Counterpoint Research vừa mới công bố báo cáo liên quan đến phân khúc smartphone cao cấp (có giá trên 400 USD) trong Q1 năm 2020. Theo đó, doanh số smartphone cao cấp đã sụt giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù vẫn chiếm 22% trong tổng doanh số smartphone toàn cầu. Doanh thu từ phân khúc smartphone cao cấp chiếm 57% toàn thị trường.
Như thường lệ, Apple vẫn dẫn đầu trong phân khúc này, chiếm 57% thị phần toàn cầu. Tiếp theo là Samsung và Huawei với thị phần lần lượt là 19% và 12%. Chỉ riêng 3 nhà sản xuất smartphone này đã chiếm tới 88% phân khúc smartphone cao cấp trên toàn cầu.
Một điều thú vị là Oppo và Xiaomi cũng trỗi dậy và góp mặt trong phân khúc smartphone cao cấp, lần lượt giữ vị trí thứ 4 và thứ 5. Oppo gây ấn tượng mạnh với sự tăng trưởng 67%, nhờ chiếc smartphone Reno 3. Xiaomi tăng trưởng 10% nhờ Mi 10 và Mi Note 10.
Xét riêng từng khu vực, Apple và Samsung chiếm 2 vị trí dẫn đầu ở tất cả các thị trường, trừ Trung Quốc. Riêng tại Trung Quốc, Huawei đang hoàn toàn thống trị với 90% thị phần smartphone cao cấp.
Xét riêng từng mẫu smartphone, Apple chiếm tới 4 vị trí dẫn đầu là iPhone 11 (30%), iPhone 11 Pro Max (9%), iPhone 11 Pro (7%) và iPhone XR (6%). Vị trí thứ 5 thuộc về Mate 30 Pro 5G của Huawei.
Tham khảo: Gizmochina