Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 09/04/2019

Về một số khía cạnh, thập niên những năm 70 là giai đoạn rực rỡ đối với nền công nghiệp giải trí và văn hoá thế giới. Bộ phim "The Exorcist" được công chiếu lần đầu gây nên tiếng vang, lập tức trở thành biểu tượng kinh điển của dòng phim kinh dị.

Sự phát triển âm ỉ của dòng nhạc Rock, Soul, đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp của các tượng đài âm nhạc như Michael Jackson, Stevie Wonder, The Rolling Stones… Và cũng chính trong thập niên ấy, năm 1972, PONY chính thức ra đời, góp mặt vào danh sách các thương hiệu Sneaker hàng đầu, với sức ảnh hưởng lan toả mạnh mẽ trên toàn cầu trong gần 50 năm sau.

Là item được giới trẻ ưu ái "tôn sùng", sneaker từ lâu đã có một sức hút kỳ lạ và trở thành món thời trang không thể thiếu khi xuống phố. Với sức hút ấy, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã lần lượt ra đời, tô điểm thêm nhiều gam màu thú vị cho toàn cảnh bức tranh sneaker trên khắp thế giới. Và dĩ nhiên, một trong những cái tên ấy chính là PONY? Vậy hỡi các tín đồ thời trang, các bạn biết rõ về PONY và câu chuyện thành công của thương hiệu sneaker này rồi chứ? Nếu chưa, thì đây chính là bài viết mà các bạn không thể bỏ lỡ.

Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt - Ảnh 1.

Tất cả bắt đầu vào năm 1972 tại Quảng trường Madison (New York), Roberto Muller, nhà sáng lập thương hiệu PONY, với đam mê cháy bỏng dành cho sneaker, và khao khát thành lập một thương hiệu giày thể thao cho riêng mình, đã cùng người bạn Horst Dassler, khi ấy là Chủ tịch Thương hiệu adidas, chính thức cho ra đời dòng sneaker mang tên PONY. Đúng như định hướng "sinh ra để dẫn đầu", PONY không mất quá lâu để vươn lên ngôi vị thương hiệu giày thể thao toàn cầu trong những năm sau đó. Vào đầu thập niên 1980s, doanh thu của PONY đã lên đến 800 triệu đô la Mỹ, một con số kỳ tích thời bấy giờ. Không chỉ là sản phẩm dành cho giới trẻ, PONY còn là sự lựa chọn hàng đầu của những tên tuổi vàng của làng thể thao như siêu cầu thủ Pele, võ sĩ Larry Holmes và Ken Norton, tay vợt lừng danh Tracy Austin, hay tay bóng David Thompson, Spud Webb và còn rất nhiều vận động viên khác. Ngoài ra, PONY vinh dự là một trong các thương hiệu giày thể thao được đặt đế trên các sàn đấu quốc tế như  FIFA World Cup, Super Bowl, NBA All Star, … Một vài ngôi sao giải trí như Kristen Stewart, Justin Timberlake, Blink 182, Paris Hilton, .. cũng không giấu được niềm yêu thích dành cho PONY.

Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt - Ảnh 2.

Đặc biệt vào năm 2006, PONY đã có cú chuyển mình ngoạn mục khi nhận được cái gật đầu hợp tác từ rapper đáng gờm Snopp Dogg, để cùng ra mắt dòng sneaker Doggy Biscuitz. Năm 2012, PONY phát hành quyển sách year book nhằm ôn lại những cột mốc quan trọng trong suốt chặng đường 40 năm phát triển, và vinh danh những thiết kế sneaker nổi bật đã đi cùng năm tháng.

Với những thành công tại Mỹ và châu Âu, thương hiệu sneaker từ New York còn "nhăm nhe" vươn mình đến nhiều thị trường hấp dẫn khác. Và đầu năm 2018, sức nóng của PONY đã lan toả đến Việt Nam. Với 4 chi nhánh tại TPHCM, PONY từng bước phát triển, góp phần khẳng định thương hiệu, tiếp thêm không khí sôi động và nhiệt lượng vào đời sống tinh thần, phong cách thời trang cá tính của giới trẻ Việt.

Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt - Ảnh 3.

Sau nhiều thay đổi và cải tiến về thiết kế, PONY Sneaker vẫn giữ hoạ tiết zíc zắc nguyên thuỷ ở hai mặt bên, cùng các phối màu kinh điển làm cho hình ảnh của PONY luôn được ghi nhớ và trở thành một trong những thương hiệu giày nổi tiếng với thiết kế ấn tượng theo thời gian. Không chỉ sneaker, PONY còn ra mắt những sản phẩm thuộc phân khúc thời trang, như đồ thể thao, áo thun, hoodie, nón, phụ kiện, ...  Chưa kể đến những bản collab siêu ấn tượng như PONY x Yong Bae Soek, PONY x 5Preview, … từng làm điên đảo cộng đồng "đam mê và am hiểu" giày một thời.

Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt - Ảnh 4.

Và không để các bạn chờ lâu, PONY lại một lần nữa nóng hơn bao giờ hết, khi tung ra bản collab: PONY x Swarovski. Một thương hiệu sneaker nổi tiếng từ New York kết hợp một thương hiệu đá quý đến từ Áo là sự pha trộn hài hoà giữa phong cách thời trang đường phố và vẻ đẹp tinh tế. Hai cái tên trên cùng một title hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và làm thoả mãn sự mong chờ của những ai yêu mến PONY. Bộ sưu tập gồm các thiết kế như áo thun oversized, jackets, quần short, và phiên bản Topstar sneaker với các viên pha lê được đính dọc theo hoạ tiết hai bên giày. Ngoài sự độc đáo phá cách, các item trong bộ collab được sử dụng chất liệu tuyển chọn, cùng với đường nét thiết kế tinh xảo, khiến đây là bộ sưu tập rất đáng giá để các fan yêu mến thời trang nhanh chóng sở hữu. Hiện bộ sưu tập đã có mặt tại tất cả hệ thống store PONY Việt Nam, địa chỉ tại:

• 126 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q.1

• Tầng 3 Parkson Hùng Vương

• 20 Lê Văn Sỹ, P.11, Q. Phú Nhuận

• Tầng 3 TTTM Takashimaya

Pony sneaker: tâm điểm mùa hè khuấy động giới trẻ Việt - Ảnh 5.

Tuổi trẻ đầy hoài bão, tuy có chút nổi loạn nhưng không đánh mất đi nhiệt huyết để viết tiếp câu chuyện cuộc đời mình. Thế còn bạn? Bạn đã sẵn sàng để bước những bước tiếp theo trong câu chuyện tuổi trẻ của chính mình cùng PONY rồi chứ? If yes, then walk your story with PONY.    

Cùng update những tin tức mới nhất về PONY Việt Nam:
Facebook: www.facebook.com/PonySneaker/

Instagram: pony_vn