Song song với những tác phẩm điện ảnh với những cái "danh" thật nên thơ, gợi tính tò mò là những phim Việt được đặt cho những cái tên nghe xong không bao giờ muốn bước ra rạp.
Tên phim nghe đã thấy chướng tai, Nàng Men Chàng Bóng là hành trình của Út Chót (Đinh Ngọc Diệp) - một cô gái tính tình đàn ông và Ẽo Ọt (Ngô Kiến Huy) - chàng trai "bóng lộ" trên hành trình đi tìm "bản ngã thật" của mình. Và tất nhiên, Nàng Men Chàng Bóng đã thật sự trêu ngươi người xem, nhất là cộng đồng LGBT khi "bẻ" được giới tính của cả hai trở thành "trai thẳng, gái thẳng".
Từ tựa đề cho đến nội dung của Nàng Men Chàng Bóng đều rất… chướng.
Ngay từ tựa đề bộ phim, nhiều người đã đoán được nội dung của Nàng Men Chàng Bóng sẽ đi sâu vào hình tượng nhân vật như thế nào. Không ngờ cái kết tưởng như đùa lại trở thành sự thật, ai nấy tự dưng... thẳng trở lại khiến đứa con tinh thần của đạo diễn Võ Tấn Bình trở thành một trò đùa trong mắt khán giả.
Cái tên nghe dở hệt như nội dung của phim
Nghe qua tựa đề phim cũng dễ dàng đoán được đây là bộ phim nói về tình yêu của đôi bạn trẻ. Vào thời điểm công bố tên phim, nhiều khán giả cũng thật sự tò mò khi tên phim được đặt trên Poster theo cách đậm chất "trend" lúc bấy giờ: "iêu anh, em zám hok?".
Không chỉ tên phim, ngay cả tấm poster cũng dự báo cho một thảm họa
Tuy nhiên khi đi sâu vào nội dung của bộ phim thì "Iêu Anh, Em Zám Hok?", thật sự gây hoang mang cho người xem khi các tình tiết không có sự liên kết để tạo thành một cốt truyện hoàn chỉnh. Phim bị đắm chìm trong những cảnh quay của Đan Trường tới mức... quên luôn cốt truyện chính của mình là gì. Xem xong phim khán giả vẫn không hiểu phim đang kể về chuyện tình của hai nhân vật chính là Hùng (ca sĩ Đan Trường) và cô nàng Hiền (Miu Lê) hay kể về tính hậu đậu của chàng Hùng nữa.
Và chính xác là "Iêu Anh, Em Dám Hok?" đã trở thành một trong những thảm họa của điện ảnh Việt Nam
Bộ phim "kinh dị" này đúng theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen khi ngay từ tên phim đã gây cho khán giả cảm giác hơi bị… hack não. Chuyện phim rất đơn giản, kể về cô tiểu thư nhà giàu (Angela Phương Trinh) cùng đám bạn của mình đối diện với những chuyện kì lạ, kinh dị nhưng thực chất là để lên án những kẻ kiếm tiền từ mạng sống người khác. Chuyện phim, những tình tiết hù dọa thực sự rất nhạt nhẽo tới mức bạn sẽ có cảm giác rằng ngay cả dàn nhân vật trong phim cũng không thấy sợ chứ đừng nói tới khán giả. Cách giải quyết vấn đề không thể đơn điệu hơn tạo một cảm giác hụt hẫng bao trùm mọi phòng chiếu.
Biết chết liền trở thành bộ phim "kinh dị" cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen
Nếu nội dung phim quá đơn giản thì cách diễn đạt của các diễn viên cũng như đang giỡn khán giả bởi phim kinh dị không ra kinh dị, hài cũng chẳng hài mà những cảnh sexy chẳng liên quan đến nội dung câu chuyện lại xuất hiện nhan nhản khiến Biết Chết Liền! của đạo diễn Lê Bảo Trung trở nên… rẻ tiền thật sự.
Nội dung nhạt nhẽo, thậm chí tên phim Biết Chết Liền cũng như thể… buông xuôi, chẳng biết đường nào mà lần.
Một cảnh nóng vô nghĩa trong phim.
Angela Phương Trinh bị... zombie bắt làm con tin.
Hy Sinh Đời Trai – cái tên nói lên tất cả nội dung câu chuyện mà chẳng cần ra rạp khán giả cũng hiểu bộ phim sẽ đề cập đến kiểu nhân vật thế nào. Phim mở đầu bằng việc giới thiệu chân dung chàng công tử tên Linh (Tấn Beo) có bố mẹ giàu có nhưng lại sợ đàn bà nên anh nhất quyết không cưới vợ, chỉ thích xách cây đàn đi lang thang trong các hang cùng ngõ hẻm, thi thoảng gảy đàn hát xướng.
Nội dung nhạt nhòa khiến Hi Sinh Đời Trai nhanh chóng trở thành thảm họa.
Điều khiến khán giả cảm thấy bộ phim bị "rẻ tiền" khi cốt truyện quá vụn, Linh sợ đàn bà nhưng không nói nguyên nhân vì sao sợ. Chưa kể, từ đầu phim, nhân vật chính được dẫn dắt là một người không thích cưới vợ, nhưng đến giữa phim anh lại nhất quyết lấy cho được Xuân (Phi Nhung).
