Live-action Detective Pikachu đang là bộ phim cực hot tại Trung Quốc, kể về cuộc phiêu lưu của chú Pokémon chuột vàng nổi tiếng, và đã thu về khoảng 41 triệu USD doanh thu phòng vé tại nước này tính đến cuối tuần vừa qua. Nhưng có vẻ như một số công ty đã hơi quá đà khi tìm cách kiếm tiền bằng việc ăn theo hình ảnh của Pikachu.
Theo đó, cộng đồng mạng Trung Quốc, nhân dịp bộ phim Detective Pikachu công chiếu, đã phát động một "cuộc thi" nho nhỏ để xem ai tìm được hình ảnh Pikachu tệ nhất và đăng tải chúng lên nền tảng microblog Weibo dưới hashtag "Xưởng nào đã làm ra con Pikachu này?".
Kỳ cục là, một số chú Pikachu được tìm thấy trông như thể mới bước ra từ phim Pokémon của đạo diễn... Tim Burton.
Dòng chữ Trung Quốc ghi là "phiên bản Trung Quốc" - và chú Pikachu này trông như một con quái vật thiếu ngủ trong Star Wars vậy.
Chú Pikachu trông như một con khủng long đờ đẫn trên đây vẫn chưa phải là phiên bản tồi tệ nhất có xuất xứ từ Trung Quốc. Một số nhà sản xuất có vẻ như chẳng biết gì về chú Pokémon này khi bắt tay vào sản xuất đồ chơi Pikachu. Kết quả là có một hãng sản xuất đồ chơi quyết định tạo ra một con Pikachu với cặp mắt đỏ ngầu như quỷ, sẵn sàng hút luôn linh hồn bạn!
Một số nhà sản xuất khác lại thích biến Pikachu thành các vật dụng thường ngày. Trong hình dưới, bạn có thể thấy Pikachu dưới dạng cốc uống nước, chẳng khác gì chúng ta đang hút... não của chú Pokémon chuột tội nghiệp bằng ống hút cả.
Bạn nghĩ Pikachu màu vàng ư? Pikachu còn có màu đen nữa. Thực ra, đây không phải là sản phẩm của một nhà sản xuất mù mờ thông tin, mà là phiên bản giới hạn của dòng sản phẩm thú bông do nhãn hàng thời trang Nhật Bản Fragment Design và Pokémon hợp tác thiết kế. Dù chỉ là một chiếc móc khóa nhỏ xíu nhưng chú Pikachu màu đen này được bán với giá lên đến hơn 700 USD trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Taobao.
Nhưng ở Trung Quốc, mọi thứ đều có hàng nhái, và chú Pikachu màu đen này cũng không ngoại lệ. Bạn có thể mua nó với giá 15 USD mà thôi.
Cũng như nhiều nơi khác trên thế giới, Pokemon đã trở nên rất phổ biến tại Trung Quốc kể từ khi series hoạt hình này lần đầu được phát sóng vào năm 1998. Và dù cho game di động Pokemon Go đã bị cấm tại đây (game thủ Trung Quốc có thể chơi game nhái do Tencent sản xuất mang tên Let's Hunt Monsters), thương hiệu Pokémon vẫn tiếp tục dành được sự mến mộ ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Vậy nên, có lẽ ngay cả những chú Pikachu ngớ ngẩn nhất ở trên cũng sẽ tìm được chủ nhân của chúng mà thôi.
Tham khảo: Abacus