Việc phụ nữ thuộc tầng lớp Dalit bị cưỡng hiếp mỗi ngày được coi là "quyền" của đàn ông Ấn Độ. Đó là điều họ phải gánh chịu vĩnh viễn trong cuộc đời của mình.
Tại vùng Beed thuộc bang Maharashtra (Ấn Độ), nhiều nữ nông dân mới chỉ trong độ tuổi 20 đã chấp nhận cắt bỏ tử cung bởi lý do muốn dành sức lực cho lao động. Mức lương trung bình ngày của những nữ nông dân nơi đây chỉ là 3 USD.
Tại Ấn Độ, phụ nữ khó có thể sở hữu một chiếc áo ngực vừa vặn với cơ thể do “đồ lót” bị coi là điều cấm kị, không được nhắc đến. Điều đó đã thúc đẩy Arpita Ganesh tạo nên thương hiệu Buttercups.
Hai người phụ nữ Ấn Độ đã bước vào một trong những ngôi đền linh thiêng nhất của người Hindu, song sau đó đã bị đám đông bảo thủ giận giữ, phản đối kịch liệt.