PUBG lụn bại không phanh, game thủ lại nhớ tới một thời nhiệt huyết mà Brendan Greene từng để lại

Teppi, Theo GameK 09:00 28/11/2019

Phải thừa nhận rằng mất đi Brendan Greene là tổn thất lớn nhất mà PUBG phải hứng chịu.

Bredan Greene đã gây sửng sốt cho cả thế giới với việc mod game bắn súng Arma 2 cộng thêm lấy cảm hứng từ tựa phim "Battle Royale" của Nhật Bản, để kết hợp cùng Blue Hole tạo nên PUBG làm say đắm hàng triệu game thủ.

Bằng cách tạo ra thế giới riêng và đưa cộng đồng của mình vào đó, hiểu được sự phát triển của trò chơi, và giữ một phong cách nhất quán, PlayerUnknown biết chính xác điều gì sẽ xảy ra - đó là lý do Battlegrounds có được vị trí thống trị trong nhiều năm. 

Fortnite có thể làm giảm sự phổ biến của nó, nhưng không (hoặc chưa) đủ để trở thành sự thay thế hoàn toàn. Bạn có thật sự am hiểu về PUBG? Hãy cùng chúng tôi khám phá những câu chuyện chưa được kể về PlayerUnknown’s Battlegrounds, từ chính người sáng tạo của game.

Từ khởi đầu khiêm tốn

PUBG lụn bại không phanh, game thủ lại nhớ tới một thời nhiệt huyết mà Brendan Greene từng để lại - Ảnh 1.

Trong 5 năm qua, có thể coi Bredan Geene là người nâng tầm cho sự phát triển thể loại game sinh tồn. Giống như bộ phim cùng tên năm 2000 của Nhật Bản, người chơi bị rơi xuống một hòn đảo hoang vắng và buộc phải chiến đấu cho đến khi chỉ còn một người chơi đứng lại. 100 người chơi sẽ thu thập vũ khí, mũ, giáp, chiến đấu để giành thắng lợi cuối cùng.

"Chúng tôi có rất nhiều người chơi có cùng đam mê để tạo ra trò chơi battle royale này" - Bredan Geene chia sẻ. Ý tưởng từ bản mod Arma của Greene đã được rất nhiều người đón nhận khi có hàng ngàn người chơi bản mod này mỗi tuần."Tôi rất hiếm khi yêu cầu quyên góp. Tôi đã tự trả tiền cho các máy chủ và tôi không bao giờ yêu cầu nhận lại bất cứ điều gì, tôi chỉ cung cấp cho họ một bản mod đủ tốt để chơi".

Thái độ tự lập đó đã thấm vào phong cách phát triển của Greene. Anh ấy hoàn toàn tập trung vào trò chơi, và trải nghiệm, chứ không phải là cách nó sẽ kiếm tiền. Điều này đã có tác động rất lớn đến các nhà phát triển game khác sau này.

"Tôi thực sự tin rằng đó là những gì nên làm, tôi chỉ muốn tạo ra một trò chơi hay và các game thủ cảm thấy yêu thích nó, đó là mục tiêu đầu tiên. Khi game đã ổn định, doanh thu tự khắc sẽ đến. Ưu tiên của chúng tôi là có được trải nghiệm tốt cho mọi người".

Thực hiện quá trình chuyển đổi

PUBG lụn bại không phanh, game thủ lại nhớ tới một thời nhiệt huyết mà Brendan Greene từng để lại - Ảnh 2.

Tất nhiên, việc mang tâm lý đó để thuyết phục Kim-Chang-Han- Giám đốc sản xuất của Korean Bluehole Inc là không hề đơn giản. Sau khi nhận được lời mời từ vị Giám đốc người Hàn Quốc, họ đã thảo luận và thống nhất để cùng nhau phát triển một tựa game mới - PUBG. Việc chuyển từ dự án một người sang việc tạo ra một trò chơi hoàn chỉnh đã mang đến nhiều thách thức độc đáo đối với riêng Geene.

