Quân Vương Bất Diệt hay "Quảng Cáo Bất Diệt" khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên?

Thu Trang, Theo Trí Thức Trẻ 13:50 10/05/2020
Chia sẻ

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho ngày càng giống một clip quảng cáo dài dòng, màu mè.

The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) đang đối mặt với nguy cơ rating tuột dốc, nhưng có một thứ chỉ tăng chứ không giảm, đó là quảng cáo. Ngay từ tập đầu đến nay, phim miệt mài giới thiệu 4 "nhà tài trợ vàng" là hãng trà sữa T., khách sạn J., hãng bánh P. và tiệm gà O. Đến tập 8 vừa lên sóng, người xem không khỏi "phát điên" vì loạt quảng cáo bị lồng ghép quá vô bổ và dài dòng.

Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 1.

Đầu tiên, Lee Gon (Lee Min Ho) giật mình vì cà phê quá ngon. Anh còn cầm sản phẩm mô tả không khác gì đang quay CF: "Vị đầu đậm đà đến cuối lại thanh". Nữ thủ tướng xinh đẹp hai lần sử dụng máy trị liệu da 9 phút. Jung Tae Eul (Kim Go Eun) khen nức nở túi kim chi ăn liền, khen đồng nghiệp thật khéo chọn. Cô còn sử dụng kem dưỡng đa năng trước mặt Jang Mi để anh chàng thốt lên ngỡ ngàng: "Món đồ công nghệ đó là gì? Sao có thể dùng cho cả môi và mặt". Gần cuối phim, Lee Gon và Jung Tae Eul tụ hội ở quán trà sữa quen thuộc. Nữ phụ là nhân viên tận tình ra hướng dẫn cách uống món "best seller" sao cho đúng điệu.

Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 2.
Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 3.
Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 4.

Những lời thoại phim kì cục không khác gì trích ra từ CF quảng cáo

Quảng cáo được lồng vào phim truyền hình không phải là chuyện quá xa lạ. Quảng cáo đem lại thu nhập cho đoàn làm phim. Với một bộ phim xa hoa và có kinh phí "khủng" như Quân Vương Bất Diệt cần nhiều nhà tài trợ. Ở Hàn Quốc, các trợ lý biên kịch còn bị kiêm thêm nghề "nhân viên PR", khi họ phải nghĩ ra những tình huống phim chèn thương hiệu nhãn hàng sao cho hay nhất.

Tuy nhiên, các quảng cáo dày đặc của Quân Vương Bất Diệt làm loãng nội dung phim. Trong lúc khán giả đang cần phim đi thẳng vào câu chuyện thế giới song song thì biên kịch lại mất nhiều thời giờ cho những chi tiết vụn vặt. Có nhiều bộ phim cũng có kinh phí lớn như Goblin (Yêu Tinh), Descendants of the Sun (Hậu Duệ Mặt Trời) nhưng quảng cáo cũng không gây khó chịu như thế này.

Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 5.

Quảng cáo gà của Goblin còn được khen là dễ thương, hài hước

Hiện tại Quân Vương Bất Diệt đã đi được nửa chặng đường nhưng rating chỉ ở mức 6%. Nếu không có khởi sắc vào nửa cuối, phim chắc chắn sẽ trở thành bom xịt. Quân Vương Bất Diệt tiếp tục được phát sóng vào 20h00 (giờ Việt Nam) trên kênh SBS và 21h30 trên Netflix với phụ đề tiếng Việt thứ 6, thứ 7 hàng tuần.

Quân Vương Bất Diệt hay Quảng Cáo Bất Diệt khi một tập cố nhét 7749 sản phẩm, thì ai mà không nổi điên? - Ảnh 6.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày