Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập 'canh gác' nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm

Jayden, Theo Trí Thức Trẻ 20:26 18/05/2020

Trong những năm gần đây, nhiều du khách từng bỏ ra 14-30 triệu đồng để check-in tại tọa độ đáng sợ này. Còn hiện giờ, tòa tháp được điều hành với mục đích phi lợi nhuận.

Frying Pan Tower là khách sạn mà một số người thèm khát đặt chân tới trong khi phần đông du khách lại muốn tránh né càng xa càng tốt. Nằm ở độ cao 68,5 mét giữa biển, tòa tháp này không chỉ "hứng trọn" loạt siêu bão nhiệt đới hàng năm mà thỉnh thoảng còn được "canh gác tuần tra" bởi loài vật hùng mạnh hàng đầu đại dương - cá mập!

Khách sạn đáng sợ nhất thế giới Frying Pan Tower (nguồn: Mitch Summers)

Khách sạn nằm cách bờ biển bang Bắc Carolina (Mỹ) khoảng 55 km nên chỉ có 2 cách tương đối an toàn để thâm nhập: bằng ca nô hay trực thăng. Nghe có vẻ hãi hùng nhưng nếu bạn vượt qua được nỗi sợ của bản thân, những trải nghiệm tại khách sạn Frying Pan sẽ vô cùng xứng đáng.

"Xin chào, tôi là Richard và bằng cách nào đó tôi đang sở hữu khách sạn này" - người đàn ông nháy mắt giới thiệu trong một clip du lịch khi đang đánh đu từ tòa tháp Frying Pan của mình.

Richard Neal - ông chủ khách sạn

Trên thực tế, quá khứ của khách sạn Frying Pan cũng khá đáng sợ. Nó vốn là một ngọn hải đăng được mệnh danh "nghĩa địa Đại Tây Dương". Vùng nước xung quanh tòa tháp rất nông, khiến nhiều tàu thuyền đã mắc cạn và chìm xuống đáy biển. Ngọn hải đăng được dựng nên từ năm 1964 để báo hiệu về khu vực nguy hiểm, mọi phương tiện cần tránh xa. Ngày nay với sự phát triển của GPS, vai trò của tòa tháp đã trở nên lỗi thời.

Tòa tháp chống chọi với bão dữ

Mặt khác, nhờ các thiết bị hiện đại, người ta cũng có thể điều hướng cho ca nô di chuyển đến tòa tháp một cách an toàn. Vì vậy, Lực lượng bảo vệ bờ biển đã quyết định... bán đấu giá Frying Pan vào năm 2010. Tiếp theo như bạn đã đoán được, ông Richard Neal chính là người trả giá cao nhất, sau đó bỏ ra thêm 5.000 USD (~117 triệu đồng) để cải tổ ngọn hải đăng rỉ sét thành khách sạn gây khiếp đảm hàng đầu thế giới.

Với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè, Richard suốt nhiều ngày kiên nhẫn vận chuyển công cụ sửa chữa, thiết bị, đồ ăn thức uống... lên tòa tháp. Theo vị chủ nhân, Frying Pan Tower đã cung cấp dịch vụ tương đương như khách sạn 1 sao trên đất liền, nhưng lại "khuyến mãi" thêm tầm nhìn hàng vạn ngôi sao trên bầu trời. Ngoài ra, nơi đây không có ô nhiễm ánh sáng, cũng không có nhiều người làm phiền, hứa hẹn đem lại cảm giác thư giãn và yên bình khó tả.

Nơi từng là khách sạn nguy hiểm nhất thế giới: Siêu bão bao vây, cá mập canh gác nhưng nhiều người vẫn bỏ ra hàng chục triệu đồng thám hiểm - Ảnh 5.

(Ảnh: Daily Mail)

Dù vậy, chỉ cần bình minh ló dạng, du khách đã lập tức bắt nhịp vào một ngày mới sôi động. Sau bữa sáng no căng cứng bụng, bạn có thể đánh golf với quả bóng được làm từ nguyên liệu đặc biệt mà các sinh vật biển có thể ngấu nghiến được. Bạn có thể đi xe đạp 1 bánh ở độ cao "rợn người" so với mực nước biển, hoặc thử cảm giác mạnh hơn nữa với trò đi dây thăng bằng...

Sau khi đổ mồ hôi vận động, bạn hoàn toàn có thể thư giãn nhẹ nhàng như bắt võng đọc sách, lướt web và thưởng thức hải sản tươi sống. Với nhiều du khách từng đặt chân tới Frying Pan, họ chợt nhận ra rằng đôi khi chúng ta không cần đến nơi chốn xa hoa để có được những trải nghiệm sảng khoái đỉnh điểm.

Một số hoạt động vui chơi giải trí ở khách sạn (nguồn: Mitch Summers)

Cho đến năm 2018, khách sạn vẫn cho thuê phòng với giá 598 USD/người (khoảng 14 triệu đồng) trong 3 ngày. Nếu chọn di chuyển bằng trực thăng thì chi phí tăng lên 1.295 USD (hơn 30 triệu đồng).

Nhưng theo cập nhật mới đây, khách sạn đang nỗ lực chuyển mục đích từ kinh doanh thành nơi lưu giữ ký ức một thời. Mọi du khách có thể đăng ký ở miễn phí với điều kiện sức khỏe tốt, không bao gồm trẻ em dưới 10 tuổi, không được mang theo thú cưng hay súng đạn... Để trụ vững, Frying Pan Tower nhờ vào nguồn hỗ trợ tài chính của cộng đồng.

(Nguồn: Mitch Summers/YouTube, Unilad, CNN)

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá gấp đôi, tương tác tăng 50 lần sau cứu trợ miền Trung"

    Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.
  • Đọc thêm