Nhờ Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người buồn nhất!

Koi Koi, Theo Trí Thức Trẻ 09:16 04/02/2020

Dù không nói ra, nhưng Jennifer Lopez ắt hẳn trong lòng không vui khi chứng kiến đồng nghiệp Shakira chiếm lĩnh hoàn toàn spotlight sau Super Bowl Halftime Show.

Cách đây ít giờ, ratings và các thông số truyền thông của trận Chung kết Siêu cúp Bóng bầu dục - Super Bowl đã được công bố. Trận chung kết năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng về lượt xem và ratings sau 5 năm liền sụt giảm, trong đó sân khấu Halftime Show của Shakira và Jennifer Lopez thậm chí có lượt người xem cao hơn cả trận đấu, chứng tỏ sức hút thực sự của hai bà hoàng dòng nhạc latinh.

Sân khấu Super Bowl Halftime Show 2020 của Shakira và Jennifer Lopez.

Theo đó, toàn bộ trận Chung kết Siêu cúp Bóng bầu dục - Super Bowl giữa hai đội New England Patriots và Los Angeles Rams đã thu hút 99.9 triệu khán giả xem trên kênh truyền hình Fox, đạt mức ratings cao ngất ngưởng 41.7. Cộng các nền tảng streaming và các kênh khác, tổng số lượng khán giả theo dõi trận Chung kết Super Bowl hôm qua đạt 102 triệu, tiếp tục là một trong những sự kiện được khán giả Hoa Kì xem trên truyền hình nhiều nhất từ trước đến nay. Mức giá quảng cáo trong khung giờ "vàng" này cũng chạm mức kỉ lục: 5.6 triệu USD cho mỗi 30 giây xuất hiện.

Nhờ công Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người không mấy vui vẻ! - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, số lượt khán giả xem trên truyền hình màn Super Bowl Halftime Show đỉnh cao của Shakira và Jennifer Lopez đạt mức 103 triệu người, thậm chí còn cao hơn cả số người xem trận chung kết bóng bầu dục. Tuy nhiên, con số 103 triệu vẫn còn khá thấp so với những năm tháng "hoàng kim".

Một sự so sánh nhẹ với các Super Bowl Halftime Show những năm gần đây:

2019 - Maroon 5: 100.7 triệu

2018 - Justin Timberlake: 106.6 triệu

2017 - Lady Gaga: 117.5 triệu

2016 - Coldplay, Beyoncé, Bruno Mars: 115.5 triệu

2015 - Katy Perry: 118.5 triệu

2014 - Bruno Mars: 115.3 triệu

2013 - Beyoncé: 104 triệu

2012 - Madonna: 114 triệu

Có thể thấy, sân khấu của Shakira và Jennifer Lopez đã vượt được màn trình diễn nhạt nhòa của Maroon 5 trong năm 2019, suýt soát ngang ngửa Beyoncé năm 2013. Katy Perry vẫn đang giữ kỉ lục với sân khấu Super Bowl Halftime Show được xem nhiều nhất mọi thời đại, một thành tích vẫn chưa ai có thể đánh bại.

Bên cạnh đó, video của màn trình diễn từ Shakira và Jennifer Lopez mang về gần 47 triệu lượt xem, hơn 1.4 triệu lượt thích chỉ sau 24 giờ ra mắt, hiện đang đứng ở vị trí top 1 trending YouTube Hoa Kì. Có thể thấy, hiệu ứng truyền thông của màn trình diễn trên khiến rất nhiều ca sĩ khác cũng phải mơ ước.

Nhờ công Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người không mấy vui vẻ! - Ảnh 4.

Các chỉ số sau 24h của video Halftime Show của hai bà hoàng nhạc latinh.

Không dừng lại ở đó, như một điều hiển nhiên, tất cả các ca khúc được trình diễn ngày hôm qua cũng "đội mồ sống dậy" trên iTunes nước Mỹ. Bên cạnh đó, Spotify cũng báo cáo lượng stream các ca khúc của J.Lo tăng 335%, Shakira tăng 230%, Bad Bunny, J Balvin lẫn Demi Lovato cũng nhận hiệu ứng tích cực tương tự.

Nhờ công Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người không mấy vui vẻ! - Ảnh 5.
Nhờ công Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người không mấy vui vẻ! - Ảnh 6.

Cụ thể trên mặt trận iTunes, ca khúc "Whenever, Wherever" của Shakira hiện đã đánh bật "Only The Young" của Taylor Swift, giành vị trí #1 iTunes nước Mỹ. Các ca khúc khác của Shakira như "Hips Don't Lie", "Waka Waka", "She Wolf" lần lượt "công phá" top 10 lần lượt với các vị trí thứ 4, 5 và 8.

Jennifer Lopez có vẻ sẽ không mấy vui vẻ trong lòng trước hiệu ứng truyền thông của sân khấu Super Bowl Halftime Show hôm qua. Dù có màn trình diễn ngang sức - ngang tài với Shakira, nhưng Shakira mới là người được lọt top trending cao nhất của Twitter trong khi cái tên J.Lo không lọt được vào top 10, xếp sau cả 2 rapper phụ họa và Bad Bunny và J.Balvin. Bên cạnh đó, các ca khúc của J.Lo tuy cũng có sự tăng trưởng mạnh trên iTunes, nhưng vị trí vẫn kém xa Shakira: "On The Floor", "Let's Get Loud", "Waiting For Tonight", "Jenny From The Block" nằm rải rác ở các vị trí thứ 16, 17, 23, 29.

Nhờ công Shakira và Jennifer Lopez, ratings của Super Bowl 2020 lần đầu tiên tăng trưởng sau 5 năm, tuy nhiên J.Lo lại là người không mấy vui vẻ! - Ảnh 7.

BXH iTunes nước Mỹ hiện tại.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Câu chuyện về Juana Maria – “Robinson” phiên bản nữ: sống một mình trên hoang đảo 18 năm

    Đừng tưởng chỉ có đàn ông mới "đi lạc" ngoài hoang đảo, những người phụ nữ dưới đây cũng không kém phần can đảm và kiên cường đâu!
  • Đọc thêm