao ký ức, bao hình ảnh tươi đẹp ở xứ sở này đã được tôi lưu giữ trọn vẹn vào chiếc Samsung Galaxy A8, để từ nay về sau mỗi khi nhớ, tôi đều có thể tìm lại, ngắm nhìn và sống lại khoảnh khắc ấy. Những khoảnh khắc đẹp không thể nào quên.