Thành lập thương hiệu cá nhân, kinh doanh sản phẩm dựa trên câu chuyện đặc trưng của bản thân là con đường mà rất nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới lựa chọn, khi danh tiếng của họ đã lên đến đỉnh cao nhất định. Phạm Băng Băng - nữ hoàng thảm đỏ và tượng đài nhan sắc lừng lẫy đã chọn thị trường mỹ phẩm làm bến đỗ để phát triển sự nghiệp thứ hai sau nghệ thuật. Năm 2021, Đại hoa đán từng dính chỉ trích gay gắt trong quá trình làm hình ảnh quảng bá cho đứa con tinh thần Fan Beauty Diary.
Theo đó, trang Weibo của thương hiệu này từng đăng tải loạt ảnh Phạm Băng Băng có mặt trong phòng thí nghiệm cùng các cộng sự với dáng vẻ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bộ ảnh tuyệt đẹp đã sớm bị cư dân mạng vạch trần là dàn dựng quá lố, Phạm Băng Băng mắc nhiều lỗi khó chấp nhận khi vào vai một nhà sáng lập mỹ phẩm.
Phạm Băng Băng trong phòng nghiên cứu cùng chiếc mặt nạ giấy của Fan Beauty Diary trên tay.
Đầu tiên, Phạm Băng Băng đã vi phạm các biện pháp an toàn cơ bản như không đeo khẩu trang và găng tay khi làm thí nghiệm mà trực tiếp cầm nắm các dụng cụ. Nếu ai đó thực sự đang làm một thí nghiệm, thao tác như vậy có thể gây ra rất nhiều rủi ro.
Thứ hai, phong cách của Phạm Băng Băng cũng bị nhận xét là rất "giả trân" do đầu tư quá mức cho ngoại hình. Mặc dù nữ diễn viên khi ấy vẫn mặc áo blouse trắng nhưng phần tóc lại được tạo kiểu buông lơi trước trán thay vì phải dùng mũ chùm đầu. Cô cũng chọn màu móng tay đỏ tươi và tô môi đỏ đậm quá rực rỡ, xa cách với hình ảnh người làm khoa học. Nếu nhìn kỹ, sẽ thấy Phạm Băng Băng còn dùng cả tai nghe không dây trong khi thực hiện thí nghiệm - một chi tiết khá khó hiểu.
Nữ founder vô tư thực hiện bộ ảnh trong phòng thí nghiệm, chú trọng nhan sắc mà quên đi những quy định cơ bản của lĩnh vực này.
Tất cả những điều trên đã khiến Phạm Băng Băng bị cư dân mạng xứ Trung chỉ trích dữ dội. Netizen cho rằng những thiếu sót cơ bản trên đã làm hình ảnh của nữ minh tinh và thương hiệu của cô đi xuống. Vì lợi ích của chính các ngôi sao và sự an tâm của người tiêu dùng, người nổi tiếng chỉ nên làm tốt công tác quảng cáo, những vấn đề chuyên môn hãy để cho đội ngũ chuyên nghiệp xử lý. Bộ ảnh phòng thí nghiệm này sau đó cũng đã được Fan Beauty Diary xoá sạch.
Sở hữu nhan sắc xếp vào hàng huyền thoại của Hoa ngữ, Phạm Băng Băng thành lập thương hiệu mỹ phẩm cá nhân mang tên Fan Beauty vào đầu năm 2018, được công chúng nhiệt tình ủng hộ. Thế nhưng sau cú "ngã ngựa" với scandal trốn thuế hồi tháng 5/2018, thương hiệu này cũng rơi vào tình cảnh ảm đạm.
Phạm Băng Băng là nhà sáng lập và gương mặt đại diện chính cho Fan Beauty Diary.
Năm 2019, Phạm Băng Băng quyết định ra khởi chạy lại thương hiệu này, đổi tên thành Fan Beauty Diary. Cùng với đó, cô cũng chọn ra mắt sản phẩm chủ lực của brand là mặt nạ dưỡng da. Đây là dòng sản phẩm vừa túi tiền người tiêu dùng lại gắn liền với tên tuổi của của Phạm Băng Băng - người nổi danh cuồng mặt nạ.
Chiếc mặt nạ giấy này từng giúp Phạm Băng Băng thu về gần 140 tỷ đồng chỉ trong 1 giờ livestream.