Vô số combo "đã thấy là thèm"
Đến với Vòng Chung kết của cuộc thi Món Ngon Quán Việt, hàng chục đầu bếp chuyên nghiệp đã phô bày tài năng ẩm thực qua những thực đơn độc đáo.
Qua tay nghề của các đầu bếp, ẩm thực Việt dường như đã lên một tầm cao mới
Các món ăn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn phải tinh tế từ mùi vị đến cách trình bày
Các đầu bếp có vẻ cũng rất bắt trend "healthy và balance" với những món ăn nhiều rau củ
Cách trang trí lạ mắt khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn
Món tôm sống sốt Thái đã ăn là ghiền
Những món ăn được chăm chút từ nguyên liệu, cách chế biến đến phong cách trình bày đã khiến các tín đồ ăn uống theo dõi cuộc thi vừa mãn nhãn lại vừa "đói lòng". Quả nhiên sáng tạo chính là "nghề" của các đầu bếp chuyên nghiệp. Nhưng anh Kevin Trường - Best Chef Toronto Canada, giám khảo cuộc thi, cũng cho biết: "Thử thách lớn nhất đặt ra cho các thí sinh trong vòng thi cuối là phải sáng tạo. Nhưng hãy cẩn thận, sự sáng tạo phải thông minh, nếu sáng tạo quá đà, các bạn rất dễ "gãy" ở vòng thi này".
Tài năng và nhanh nhạy bắt được điểm mấu chốt của vòng thi, đầu bếp Nguyễn Văn Tuyền đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân.
Bí quyết sáng tạo món thông minh từ lời khuyên của chuyên gia
Món ăn sáng tạo dường như là "con dao hai lưỡi" trong giới ẩm thực. Các món ăn sáng tạo phù hợp với sở thích thực khách sẽ là "vũ khí" mạnh mẽ để các đầu bếp thành công, nhưng nếu "bay" quá xa, tách rời khỏi thị hiếu người dùng, món ăn có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà hàng, quán ăn. Bài học rút ra là cần chú ý là nắm bắt khẩu vị để xây dựng các món ăn đáp ứng được nhu cầu của thực khách, chứ không phải đua nhau ra những món "quái chiêu" chỉ nghe thôi đã thấy hãi hùng.
Những món ăn "quái chiêu" là sự sáng tạo "quá đà" để thu hút thực khách
Bên cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến, góp ý từ các "chuyên gia" cũng là một điều quan trọng để đi đến thành công trong nghề bếp. Đây cũng là lý do nhiều nhà hàng quyết định bắt tay với nền tảng giao thức ăn trực tuyến, đơn giản vì đó là cách nhanh - gọn - tiện nhất để nắm bắt sở thích, thị hiếu đang thay đổi từng ngày của khách hàng. Tương tác với hàng triệu người dùng hằng ngày, các dịch vụ như GrabFood không khó nắm bắt các trào lưu ẩm thực, "gu" ăn uống của thực khách, dư dả vốn liếng để tư vấn hiệu quả cho các hàng quán cách xây dựng thực đơn, đóng gói, trình bày món sao cho cuốn hút nhất trong mắt người dùng.
Tham gia cuộc thi bếp chuyên nghiệp với vai trò "chuyên gia ẩm thực", GrabFood cũng cho biết, công thức của sự thành công là hương vị mới mẻ và khả năng thoả mãn vị giác của khách hàng. Tận dụng sự hiểu biết về thực khách, nền tảng đã từng kết hợp với rất nhiều thương hiệu đình đám cho ra mắt những sáng tạo ẩm thực độc đáo trong danh mục Món Độc Quán Quen, làm xiêu lòng vô số thực khách.
Các món ăn sáng tạo nhưng phù hợp với thị hiếu sẽ giúp các đầu bếp chiến thắng trái tim khách hàng
Cuộc thi bếp chuyên nghiệp và những câu chuyện kinh doanh thực tế một lần nữa khẳng định bài học giá trị cho bất cứ ai muốn theo đuổi ngành kinh doanh ẩm thực trong tương lai, dù là đầu bếp danh giá hay dân "a-ma-tơ", hãy nhớ rằng "bay" cũng cần có định hướng, đừng "chết" vì sáng tạo.