Hiện tại, dù dịch Covid-19 chưa chấm dứt hoàn toàn nhưng đã tạm thời được khống chế nên các hoạt động trong cuộc sống cũng dần được quay trở lại quỹ đạo ban đầu. Trong đó, các quán ăn, nhà hàng đã có thể mở cửa kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, việc đảm bảo giãn cách xã hội ở nhiều nước trên thế giới vẫn cần phải tuân thủ chặt chẽ. Vì thế, các nhà hàng đã thi nhau nghĩ ra hàng loạt phương pháp để giải quyết vấn đề này.
Không đơn thuần chỉ là cách để giữ khoảng cách giữa các vị khách khi ăn uống, những phương pháp này còn mang lại cho người ăn nhiều niềm vui và sự thú vị.
Một nhà hàng tại Hà Lan đã sử dụng robot phục vụ tại bàn, khá thú vị mà còn giảm bớt sự tiếp xúc giữa nhân viên với khách hàng.
Mô hình nhà kính không chỉ là cách giảm sự tiếp xúc giữa các nhóm khách mà còn rất lãng mạn của một nhà hàng tại Amsterdam (Hà Lan).
Những chiếc mũ trông rất hài hước nhưng mục đích chính là để các vị khách không quên giữ khoảng cách khi đứng ăn cạnh nhau tại Đức.
Một thiết kế tại Pháp nhằm giảm sự tiếp xúc giữa các khách hàng khi ăn uống. Chúng ta có thể gọi nó là "chao đèn", hay cái gì đại loại thế...
Một nhà hàng tại Thái Lan đã thiết kế các chú rồng đặt vào vị trí khách hàng không thể ngồi. Ăn uống cùng những chú khủng long vui tính cũng thú vị đấy nhỉ?
Tại một nhà hàng ở Virginia (Mỹ), những người nộm có chủ đề thập niên 1940 được đặt ở những chiếc bàn trống.
Một nhà hàng ở Thụy Điển chỉ phục vụ đúng một bàn mỗi ngày.
Muốn khách cảm thấy thoải mái, một nhà hàng ở Úc đã thêm những tấm bìa cứng hình người vào những chiếc bàn trống.
Một nhà hàng Việt Nam ở Thái Lan đã đặt gấu trúc vào những chiếc bàn ở vị trí mà thực khách không thể ngồi. Và đáng chú ý là nó cực kỳ dễ thương.
Lại một hình thức mũ khác được áp dụng tại một quán cà phê tại Đức.
Dùng những tấm bảng trong suốt để ngăn cách khá hợp lý đấy chứ! (hình ảnh tại nhà hàng tại Nhật).
Những chiếc bàn rất thú vị được tạo ra tại Maryland để tăng thêm phần thú vị cho thực khách khi ăn uống.
Một hình thức ngăn cách khác ở một nhà hàng lẩu tại Thái Lan.
Nguồn: insider.