Ngay từ tựa đề của phim đã dự đoán được tương lai èo uột của "Hi Sinh Đời Trai".
Ngoài ra, bộ phim thêm một yếu tố bị chê nhảm nữa đó là những tình huống xuất hiện không đầu không cuối và mục đích của nhân vật chính cũng không rõ anh đang muốn gì.
Phim này còn bị vướng vào scandal sử dụng chiêu trò truyền thông bẩn để lôi khán giả ra rạp. Hồ Ngọc Hà chỉ xuất hiện thoáng qua có vài giây trong phim thế mà lại bị lôi lên làm nhân vật chính trong poster khiến khán giả tò mò ra rạp nhưng chỉ để nhận lại một cái kết cực kỳ chưng hửng và tiếc nuối.
Hồ Ngọc Hà từng bị đưa vào vị trí to nhất poster, trong phim chỉ xuất hiện có vài giây.
Nói một cách công bằng, tên phim thực sự đã vận vào số phận của đạo diễn Lưu Huỳnh. Anh đã hi sinh một ít danh tiếng để làm ra bộ phim nhạt nhòa này.
Chắc hẳn chàng Phan Hải (Việt Anh) của Người Phán Xử sẽ "độn thổ" nếu lỡ có ai nhắc lại tác phẩm điện ảnh này , khi anh từng đảm nhận vai trò đạo diễn cho phim. Ngay từ tựa đề phim đã dễ dàng biết được sẽ đề cập đến ba nhân vật chủ chốt là vệ sĩ , tiểu thư và chàng khờ. Tuy nhiên khi trộn lại thì lại "vỡ vụn" bởi nội dung vô cùng nhảm nhí với các tình tiết rượt đuổi vô nghĩa của đám vệ sĩ đối với tiểu thư Họa Mi (Angela Phương Trinh), khiến phim trở nên ngô nghê, ngớ ngẩn.
Tên phim nghe thật vỡ vụn, chẳng có mối liên kết
Và nội dung phim cũng… "vỡ nát" không kém.
Như thể thách thức khán giả… xem đi rồi biết và quả thật xem rồi mới biết đây là một bộ phim tình cảm nhạt như nước ốc với những tình tiết rối rắm, thậm chí là ngớ ngẩn.
Tựa đề phim nghe thật nhạt nhòa
Điều khiến Thử Yêu Rồi Biết dễ dàng flop hơn hết chính là phần tham gia diễn xuất của các gương mặt nổi trên các trang mạng xã hội nhưng lại "lạ hoắc" với khán giả màn ảnh rộng và đặc biệt chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim: chàng soái ca Kent Phạm và thí sinh The Face Trương Mỹ Nhân.
Nội dung phim… thiếu muối khiến Thử Yêu Rồi Biết "flop" dập mặt.
Ngoài ra, Hamlet Trương – tác giả kịch bản quá tham lam trong việc đưa các câu thoại trong phim khiến việc nhồi nhét những tình tiết ngôn tình trở nên sến súa và… cũ mèm.
Một phim nghe cái tên đặc biệt là tên viết tắt đã thấy thiếu đứng đắn: "Cuộc Gọi ĐM"? Và đúng như dự đoán, phim không khác gì một tác phẩm khiêu dâm. Nội dung nhạt nhẽo không có gì ngoài những phân cảnh khoe hàng, ưỡn ẹo của hai cô nàng nhân vật chính. Diễn xuất của dàn nhân vật không thể nào tệ hơn. Hai cô diễn viên mới DJ Oxy và Văn Phượng đài từ tệ thì không nói nhưng ngay phần kịch bản được dịch từ bản gốc nước ngoài cũng không mượt mà. Vừa nghe câu thoại đầu tiên đã khó chịu y như lúc nghe thấy tên phim vậy.
Nhân vật chính ưỡn ẹo từ đầu đến cuối phim.
Các tình tiết trong phim mâu thuẫn và phi logic đến mức khó chịu. Hai nhân vật chính chuyển từ cãi vã sang hôn nhau ngấu nghiến trong chưa đầy một phút. Tính cách của các nhân vật thì mâu thuẫn, Lộc (Huy Khánh) lúc thì thô lỗ, gia trưởng nhưng khi bị người lạ gọi điện chửi xối xả thì lại bình tĩnh và thấu hiểu đến lạ thường? Những khoảnh khắc gần gũi của hai nhân vật chính rất nhạt nhẽo và thiếu cảm xúc đến mức gượng gạo. Xem phim xong chắc không ai tin chuyện tình của cặp đôi nhân vật chính là "định mệnh" cả vì từ đầu đến cuối cái gì cũng gượng gạo đến khó tin.
Điểm chung của những bộ phim nói trên là đều "sở hữu" những cái tên nghe qua đã đoán được phần nào nội dung. Tuy nhiên, việc xây dựng mảng miếng trong phim quá sơ sài, không ra hồn phách là yếu tố khiến phim flop ngay từ thời điểm ra mắt.