Có ai đó đã nói rằng “bạn sẽ không bao giờ cô đơn khi làm việc thiện”, câu nói này rất đúng, ít nhất là trong xã hội Việt Nam hiện nay. Người Việt vốn có tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, điều này chúng ta có thể nhìn thấy và nhận ra từ rất lâu nay. Khi xã hội phát triển hơn, chất lượng cuộc sống của mọi người được nâng lên, cũng từ đó mà nhiều nhà hảo tâm, nhà thiện nguyện dốc nhiều tâm sức cho việc làm từ thiện.
Ta có thể nhìn thấy mới đây, cô ca sĩ mà cả cộng đồng cùng gọi là “cô tiên” đã đứng lên kêu gọi được hàng trăm tỷ và trực tiếp lên đường đi cứu trợ miền Trung trong những ngày bão lũ nguy hiểm nhất. Ta cũng nhìn thấy một tổ chức thiện nguyện đã nhiều năm liền xây dựng và phát triển mô hình “nhà chống lũ” để bà con có thể yên tâm hơn một chút vào mỗi mùa thiên tai... và còn rất nhiều nữa những hành động ý nghĩa xuất phát từ trái tim nhân ái của con người.
Mỗi hành trình thiện nguyện nhận được sự đồng lòng giúp sức của cộng đồng cũng giống như được nối dài những yêu thương mà con người gửi tới cho nhau. Dù chúng ta đóng góp vài trăm ngàn đến cả bạc tỉ, hay đơn giản chỉ là một nút like, share trên mạng xã hội nhưng cũng đã và đang tạo nên sức mạnh to lớn để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Cũng là điều dễ hiểu khi nhiều chương trình thiện nguyện hiện nay chỉ cần mọi người kêu gọi trên mạng xã hội là đã nhận được sự hưởng ứng của cả cộng đồng. Mỗi người chung tay một chút tuỳ theo khả năng của mình, kể cả chúng ta không có điều kiện về vật chất mà chỉ có thể đóng góp về mặt tinh thần là đã có thể giúp được rất nhiều những người có hoàn cảnh éo le ngoài xã hội.
Cũng với mong muốn chia sẻ nhiều thêm nữa những hoạt động có ý nghĩa tới cộng đồng, Kenh14, WeDo và Công ty cổ phần UNIBEN đã cùng khởi xướng chiến dịch “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” với thông điệp “Những vùng xa xôi không ai bị bỏ lại”. Chỉ qua hoạt động kêu gọi sự ủng hộ trên mạng xã hội để mỗi bình luận, tương tác, chia sẻ từ mọi người sẽ được quy đổi thành các phần quà mà miền xuôi gửi lên miền ngược, dự án đã nhận được sự đồng tình của cộng đồng qua hàng trăm lượt tương tác.
Từ đó, mỗi phần quà sẽ được công ty UNIBEN quy đổi thành các nhu yếu phẩm gói trọn tinh tuý ẩm thực Việt như: Hạt nêm - Vị yêu thương, Mì gói - Cốt bản lĩnh, Mì gói - Triệu tươi vui, Nước chấm - Đậm tình nghĩa, Nước trái cây - Bừng sáng tạo và Trà - Cuộn trào hy vọng. Mỗi cái tên đã có thể nói lên tấm lòng chất chứa những yêu thương mà qua chuyến xe của “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” muốn mang đến những vùng khó khăn.
Vào 4/12 này, chuyến xe của “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” sẽ ghé thăm Mù Cang Chải - “thiên đường" ruộng bậc thang vùng Tây Bắc, đồng thời là cái tên nằm trong danh sách “10 tỉnh nghèo nhất nước”. Cụ thể, điểm đến của hành trình sẽ là xã Kim Nọi - một trong những xã nghèo của tỉnh, gần như 100% là người dân tộc Mông sinh sống bằng nghề nông. Do địa hình vùng cao, đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt, điều kiện sống còn nhiều khó khăn lại thường xuyên xảy ra thiên tai nên cuộc sống nơi đây vô cùng khó khăn. Thậm chí, tại các trường mầm non có đến ¾ điểm trường chưa được mắc điện.
Với tinh thần đồng cảm sẻ chia yêu thương, “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” sẽ mang theo những “gian hàng” để bà con có thể tìm thấy rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày ở đó. Ngoài những món quà chân thành, “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” còn mang đến những bữa cơm ngon để trẻ em, thầy cô, những người có hoàn cảnh khó khăn nơi đây được thưởng thức hương vị của 3 miền đất nước.
Và trong thời gian tới, “Tiệm Tạp Hoá Ngược - Xuôi” hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều chuyến xe hơn nữa đi được đến nhiều vùng đất, để không chỉ là những nhu yếu phẩm hàng ngày mà có thể sẽ là những bộ sách mới, những bộ đồng phục mới dành cho trẻ em hay những món đồ có giá trị hơn cho các gia đình khó khăn. Bởi yêu thương được chia sẻ thì yêu thương sẽ tăng lên gấp bội, và tất cả những hành trình thiện nguyện sẽ không bao giờ dừng lại nếu vẫn còn sự chung sức của cộng đồng.
UNIBEN sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với 4 thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA. Bên cạnh nước chấm cá cơm 3 Miền đậm đà hương vị truyền thống đang được ưa chuộng thì mì 3 Miền tiên phong với gói nước cốt đậm đà, thêm chất thịt là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với thị phần trên 27.5% (theo Kantar World Panel - Rural).
Reeva là thương hiệu với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên với nấm thật 100%, đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi và xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…
JOCO & BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát mang đến trải nghiệm khác biệt, tiên phong phá cách hương vị, đa dạng hóa các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nước trái cây JOCO với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật, ngon lan tỏa - thỏa chất riêng. Trà mật ong BONCHA là sự hòa trộn nhịp nhàng từ trà nguyên lá, cùng mật ong nguyên chất 100%, mang đến thức uống giải khát tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.