"Khi tôi bắt đầu ở bản mod, tôi đã tự mình làm mọi việc. Giờ đây, trở thành giám đốc sáng tạo và phải đưa ra tầm nhìn của mình đối với rất nhiều người là một việc tương đối khó khăn. Tôi phải quản lí nhiều việc hơn và học cách tin tưởng mọi người, cùng họ làm việc cật lực. Những cộng sự của tôi thật tuyệt vời. Họ tuyệt vời với niềm tin và những gì họ đã làm.

Năm 2017, sau 1 năm phát triển, tựa game này đã được tung ra với hình thức "early access". Mặc dù PUBG còn tồn tại tương đối nhiều lỗi và thiếu ổn định, nhưng lối chơi thực tế, đa dạng phong cách, phù hợp với nhiều người khiến ngay lập tức tựa game này trở thành một "cơn sốt" trên khắp mọi nơi và được bán nhiều nhất trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới - Stream.

Hướng phát triển mới

PUBG lụn bại không phanh, game thủ lại nhớ tới một thời nhiệt huyết mà Brendan Greene từng để lại - Ảnh 3.

Greene nhận thấy PUBG không nhất thiết chỉ đóng đinh với một chế độ chơi duy nhất. Là một người điều hành có tầm nhìn xa, anh nhận thấy tiềm năng trong một cộng đồng để tạo ra thứ gì đó lớn hơn nhiều so với các nhà phát triển thậm chí có thể tưởng tượng.

"Việc cho phép truy cập sớm đã cho chúng tôi có ba triệu người chơi và đưa ra phản hồi. Dựa vào đó, chúng tôi cố gắng xây dựng một nền tảng cho các chế độ trò chơi. Chúng tôi cung cấp cho họ rất nhiều tài sản, với zombie, hai bản đồ mới và vũ khí chúng tôi thêm vào, họ đã tự do tạo ra bất cứ thứ gì họ muốn", ông nói. Các khía cạnh đó sẽ không bị giới hạn đối với các đối tác phát trực tuyến lâu hơn nữa, vì nhóm hy vọng sẽ tiếp tục triển khai các cài đặt bổ sung và chế độ trò chơi tùy chỉnh theo cách có ý nghĩa hơn trong khi vẫn cung cấp tiền thưởng cho những người xây dựng nội dung bên ngoài trò chơi .

Triết lý tiếp thị và phát triển của Greene, vượt xa hơn là chỉ muốn các streamer chia sẻ trò chơi của mình với thế giới, đó là về việc xây dựng một trò chơi ngày càng hoàn thiện hơn cho những người hâm mộ yêu thích nó. "Tôi nghĩ điều này rất quan trọng đối với tuổi thọ của PlayerUnknown’s BattleGrounds (PUBG). Chúng tôi không cung cấp trò chơi, chúng tôi cung cấp một nền tảng cho nhiều thứ - không chỉ là battle royale".

Luôn luôn lắng nghe

PUBG lụn bại không phanh, game thủ lại nhớ tới một thời nhiệt huyết mà Brendan Greene từng để lại - Ảnh 4.

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng, Greene đã hài lòng với những gì đã có, và hiếm khi nào những lời góp ý của bạn sẽ được anh ấy quan tâm. Nhưng không, Greene đã làm ngược lại. "Chúng tôi có một cộng đồng người dùng siêu tích cực, bởi vì họ muốn đây là phiên bản hay nhất của battle royale. Thông qua họ tôi luôn nhận được những sự tư vấn mà tôi hết sức trận trọng. Tôi muốn nói với tất cả những người theo dõi tôi, và theo dõi PUBG trên Twitter rằng mặc dù chúng tôi không trả lời tất cả câu hỏi của mọi người, nhưng tôi thấy tất cả, và đã thay đổi rất nhiều điều dựa trên những đóng góp quý báu đó".