Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK

Gia Lạc, Theo Tiền Phong 21:01 17/07/2025
Chia sẻ

Saja Boys, nhóm nhạc hư cấu trong hoạt hình "KPop Demon Hunters" của Netflix đang nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu khi leo lên các bảng xếp hạng âm nhạc, thúc đẩy doanh số bán hàng hóa và thu hút khán giả trẻ trên toàn thế giới, thậm chí gặt hái thành tích BTS, BLACKPINK chưa từng đạt được.

Nhóm nhạc thần tượng ảo vượt qua BTS, BlackPink

Nội dung phim xoay quanh nhóm nhạc nữ hư cấu HUNTR/X gồm ba thành viên. Ban ngày, họ là những ngôi sao Kpop đình đám, nhưng khi màn đêm buông, họ hóa thân thành những thợ săn quỷ, âm thầm bảo vệ nhân loại khỏi thế lực hắc ám. Câu chuyện trở nên kịch tính khi một nhóm nhạc nam đối thủ mang tên Saja Boys xuất hiện. Sau ánh hào quang, Saja Boys thực chất thuộc phe phái quỷ dữ, sử dụng âm nhạc mê hoặc để lôi kéo thế giới và đánh cắp linh hồn con người.

Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK- Ảnh 1.

Ra mắt trên Netflix từ ngày 20/6, phim hiện đứng thứ 4 trong danh sách phim được xem nhiều nhất toàn cầu, thứ 2 trong tổng thể các nội dung và dẫn đầu hạng mục phim thiếu nhi tại Mỹ, theo số liệu từ FlixPatrol. Tại Hàn Quốc và 10 quốc gia khác, KPop Demon Hunters giữ vị trí số 1 trong gần một tuần.

Album nhạc phim trở thành album Kpop đầu tiên đứng đầu Apple Music Mỹ. Đây là thành tích mà BTSBLACKPINK cũng chưa từng đạt được. Billboard cũng xác nhận đây là album nhạc phim bán chạy nhất tại Mỹ năm 2025 tính đến hiện tại.

Ca khúc Golden do HUNTR/X thể hiện đã vươn lên vị trí thứ 6 trên Billboard Hot 100, lần đầu lọt top 10 sau khi leo từ hạng 81 cách đây hai tuần lên hạng 23 tuần trước.

Bài hát cũng đứng đầu các bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Global Excl. U.S, đồng thời được kỳ vọng là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2026.

Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK- Ảnh 2.

Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK- Ảnh 3.

HUNTR/X và Saja Boys đang "phá đảo" bảng xếp hạng âm nhạc, album Kpop vượt qua thành tích của BTS, BlackPink.

Tại Hàn Quốc, Golden đang dẫn đầu bảng xếp hạng hàng ngày của Melon. Các bài hát khác như Soda pop Your idol do nhóm Saja Boys trình bày cũng lọt vào top 20.

Trên mạng xã hội, các bản cover Golden xuất hiện dày đặc, từ diễn viên, influencer cho đến các giọng ca trẻ. Những ngôi sao Kpop nổi tiếng như Cha Eun Woo, Plave và RIIZE cũng tham gia thử thách nhảy Soda pop tại các buổi fan meeting và video Shorts, góp phần khuếch đại sức nóng của phim.

Nhiều khán giả kỳ vọng phim phát triển thêm, đẩy mạnh phần âm nhạc, cạnh tranh cùng BTS, BLACKPINK... đánh mạnh vào thị trường Kpop tiềm năng.

Vật phẩm cháy hàng, viện bảo tàng quá tải

Không chỉ âm nhạc, các sản phẩm ăn theo cũng đang được săn đón. Những vật phẩm mang hình hổ Derpy và chim ác là Sussie - hai nhân vật lấy cảm hứng từ tranh dân gian Hàn Quốc - trở nên đắt khách.

Mẫu gấu bông Derpy đã bán sạch trên cửa hàng trực tuyến của Netflix, buộc người hâm mộ phải chuyển sang mua tại các cửa hàng quà tặng của bảo tàng. Quỹ Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc cho biết lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của họ tăng đột biến từ 7.000 lên đến 500.000 lượt/ngày sau khi phim ra mắt, gấp hơn 70 lần.

Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK- Ảnh 4.

Ngày 11/7, nhu cầu mua huy hiệu quá lớn khiến trang web bị sập. Theo nền tảng thương mại điện tử Bungaejangter, lượng giao dịch xuyên biên giới đối với các sản phẩm liên quan đến Kpop tăng 78% về số lượng và 56% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số món ăn vặt xuất hiện trong phim cũng được hưởng lợi. Các nhân vật chính thường ăn “khoai tây chiên cay” có hình dáng giống snack Saewookkang và “Dongshim Ramen” gợi nhớ đến mì Shin Ramyeon.

Không hề có chiến dịch quảng bá trả phí, các sản phẩm này đang được hưởng lợi từ hiệu ứng truyền miệng. Ngay cả Samsung cũng “bắt sóng” trào lưu, sử dụng hình ảnh con mắt ba tròng của Sussie để quảng bá cho Galaxy Fold 7 trong một video hợp tác đặc biệt.

Thấy gì từ sức hút của phim?

Các chuyên gia nhận định sức hút toàn cầu của phim đến từ cốt truyện hấp dẫn và âm nhạc chất lượng cao, yếu tố chạm đến trái tim fan Kpop và khán giả đại chúng.

Việc khéo léo lồng ghép hình ảnh đời sống thường nhật và văn hóa Hàn Quốc giúp Kpop Demon Hunters khác biệt so với các phim hoạt hình thông thường.

Nhóm nhạc đe dọa BTS, BLACKPINK- Ảnh 5.

Trên Korea Times, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Hern Sik đánh giá: “Cộng đồng fan Kpop ủng hộ bộ phim này theo cách toàn diện, họ muốn tiêu thụ mọi thứ liên quan đến nội dung phim. Đó là cách họ thể hiện tình cảm và cũng là cách xoa dịu cảm giác bị đứng ngoài lề của dòng chảy chính thống”.

Tuy vậy, ông Kim cũng cảnh báo không nên cường điệu yếu tố “bản sắc Hàn Quốc” như là nhân tố quyết định thành công: “Quan trọng là nắm bắt đúng điều mà người hâm mộ mong muốn, đồng thời để ngỏ khả năng mở rộng ra thị trường rộng lớn hơn. Chính điều đó mới tạo ra những hiệu ứng lan tỏa bền vững”.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày