Ngày 3/12, Mỹ Tâm chính thức phát hành album phòng thu mới nhất mang tên "Tâm 9". Đây là album mang âm hưởng Pop Soul, chứa đựng những tâm tư, những góc khuất sâu thẳm, những gì chín muồi nhất mà nữ ca sĩ muốn gửi gắm. Ngoài những sáng tác của mình, Mỹ Tâm lần đầu bắt tay với nhiều nhạc sĩ trẻ tài năng của Vpop để làm phong phú màu sắc của sản phẩm lần này. Thành tích mà "Tâm 9",
Chỉ ít giờ sau khi được phát hành trực tuyến trên trang nghe nhạc online Itunes vào ngày 14/1 nhưng "Tâm 9" đã vươn lên vị trí số 1 BXH những album được yêu thích nhất, đồng thời toàn bộ 13 ca khúc trong album cũng chiếm lĩnh trọn vẹn 13 vị trí đầu tiên của BXH những bài hát "ăn khách" bậc nhất trên trang mua nhạc trực tuyến này.
"Tâm 9" từng giữ vị trí #1 BXH những album được yêu thích trên Itunes.
Phía Mỹ Tâm từng chia sẻ vì không có ý định tái bản thêm "Tâm 9" nên quyết định đăng tải album lên các trang chia sẻ nhạc lớn như Spotify hay Amazon để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ. Sau khi trải qua 2 tuần xét duyệt để xuất hiện trên trang online của Amazon vào ngày 20/12, "Tâm 9" của Mỹ Tâm đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất (Amazon Hot New Releases), đồng thời từng giữ vị trí đầu bảng những album nhạc Soul được quan tâm nhất của trang mua sắm trực tuyến toàn cầu Amazon.
Album "Tâm 9" từng nằm trong top 8 thuộc bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất (Amazon Hot New Releases).
Chưa dừng lại tại đó, vào ngày 23/1, ở hạng mục World Albums (tạm dịch: Albums thế giới) trên trang Billboard.com, "Tâm 9" của Mỹ Tâm đã lọt top 10 album phòng thu tuần qua dựa trên doanh số bán đĩa vật lý và mua online. Thành tích này tiếp tục nối dài chuỗi thành công mà album "Tâm 9" đạt được kể từ khi ra mắt, đồng thời cũng là niềm tự hào của Mỹ Tâm và người hâm mộ khi trở thành sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nghệ sĩ Việt Nam được đứng trong bảng xếp hạng này, bên cạnh những album của các nghệ sĩ quốc tế khác.
Album "Tâm 9" lọt vào top 10 BXH Billboard ở hạng mục World Albums.
Album Tâm 9
Sau hơn 1 năm vắng bóng, đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng M-TP trở lại đường đua Vpop với MV "Chạy ngay đi". Thành tích của MV này không chỉ được thể hiện bằng sự quan tâm của khán giả nước nhà mà còn bằng những con số kỉ lục cùng sự lan toả khắp toàn cầu. Cụ thể chỉ sau 18 phút ra mắt, MV này đã cán mốc chạm mốc 1 triệu lượt xem sau 18 phút, 22 triệu lượt sau 1 ngày, nằm trong top những MV thịnh hành trên Youtube tại nhiều quốc gia trên thế giới như Đức với vị trí #39, Nhật Bản với #2, Hàn Quốc giữ vị trí #35, Đài Loan giữ vị trí #24.
MV "Chạy ngay đi" - Sơn Tùng M-TP
Đặc biệt, chưa đầy 1 ngày ra mắt, "Chạy ngay đi" còn lọt Top những video được xem nhiều nhất trên thế giới ở vị trí thứ 1, vượt lên trên nhiều tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới như The Weeknd, Daddy Yankee hay Ed Sheeran... Đây là một thành tích ngoài mong đợi của một sản phẩm Vpop và rõ ràng Sơn Tùng M-TP đã trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên làm được điều này.
Sau 4 tháng ra mắt, MV "Chạy ngay đi" hiện cán mốc hơn 94 triệu lượt xem trên Youtube.
Trước đó, MV tiền nhiệm của Sơn Tùng M-TP là "Nơi này có anh" cũng từng chạm tới BXH thịnh hành toàn cầu. Cụ thể, sáng 15/2 - chỉ một ngày sau khi được phát hành, MV "Nơi này có anh" đã chính thức vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất trên thế giới trong 24h, vượt qua nhiều tên tuổi nặng kí như "Shape Of You" của Ed Sheeran hay Shakira khiến khán giả vô cùng tự hào.
MV "Nơi này có anh" - Sơn Tùng
Sau hơn 1 năm 7 tháng ra mắt, MV hiện sở hữu lượt xem khủng lên tới 187 triệu views.
Ra mắt cùng ngày với MV "Chạy ngay đi", MV "Bùa yêu" của Bích Phương cũng chạm tới những con số khủng về lượng tương tác trên mạng xã hội. Không chỉ từng giữ vị trí #1 trên Top Trending Youtube Việt Nam, "Bùa yêu" còn lan toả #32 Top Trending Nhật Bản, #9 trong BXH Video được xem nhiều nhất thế giới với hơn 5 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt.
Được biết, sau đúng một tháng ra mắt, "Bùa yêu" chạm mốc gần 57 triệu lượt xem - một con số mà chưa sản phẩm âm nhạc nào của Bích Phương chạm được sau tròn 1 tháng ra mắt. Đây được xem là những những con số rất ấn tượng nói lên sự thành công của Bích Phương với "Bùa yêu", đồng thời là niềm tự hào của người hâm mộ nữ ca sĩ với những gì cô đạt được trong lần trở lại này.
MV "Bùa yêu" - Bích Phương
Tính tới thời điểm hiện tại, MV "Bùa yêu" đang sở hữu hơn 88 triệu lượt xem sau 4 tháng phát hành.