RICO theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là ngon, phong phú, dồi dào… Đó là từ mang đầy ý nghĩa khi mô tả món ăn mà người dùng cảm thấy ngon miệng, hoan hỉ sau khi thưởng thức. RICO ra đời với ý niệm chân phương và đơn giản như vậy.
Khởi đầu là nhà hàng RICO - South American Steakhouse (số 7 Nguyễn Gia Thiều) đậm chất Nam Mĩ, tiếp đến là RICO - Seafood & Grills (hiện đang nâng cấp sửa chữa) và mới nhất là RICO - The Fusion House (39C Hai Bà Trưng) tập trung vào sự kết hợp giữa tinh hoa châu Á và kỹ thuật chế biến cầu kỳ, tinh tế của phương Tây.
Không gian nhà hàng RICO Fusion House.
Nguyên liệu hảo hạng
Ở RICO, món ăn mang phong cách ẩm thực vùng nào thì nguyên liệu phải được nhập khẩu từ đó. Chẳng hạn, nhiều người đã nếm thử món hàu tươi nhưng hiếm có nhà hàng nào như RICO: sử dụng loại hàu Pháp được đánh bắt và nuôi ở vùng Marennes-Oléron. Công ty cung cấp hàu David Hervé có truyền thống lâu đời từ năm 1939 với cách nuôi tự nhiên 6-8 tháng cho mỗi lứa hàu. Hàu do Rico nhập về có độ béo ngậy, thơm mùi biển tự nhiên.
Hay một nguyên liệu premium khác là thịt bò Wagyu Úc. Bên cạnh việc tuyển chọn kỹ về chất lượng, RICO chú trọng lựa chọn phần cắt phù hợp với từng cách chế biến. Ví dụ, phần cắt thượng hạng nhất như thăn nội (tenderloin), thăn sườn (striploin) hoặc phần sườn Tomahawk được chế biến thành các món steak, phần sườn có xương (short rib) được nấu chậm để tạo độ mềm nhưng vẫn giữ hương vị đặc trưng của thịt bò.
Món Beef Tartare (Bò nghiền trên đĩa trắng) được nhiều thực khách lựa chọn.
Kỹ thuật chế biến ấn tượng
Nổi tiếng nhất ở RICO South American Steakhouse là món beefsteak được nướng bằng lò gốm Kamado. Cách đây 6 năm, RICO là một trong những nhà hàng đầu tiên ở Hà Nội nhập khẩu nguyên chiếc loại lò này từ Mỹ vì khi ấy, hãng Kamado chưa có mặt tại Việt Nam. Cảm hứng để họ làm như vậy là nhờ cơ duyên đến thăm nhà Cựu Đại sứ Argentina ở Nam Mỹ.
Chiếc lò gốm nặng 120kg được chế tác cầu kỳ, sử dụng lửa từ than củi để nướng và xông khói, tạo hương vị đậm đà cho món thịt bò.
Món Beef Wellington (Bò trong bánh) là điểm nhấn của nhà hàng.
Một món khác nổi tiếng ở đây là Beef Wellington với nguyên liệu chính là tenderloin. Phần thịt ngon nhất của bò Wagyu được tẩm ướp đơn giản chỉ với muối và tiêu, sau đó trải qua quá trình xông khói nhẹ rồi cuộn với thịt nguội Parma Ham thái siêu mỏng cùng rau chân vịt xào tỏi và nấm. Chúng được để nghỉ tầm 2 tiếng rồi cuộn với bột ngàn lớp, tiếp tục để nghỉ thêm nửa ngày cho các nguyên liệu kết dính rồi mang nướng.
Nếu như RICO South American Steakhouse mang đến nhiều món ngon đậm chất truyền thống Nam Mỹ thì RICO Fusion House lại theo hơi hướng hiện đại với các món ăn đầy tính sáng tạo.
Không gian nhà hàng RICO - South American Steakhouse.
Thực đơn nhà hàng không quá nhiều, chỉ khoảng 30 món nhưng tất cả đều đặc sắc. Hệ thống món chính của RICO Fusion trải dài từ hải sản đến các loại thịt. Ví dụ như sò điệp Hokkaido được nhập khẩu từ Nhật, lựa chọn loại to, ngon nhất. Chúng được chế biến bằng kỹ thuật áp chảo và bỏ lò với chút bơ để đạt độ chín vừa tới. Món này được dùng kèm với sốt me. Để nấu được loại sốt ấy, đầu bếp cần 7 loại nguyên liệu và đun lửa nhỏ trong vòng 4 tiếng để nguyên liệu hòa quyện và tiết ra hết những gì tinh túy nhất.
Món ăn ở gian bếp mở được trình bày theo trường phái tiệm cận phong cách fine-dining.
Bên cạnh menu chính, nhà hàng có set menu đặc biệt tại khu vực bếp mở, món ăn sáng tạo dựa trên các loại đặc sản theo mùa của địa phương. Điển hình là set menu Summer Vibes của mùa hè với 11 món đặc sắc, được trực tiếp trình diễn cho thực khách xem. Tất cả món ăn đều được trình bày theo trường phái tiệm cận phong cách fine-dining nhưng vẫn giữ được không khí gần gũi, thân mật.
Không gian nồng ấm, phục vụ tận tình
Tọa lạc ở vị trí đắc địa, cách hồ Gươm không xa, địa chỉ RICO - South American Steakhouse số 7 Nguyễn Gia Thiều và RICO - The Fusion House số 39C Hai Bà Trưng là nơi du khách và cả người Hà Nội yêu thích.
Phong cách bài trí của RICO South American Steakhouse đậm chất cổ điển và hơi thở Nam Mỹ trong khi đó, RICO Fusion có gian bếp, quầy bar mở, không gian đầy tính sáng tạo.
Nhân viên ở hệ thống RICO được đào tạo bài bản, phục vụ tận tình. Cả hai đều là điểm đến lý tưởng khi bạn vừa muốn trải nghiệm đa dạng phong vị ẩm thực, vừa muốn mở rộng quan hệ với bạn bè, đối tác hoặc củng cố tình cảm với người thân yêu.