Mới đây, một khách hàng đã phản ánh trên mạng xã hội về sự việc cửa hàng Phúc Long bán đồ uống chứa băng keo y tế cá nhân đã qua sử dụng khiến khách hàng phải uống thuốc chống phơi nhiễm HIV. Liên quan đến sự việc trên, đại diện truyền thông của thương hiệu này đã lên tiếng chia sẻ thêm thông tin.
Miếng băng keo y tế.
Theo đó, trong thư phúc đáp gửi đến khách hàng về sự việc này, Phúc Long cho biết đã tiến hành kiểm tra camera tại quầy pha chế thì không phát hiện điều gì bất thường. Còn tại vị trí khách hàng ngồi và phát hiện băng keo cá nhân trong ly trà vải thì camera của cửa hàng không quay hình được. Phía Phúc Long cũng cho biết đã mang băng keo cá nhân đi xét nghiệm tại 3 cơ sở y tế tại TP.HCM nhưng đều bị trả về với một lý do: "Không nhận xét nghiệm với những vật dụng đã mở".
Ngoài ra, trong thư phúc đáp, mặc dù chưa rõ sự việc đúng sai như thế nào, phía Phúc Long vẫn hỗ trợ chi phí ban đầu với số tiền 5 triệu đồng để khách hàng khám chữa bệnh.
Giấy khám bệnh của khách hàng trên.
Để rõ hơn về sự việc này, ngày 30/9 trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của Phúc Long cho biết khi tiếp nhận sự việc phía Phúc Long cũng đã gặp trực tiếp khách hàng để làm rõ. Sau đó, đơn vị này đã chuyển vụ việc sang cơ quan Công an để điều tra.
"Chúng tôi có đủ bằng chứng và lẫn camera ghi hình vì vậy trường hợp này để công an giải quyết, nếu khách hàng có kiện ra toà thì chúng tôi sẽ đi hầu. Lúc đó Phúc Long sẽ đưa ra hết những bằng chứng mình có được trước toà. Chúng tôi sẽ không giải thích thêm về vấn đề này nữa", đại diện Phúc Long nói.
Theo đại diện này, khi làm việc với khách hàng, Phúc Long có đưa ra những bằng chứng cho khách hàng xem. Phúc Long cho biết thêm, sẽ không can thiệp vào nữa mà sẽ nhờ Công an giải quyết đối với khách hàng cá nhân này.
"Nói chung vấn đề này liên quan đến pháp lý giữa hai bên nên chúng tôi sẽ nhờ đến cơ quan có thẩm quyền để làm rõ. Còn những vấn đề liên quan đến báo chí chúng tôi sẽ không trả lời bất cứ thông tin nào nữa. Chúng tôi chỉ giải quyết với khách hàng dựa trên những bằng chứng xác thực đưa ra chứ không phải những lý luận cá nhân giữa Phúc Long và khách hàng", người đại diện nói.
Trà vải của Phúc Long là thức uống được nhiều người biết đến - Ảnh minh hoạ
Về vấn đề liên quan đến pháp lý cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, Luật sư Trần Minh Hùng - Trưởng phòng Luật sư Gia Đình (Đoàn LS TP. HCM) cho biết, trong trường hợp này khách hàng có thể kiện được dựa trên những kết quả từ bệnh viện mà người này đã đi khám và xét nghiệm.
Tuy nhiên, theo luật sư khách hàng phải tổng hợp đầy đủ chứng cứ vì hiện tại những chứng cứ mà khách đưa ra chưa vững chắc.
"Nếu khách hàng kiện Phúc Long ra toà thì phải liên hệ đơn vị Thừa Phát Lại lập vi bằng, quay phim chụp hình, kêu người làm chứng lập hồ sơ lưu lại mới có căn cứ kiện bồi thường", luật sư Hùng gợi ý quan điểm pháp lý.
Theo luật sư, không thể nêu sự việc đơn thuần mà không có chứng cứ thì rất khó để nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền can thiệp.
Đối với Phúc Long, luật sư Hùng cũng nêu quan điểm, đơn vị này cũng có quyền yêu cầu người tiêu dùng chứng minh miếng băng keo cá nhân nằm trong ly trà vải của Phúc Long, cũng như chứng minh được lỗi là của đơn vị này, từ đó có thể yêu cầu bồi thường.
Trước đó vào ngày 28/9, tài khoản C.T.T.N đã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook câu chuyện của nhóm mình khi đi uống trà vải tại của hàng Phúc Long có địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (quận 1, TP. HCM).
Theo đó, khi uống gần hết cốc, một người bạn trong nhóm của N. phát hiện trong cốc nước của mình có 1 miếng băng keo cá nhân. Khi thăm khám tại Bệnh viện Nhiệt Đới, bác sĩ phân tích tình trạng miếng băng keo cá nhân đã qua sử dụng, có khả năng dính máu rất cao nên chủ nhân ly nước trên hoàn toàn có khả năng bị phơi nhiễm với các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan hay HP…
Bài viết của C.T.T.N đã lập tức gây xôn xao trên mạng xã hội, rất nhiều người để lại bình luận lo lắng vì trà vải là món đồ uống nhiều người yêu thích, thương hiệu Phúc Long cũng rất nổi tiếng.