"Rich kid" là tệp khách quan trọng của ngành du lịch

Hải Nam, Theo VOV 08:41 14/11/2022
Chia sẻ

Nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) chỉ ra rằng những rich kid (du khách trẻ có sức chi trả cao) là phân khúc rất tiềm năng, dù mới chỉ chiếm số lượng nhỏ tại Việt Nam.

Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (ITDR) đang thực hiện nghiên cứu "Xu hướng du lịch của giới trẻ và giải pháp thu hút khách giới trẻ ở Việt Nam", trong đó khảo sát và phân tích xu hướng, hành vi của du khách trong 3 nhóm tuổi, từ 15 - 35. Theo đó tại Việt Nam, phân khúc "rich kid" hay khách trẻ có sức chi trả cao đang dần trở thành tệp khách hàng quan trọng.

Rich kid là tệp khách quan trọng của ngành du lịch - Ảnh 1.

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp, biệt lập với đầy đủ dịch vụ thường được giới trẻ giàu có lựa chọn.

Theo nghiên cứu trên, tại Việt Nam đang có một bộ phận giới trẻ giàu có hoặc thu nhập cao, với xu hướng du lịch hướng đến trải nghiệm các dịch vụ chất lượng, đẳng cấp. Nhóm du khách này thường lựa chọn khách sạn 4 - 5 sao, resort cao cấp; ăn uống tại những nhà hàng sang trọng, chi tiền cho các trải nghiệm đắt đỏ như lặn biển, dù lượn; vui chơi ở những tổ hợp giải trí cao cấp hoặc mua sắm trong các trung tâm thương mại lớn. Chất lượng dịch vụ tiện nghi, cao cấp hay những khu nghỉ dưỡng với hệ sinh thái “tất cả trong một” (all-inclusive) là sự kết hợp hoàn hảo mà nhóm khách "rich kid" hướng đến.

Kết quả một khảo sát sơ bộ của nhóm nghiên cứu từ ITDR, tỷ lệ du khách trẻ có điều kiện kinh tế khá giả lựa chọn lưu trú tại các khách sạn 3 - 5 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp chiếm tới 15,2%. "Nếu đáp ứng đúng nhu cầu và sở thích thì rất nhiều du khách trẻ sẵn sàng chi mạnh tay cho các trải nghiệm du lịch", TS. Lê Quang Đăng từ ITDR cho biết.

Rich kid là tệp khách quan trọng của ngành du lịch - Ảnh 2.

TS. Trần Diễm Hằng phát biểu tại hội thảo "Xu hướng du lịch của giới trẻ và giải pháp thu hút khách giới trẻ ở Việt Nam" do ITDR tổ chức.

Theo TS. Trần Diễm Hằng (Trưởng khoa Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Hòa Bình), "rich kid" là phân khúc rất cần được quan tâm, vì những du khách này thường nhanh chóng đưa ra quyết định và sẵn sàng chi tiêu trong chuyến du lịch nên sẽ đóng góp thiết thực và hiệu quả cho điểm đến. Để thu hút khách "rich kid", các điểm đến và cơ sở cung ứng phải tạo được điểm nhấn khác biệt, cùng sự đồng bộ về chất lượng dịch vụ.

"Những khu nghỉ dưỡng cao cấp, biệt lập với đầy đủ dịch vụ thường được giới trẻ giàu có lựa chọn, vì các trải nghiệm như phòng nghỉ, vui chơi, nhà hàng, cách phục vụ… đều đồng bộ về chất lượng. Tuy nhiên các homestay hay khách sạn nhỏ cũng có thể thu hút dòng khách chi trả cao, nếu tạo được điểm nhấn riêng về trang trí nội thất, tầm nhìn đẹp, bể bơi vô cực… và nhất là đảm bảo sự riêng tư cho họ. Ngoài ra các cơ sở lưu trú nên có dịch vụ dành cho khách cao cấp như chụp ảnh chuyên nghiệp, cắm trại sang chảnh (glamping) hoặc kết nối Internet tốc độ cao để phục vụ nhu cầu làm việc từ xa hoặc livestream" - TS. Trần Diễm Hằng phân tích.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày