Tối 29/3, HIEUTHUHAI tung teaser cho MV Nước mắt cá sấu . Đây là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của nam rapper sau 4 tháng, kể từ khi gây sốt với bản rap Trình. Từ đoạn teaser, khán giả xác định cộng sự của HIEUTHUHAI trong vai trò sản xuất nhạc tiếp tục là Kewtiie. Còn việc ca khúc Nước mắt cá sấu mang màu sắc gì, MV ra sao, ê-kíp giấu để tăng tò mò cho khán giả.
Theo nguồn tin của Tiền Phong, giai đoạn này, nhiều ca sĩ ngán ngại trước độ phủ sóng khủng khiếp của Sự Nghiệp Chướng và chuỗi drama có liên quan đến sản phẩm này. Do đó, các ca sĩ dời kế hoạch phát hành sản phẩm sang dịp khác để tránh rủi ro. Để đương đầu với cơn sóng nhạc Việt hiện tại, chỉ có số ít cái tên đủ lực để sống khỏe. Và một trong số đó hoàn toàn có thể là HIEUTHUHAI.
HIEUTHUHAI có gây bất ngờ trước một loạt cơn sốt âm nhạc?
4 tháng trước, HIEUTHUHAI tung bản rap TRÌNH để gửi đến anti fan. Sản phẩm này ra mắt một cách bất ngờ, không được ê-kíp của HIEUTHUHAI đầu tư quá nhiều. Tuy nhiên, với tính chất của một bản diss (công kích), TRÌNH gây sốt và dẫn đầu top trending trên YouTube.
Sự nghiệp của HIEUTHUHAI đã đạt đến độ chín muồi. Trước ngày tái xuất với MV Nước Mắt Cá Sấu, HIEUTHUHAI có sản phẩm gần nhất đứng đầu top trending làm "đòn bẩy". Tên tuổi của nam rapper luôn duy trì độ hot từ ngày game show Anh Trai Say Hi lên sóng.
Gần đây, ca khúc cũ Exit Sign của HIEUTHUHAI bất ngờ gây sốt, tăng lượt nghe/xem đột biến trên Spotify và YouTube. Bên cạnh đó, tấm ảnh HIEUTHUHAI lấy làm ảnh bìa cho album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó tạo nên trào lưu trên mạng xã hội.
Tất cả sức hút mà HIEUTHUHAI tạo ra trên thị trường nhạc Việt trong một năm qua sẽ đổ dồn về sản phẩm Nước Mắt Cá Sấu. Tính chất dự án này khác xa TRÌNH, khi là MV âm nhạc chính thức để đánh vào mục tiêu. Khi HIEUTHUHAI phát hành album Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó, anh chỉ là hiện tượng. Còn ngay lúc này, với MV Nước Mắt Cá Sấu, HIEUTHUHAI được khán giả chờ đợi với vị thế của một ngôi sao tung sản phẩm.
Chưa đầy một tiếng, bản teaser Nước Mắt Cá Sấu trên YouTube hút hơn 5.000 lượt bình luận, 30.000 lượt thích. Bài đăng thông báo tung sản phẩm mới trên fanpage HIEUTHUHAI cũng hút hơn 50.000 lượt tương tác cảm xúc chỉ sau một tiếng. Đó là những số liệu đầu tiên dự đoán Nước Mắt Cá Sấu sẽ dễ dàng leo lên thứ hạng cao ở top trending.
HIEUTHUHAI vẫn chưa có một MV trăm triệu view trên YouTube. Với TRÌNH, nam rapper độc chiếm top trending nhưng bản rap này không có tính nghe lại, dẫn đến thành tích chỉ hơn 10 triệu view sau 4 tháng. Lần này, với sự đầu tư mạnh tay cho MV Nước Mắt Cá Sấu, HIEUTHUHAI có tạo nên một bản hit thật sự cho nhạc Việt?
Hòa Minzy vừa trở lại top 1 phải đụng độ HIEUTHUHAI
Đường đua nhạc Việt nóng đỉnh điểm
Chỉ trong 4 tháng, nhạc Việt đã có 3 bản hit thay nhau thống trị top trending. Dù cho tận thế của Erik khởi đầu cho một bùng nổ. Tiếp đó, MV Bắc Bling của Hòa Minzy gây sốt, đặt dấu chấm hết cho chuỗi ngày dài Erik thống trị top trending. Tưởng như MV Bắc Bling sẽ thống trị tuyệt đối cho đến khi bật khỏi top trending theo luật chơi của YouTube, Sự Nghiệp Chướng của Pháo tạo nên cú lật đổ bất ngờ.
Từ rất lâu, nhạc Việt mới sôi động như giai đoạn 2 tháng qua. Năm ngoái, thị trường từng có thời điểm "đỏ lửa" với sự cạnh tranh giữa Sơn Tùng và Bích Phương. Tuy nhiên, trong cả 2 lần Sơn Tùng ra MV trong năm 2024, nam ca sĩ áp đảo hoàn toàn. Sự cạnh tranh của Bích Phương và các ca sĩ khác với Sơn Tùng chỉ xảy ra ở những ngày đầu.
Erik, Hòa Minzy, Pháo đã giúp đường đua nhạc Việt duy trì sức nóng trong hơn 2 tháng. Thời điểm ra nhạc của bộ ba ca sĩ cách khá xa nhưng cả 3 MV Dù cho tận thế, Bắc Bling và Sự Nghiệp Chướng đều cho thấy tầm vóc của những bản hit thật sự. Thành tích của 3 MV đều ấn tượng, đặc biệt là Bắc Bling đã vượt mốc 100 triệu view.
Xen giữa các cơn sốt Dù cho tận thế, Bắc Bling và Sự Nghiệp Chướng, nhiều ca sĩ/rapper Việt bị lu mờ. Điển hình như SOOBIN, nam ca sĩ phát hành MV Dancing In The Dark và bị kẹp giữa bởi Bắc Bling - Sự nghiệp chướng . Ở những ngày đầu lên sóng, MV của SOOBIN gây sốt và cận kề cơ hội lật đổ Bắc Bling. Tuy nhiên, Sự Nghiệp Chướng xuất hiện, thu hút tất cả chú ý, đẩy SOOBIN lùi lại một bước.
Mới đây, rapper KayC phát hành album 11 bài. Sản phẩm tâm điểm trong album của KayC, Interstellar, kết hợp với rapper Wxrdie, quy tụ hàng một gương mặt hot trong giới tham gia đóng MV. Tuy vậy, khi Sự Nghiệp Chướng làm khuynh đảo mạng xã hội, album của KayC cũng không được giới rap Việt để mắt đến.
Sự hụt hơi của Hoài Lâm cùng nhiều nghệ sĩ khác cũng một phần nguyên nhân đến từ biến động thị trường. Đó là lý do nhiều ca sĩ phải thay đổi kế hoạch, dời ngày phát hành sản phẩm để tránh đụng độ các cơn sốt trên top trending và mạng xã hội.
HIEUTHUHAI tung MV Nước Mắt Cá Sấu được kỳ vọng là đối trọng xứng tầm để tạo nên một cuộc lật đổ tiếp theo và giữ lửa cho đường đua trending. Trên lý thuyết, HIEUTHUHAI có đầy đủ yếu tố để đứng vị trí cao nhất. Nam rapper có sự ủng hộ từ cộng đồng fan hùng hậu, được hậu thuẫn từ một ê-kíp mạnh, nhiều mảng miếng truyền thông.
Đến 29/3, biến động xảy ra khi MV của Pháo bất ngờ biến mất khỏi top trending và MV Bắc Bling trở lại vị trí số 1. Đối trọng lớn nhất của HIEUTHUHAI giờ là Bắc Bling, với tốc độ tăng trưởng duy trì mức 2-3 triệu view/ngày. Đây chính là lúc kiểm chứng độ hot thật sự của HIEUTHUHAI.