Do dịch Corona đang bùng phát, nhiều nhân viên văn phòng tại Trung Quốc đã nhận chỉ thị không đến văn phòng và được phép làm việc tại nhà ít nhất đến ngày 10 tháng 2. Nhưng do có quá nhiều người làm việc tại nhà nên các ứng dụng cung cấp dịch vụ văn phòng đã trở nên quá tải, gây chậm lại thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.
Ứng dụng DingTalk của Alibaba hay WeChat Work của Tencent đều có những thời điểm ngừng hoạt động, phải một vài giờ sau mới có thể tiếp tục phục vụ người dùng. Tencent cũng thông báo rằng sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng của mình để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người dùng trong thời điểm này. Dịch vụ Huawei WeLink và Lark ByteDance cũng gặp tình trạng tương tự vào thứ 2 vừa qua.
Hiện chưa có con số thống kê chính xác có bao nhiêu nhân viên làm việc tại nhà ở Trung Quốc, một thông báo mới đây cho thấy có tới 200 triệu lượt truy cập vào ứng dụng Alibaba DingTalk trong một ngày, một con số khổng lồ. Một số công ty có ứng dụng làm việc tại nhà của riêng họ cũng đã phải nâng cấp hệ thống, ví dụ như tăng số lượng người dùng trong một lần họp trực tuyến. Những dịch vụ huấn luyện và học tập tại nhà dành cho học sinh, sinh viên cũng đã được thiết lập để thay thế cho việc học truyền thống.