Lê Cát Trọng Lý là nữ nghệ sĩ với âm nhạc chữa lành, nhẹ nhàng xoa dịu bằng những âm điệu trong trẻo, thuần khiết. Cùng thế hệ 8x như Lý, diễn giả Nguyễn Hữu Trí là người huấn luyện chương trình "7 thói quen để thành đạt" của Franklin Covey Group (Mỹ) đầu tiên tại Việt Nam. Nếu âm nhạc của Lý như một lời an ủi, vỗ về "rằng mưa vừa ôm em đấy", thì những bài diễn thuyết của Nguyễn Hữu Trí lại là nguồn cảm hứng và khơi dậy tinh thần vươn lên ở mỗi người. Ngoài điểm chung về việc dùng sức mạnh ngôn từ giúp thính giả chữa lành và tạo động lực, họ còn có chung lối sống bền vững.
Lê Cát Trọng Lý chọn sống bền vững
Khán giả vốn đã quen với hình ảnh nghệ sĩ Lê Cát Trọng Lý giản dị và gần gũi trên sân khấu. Ngoài đời, Lý cũng đơn giản và hướng đến lối sống bền vững. Cô dần làm quen với đồ dùng tái chế, đồ second-hand (đã qua sử dụng), từ bỏ thói quen sử dụng nước uống đóng chai và chuyển sang dùng xe điện làm phương tiện di chuyển.
Gần đây, nhiều người bắt gặp Lê Cát Trọng Lý xuất hiện cùng một chiếc xe điện mang thiết kế vừa cổ điển vừa cá tính với bộ pin sơn màu cam nổi bật. Chia sẻ cơ duyên biết đến xe điện này, Lý kể: "Khi vào TP.HCM, đến nhà người quen chơi thì thấy một chiếc xe điện ngầu thật ngầu, mình mới bắt lấy chị ấy để hỏi ngay. Thời điểm ấy xe rất hiếm, mình phải nhờ quen biết mới mua được. Lý chuyển xe đến Măng Đen vào năm 2020 và bắt đầu cuộc sống với xe điện từ đó."
Lý cho biết bản thân vốn không thích mùi xăng, cũng không thích tiếng động cơ. "Đi trên sông, tôi không bao giờ xài thuyền mà chỉ muốn… chèo ghe", Lý kể. Gu của tác giả "Chênh vênh" là thiết kế tối giản, mạnh mẽ nhưng vẫn đủ thanh lịch. Mẫu xe Dat Bike Weaver 200 thỏa mãn hầu hết yêu cầu ấy nên Lý đã mang chiếc xe đi khắp Đà Lạt, Măng Đen và dạo khắp đường đồi. Cô kể, xe chạy hoài mà không lo hết pin.
"Con xe này Lý tự hào lắm. Ai tới trường khen xe, Lý cũng bảo: Ừ, xe người Việt làm đó!", Lê Cát Trọng Lý tâm đắc nói.
Vượt qua giới hạn cùng motor điện
Cũng lựa chọn xe điện làm bạn đồng hành, diễn giả Nguyễn Hữu Trí xem việc "lướt gió" với xe motor điện là cảm giác khai phóng tinh thần, tạo trải nghiệm để vượt qua giới hạn. Mẫu xe diễn giả này chọn cũng là Dat Bike Weaver 200.
Tư duy sống xanh đã thay đổi Trí. Trước đây với anh, phóng xe phân khối lớn giữa trời gió mát giúp thư giãn và cảm thấy tự do. Nhưng thường xe phân khối lớn gây ồn, không phù hợp khu dân cư. Vậy nên anh chuyển qua sử dụng motor điện, vừa có cảm giác gần giống xe phân khối lớn nhưng an toàn, "văn minh" hơn và thân thiện với môi trường.
Nguyễn Hữu Trí cho biết từ khi sử dụng motor điện, hành trình chinh phục núi Vinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) là kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh. Núi Vinh vốn là "thánh địa" để luyện tập chạy địa hình vì tính thử thách, khó đi và rất dốc, xen kẽ là nhiều vực sâu. Chọn cung đường này cho xe Dat Bike đồng nghĩa với việc thử thách khả năng vận hành, vượt địa hình của xe.
Anh Trí nhớ lại khoảnh khắc ấn tượng lúc đi đường núi được gần 90km, động cơ của xe chạy liên tục nên rất nóng, rồi đến thử thách leo dốc. Những đoạn dốc 18 độ, 19 độ rồi 20 độ, dốc cao dần nhưng xe vẫn giữ được thăng bằng. Đến cuối cùng, một chiếc xe điện không chủ đích thiết kế để chạy địa hình đã cùng chủ nỗ lực hoàn thành chặng đường đầy thử thách. Trí và chiếc motor điện đã đến được đỉnh La Bàn - đỉnh cao nhất núi Vinh, hoàn thành thử thách đặt ra cho "anh bạn đồng hành".
Hữu Trí tâm sự: "Đó thật sự là một hành trình rất ý nghĩa. Đứng ở đỉnh núi, nhìn lại những gì đã qua, anh nhận ra nhiều thứ, những chiêm nghiệm về giới hạn con người và cảm giác thăng hoa khi chinh phục được hành trình mới".
Khách hàng nói gì khi nhận xe Weaver 200?
Dat Bike vừa tổ chức đợt giao xe máy điện Weaver 200 đầu tiên vào ngày 09/01/2022. Những khách hàng nhận xe đã chia sẻ nhiều ý kiến, góc nhìn về sản phẩm cũng như sự phấn khởi và hào hứng khi chính thức sở hữu xe điện Made in Vietnam.
Anh Thanh Huy là một trong 50 khách hàng đầu tiên sở hữu Weaver và Weaver 200 chia sẻ: "Xe của Dat Bike mang lại cho mình cảm giác trẻ trung, cá tính. Với mức giá của Weaver 200 và những ưu điểm của xe thì mình thấy quá ổn để trải nghiệm thử". Anh Huy còn cho biết, sau khi sở hữu Weaver 1 anh đã tự hứa và cũng chia sẻ trên cộng đồng Dat Biker rằng, nếu Dat Bike ra mẫu mới nào anh sẽ tiếp tục là những người đầu tiên ủng hộ nếu còn có thể.
Anh Phùng Quốc Huy (TP.HCM) tâm sự, ban đầu anh chỉ định mua lại Weaver đời đầu của bạn, nhưng sau khi chạy thử Weaver 200 anh đã quyết định mua luôn Weaver 200. "Chưa bao giờ mình chạy một chiếc xe mà thích thú đến vậy. Khi mang xe ra ngoài, có rất nhiều người chú ý và hỏi thông tin xe. Nhưng điều mình ưng ý nhất đó là xe chạy êm, mướt và rất tiết kiệm", anh Quốc Huy tâm đắc chia sẻ.