Chỉ mới vài tập đầu tiên lên sóng, Nước Mắt Loài Cỏ Dại, đã gây ấn tượng "hú hồn" với khán giả với những nhân vật có tạo hình vô cùng ấn tượng. Lấy bối cảnh xoay quanh một gia đình chủ đất giàu có ở Đà Lạt, có đề tài gay cấn không khác gì những phim cung đấu.
Phim kể về sự tranh đấu vì quyền lợi, tiền bạc giữa các thành viên trong gia đình. Người thì ham tiền của, người thích chưng diện, kẻ thì hiền lành bạc nhược khiến cán cân tốt - xấu trong gia đình bà Hai Đài (NSND Minh Đức). Đây là một gia tộc từng huy hoàng nhưng rối ren. Từ thời tổ tiên của bà Hai Đài đã gầy dựng được một số gia sản, tới đời bà, nhờ âm mưu và thủ đoạn hiểm độc, người phụ nữ này bành chướng đất đai của gia đình ra toàn địa phương. Khắp nơi không có chỗ nào mà bà Hai Đài không dám tự nhận là đất của mình.
Trailer phim "Nước Mắt Loài Cỏ Dại"
Nhưng không một gia tộc nào sang ba họ, khó ba đời. Đến thế hệ thứ ba sau bà Hai Đài, mọi tiền tài, của cải gần như tan rã bởi sự tham lam của những người con. Con dâu và con trai thứ của bà Đài chỉ là những kẻ có lòng tham vô đáy nhưng tài năng thì không. Ông Thành (Khương Thịnh) - con cả của bà Đài thì có tài, nhưng quá nhu nhược và cả nể. Cứ kẻ này tranh giành, kẻ khác nhường nhịn nên gia sản của bà Đài cứ thế rơi vào tay những người thích phá hơn thích làm. Mọi thứ dần lụn bại.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại thú vị ở chỗ xây dựng tính cách nhân vật. Trong đó nổi bật nhất là hai nhân vật bà Hai Đài và bà Phương (NSƯT Mỹ Uyên). Cặp mẹ chồng - con dâu chính là tác nhân "tạo nghiệp" nhiều nhất phim. Từ hành động của hai người này, hình thành nên mọi sự tréo ngoe, tàn khốc trong các tập phim về sau.
Hai người phụ nữ độc ác nhất, làm nên sức hút của "Nước Mắt Loài Cỏ Dại".
Bà Hai Đài: Người mẹ quái dị có thú vui cứ động tý là đem mồ mả nhà người khác ra đào
Bà Hai Đài là một người phụ nữ thủ đoạn. Nhưng bà dùng trí khôn và sự tàn ác của mình trong kinh doanh và "thao túng" người khác. Thú vui của bà luôn đâu đó xoay quanh việc đào mổ quốc mả tổ tiên nhà người ta lên. Để ép lấy đất nhà một người "bạn thân" cũ, bà Hai Đài dùng thủ đoạn bức bạn bè mình đến chết. Sau đó để ép cho con cái nhà bạn thân - người phụ nữ tên - phải rời khỏi khu đất mới chiếm được, bà mang gia đinh tới và đòi quật mộ của bạn bè mình lên. Nạn nhân xấu số, đứa con của những người bà Hai Đài từng gọi là bạn thân đã phải tự tẩm xăng chết trong đau đớn, kèm theo lời nguyền: “Tôi sống nguyền rủa, chết sẽ phá nát gia tộc bà“.
Người phụ nữ bị bà Hai Đài bức chết, thề sống khôn chết thiêng, quay lại báo thù gia tộc của bà.
Bà Hai Đài cho người đi đào mộ của gia đình người ta dù ngôi mộ nằm tít trong một cái hang.
Khi Thành - con cưng của bà Đài, yêu một cô gái không muôn đăng hộ đối, bà Đài lại dọa sẽ đào mộ cha mẹ của cô lên, hòng ép cô gái lên xe hoa với người khác. Tránh xa Thành ra! Người phụ nữ tàn ác này đạt được mong muốn, nhưng con trai của bà từ đó đã chết đi một ít. Anh ngày càng thiếu hứng thú trong cuộc sống, phó mặc mọi thứ cho mẹ mình và mọi người xung quanh. Dần dà, Thành lớn lên trở thành một gã đàn ông nhu nhược.
