Du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều đang ở trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Tuy vậy, ở Việt Nam, những dấu hiệu tích cực cũng đã bắt đầu quay trở lại và mới đây, nhờ một bộ triển lãm trực tuyến mới có tên Wonders of Vietnam (Kỳ quan Việt Nam) trên ứng dụng Google Arts and Culture vừa được ra mắt mà những hình ảnh về danh lam thắng cảnh của nước ta đã có thể được chiêm ngưỡng bởi tất cả cộng đồng quốc tế.
Triển lãm Kỳ quan Việt Nam trên Google Arts & Culture
Một hình ảnh tại lễ ra mắt triển lãm ảnh trực tuyến diễn ra ở Hà Nội
Theo đó, Google lần này đã đặc biệt chú ý đến du lịch Việt Nam bằng cách mở tính năng đặc biệt có trên Google Arts and Culture, với 35 triển lãm trực tuyến và 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp của các điểm du lịch, di sản, lịch sử, thiên nhiên, ẩm thực và văn hóa Việt Nam.
Được biết, đây là một nền tảng hoạt động trực tuyến nơi cộng đồng có thể truy cập và xem những hình ảnh có độ phân giải cao của những tác phẩm nghệ thuật. Và trên khuôn mặt của những nhân vật tầm cỡ như Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture cũng đều hiện rõ sự hào hứng khi được chiêm ngưỡng và giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam đến với thế giới.
Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam
Amit Sood - Giám đốc cấp cao của Google khi nói về việc ra mắt nền tảng ảnh đặc sắc về Việt Nam
Không gian trưng bày các tấm ảnh trong triển lãm
Trong triển lãm, những điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An, nhã nhạc cung đình Huế và một số bãi biển ở miền Trung… đều được chụp lại ở góc nhìn đẹp nhất, hoành tráng và nên thơ nhất. Nhìn vào các tấm hình, không chỉ bạn bè quốc tế tò mò muốn khám phá Việt Nam mà ngay cả người Việt cũng sẽ thêm yêu và tự hào về những danh thắng của đất nước mình.
Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt ứng dụng Google Arts & Culture, anh Việt cho biết: "Dự án được thực hiện trong vòng 1 tháng và vào đúng những ngày miền Trung nắng nóng đỉnh điểm của năm 2019. Mình đã chụp hơn 5 nghìn kiểu ảnh và cuối cùng chọn ra được hơn 1 nghìn tấm để làm bộ sưu tập.
Ban đầu phía Google chỉ yêu cầu phổ quát nét đẹp văn hóa truyền thống nhưng sau đó đã mở rộng thêm những chi tiết nhỏ hơn như chủ đề hoa văn rồng trong kiến trúc, trang phục họ Nguyễn hay ẩm thực và những cây cầu... Trong hơn 1 tháng thực hiện bộ ảnh thì rất khó khăn vì có khi thời tiết không thuận lợi. Như bức ảnh ở đầm Lập An thì bình thường mùa hè rất đẹp nhưng hôm mình đến trời rất âm u. Tuy vậy, cá nhân mình cũng rất lấy làm tự hào khi có thể góp một phần sức lực nhỏ bé mang du lịch Việt Nam đến gần hơn với thế giới".
Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt tại buổi ra mắt Kỳ quan Việt Nam
Sau cùng, Kỳ quan Việt Nam thực sự sẽ là một trong những tác phẩm ảnh du lịch về Việt Nam chân thực và gây tò mò nhất trong thời gian tới.