Bà Hai Đài đòi quốc mộ phần tổ tiên của cô gái vô tội, hòng ép cô rời xa con trai mình.
Bà Phương - người phụ nữ hai mặt với phong cách dạy con quái dị
Bà Hai Đài suốt mấy chục năm cuộc đời, cuối cùng cũng cưới được người con dâu giống hệt tính mình. Nhưng trái với bà Đài, bà Phương không đem sự ích kỷ, xấu tính của mình hướng vào người ngoài mà toàn bày chiêu tính kế hại... người nhà. Đối với bà, quyền thừa kế là thứ quan trọng hơn cả.
Bà Phương luôn xúi chồng ganh đua gia sản với anh trai.
Từ khi con mình còn bé, người phụ nữ này đã dạy con phải biết sống hai mặt. Trước mặt bà nội và bác cả, thì bà Phương dạy con mình - Việt phải biết ngọt ngào, lễ phép với mọi người. Nhưng sau lưng thì lại âm thầm dạy con hãy cứ xem thường anh họ mình - Khang thoải mái. Ngoài ra, người phụ nữ này còn dạy con mình rằng thằng bé mới là người giỏi nhất, được bà nội thương nhất và sau này sẽ giành được gia sản v.v... Ngay từ nhỏ bà Phương đã nhồi vào đầu con những điều vô cùng thực dụng và ích kỷ. Cách dạy con này của bà Phương đã khiến Việt lớn lên trở thành một kẻ chỉ biết ăn chơi, tàn phá gia sản tổ tiên mà chẳng có tài cán gì.
Từ khi con còn bé, bà Phương đã dạy con cách sống hai mặt, tự phụ và ích kỷ.
Không chỉ dạy con hư, bà Phương còn là người đứng sau những mưu kế ly gián tình cảm nội bộ gia đình chồng. Bà Đài vốn còn có một cô con gái út tên Kiều, nhưng bà Phương đã âm thầm nói xấu em chồng với mẹ để tình cảm hai mẹ con bà Đài - Kiều ngày càng xấu đi. Bà cũng chính là người đã xúi gã chồng bất tài giành quyền quản lý gia sản ở Sài Gòn. Khi gia sản lụn bại, cũng chính bà là người trở về vòi vĩnh mẹ chồng phải bán đất chia gia tài, lấy tiền phục vụ tiếp cho thói hoang phí.
Bà Phương trơ tráo, muốn lấy hết tiền tích góp của mẹ chồng.
Sự tham lam, ích kỷ và tàn độc của hai người phụ nữ này sẽ liên tục chồng chéo lên nhau. Khi những người con trong gia đình phải chịu quả báo do bà Đài gây ra, thì bà Phương tiếp tục tạo thêm nghiệp chướng. Cứ thế, vòng tròn nhân quả cứ tuần hoàn không nguôi cho đến khi cái kết cay đắng ập đến cho gia tộc từng một thời mang danh là giàu có nhất vùng.
Đan xen giữa thù hận, lòng tham và tình yêu thơ ngây chính là điểm tạo nên sự thú vị của Nước Mắt Loài Cỏ Dại. Tuy nhiên, đáng tiếc là phim được chiếu vào khung giờ không phải trọng điểm của đài VTV3. Đây là thời điểm mà phần lớn khán giả trẻ hoặc những người thích xem truyền hình sẽ đi ra ngoài, hoặc tham gia hoạt động thư giãn nào đó cùng gia đình chứ ít ai chịu ngồi xem phim truyền hình.
Chính vì vậy mà Nước Mắt Loài Cỏ Dại đang bị thiếu hụt sự chú ý từ phía khán giả, không đáng so với chất lượng phim mang lại. Tuy nhiên, đối với những "fan cứng" của phim truyền hình Việt thì đây vẫn là một bộ phim đáng để theo dõi.
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.
Nước Mắt Loài Cỏ Dại sẽ lên sóng lúc 20h các ngày thứ 2 - 7 hàng tuần trên THVL1.