Nhà sáng tạo nội dung - nghề đắt giá, hút giới trẻ thời “bình thường mới”

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 03/12/2020

Với tiềm năng không giới hạn, trở thành nhà sáng tạo nội dung đang trở thành xu hướng nghề nghiệp mà bất kì bạn trẻ nào cũng muốn chinh phục. Bạn đã sẵn sàng để gia nhập “đường đua” này? Đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề “hot” mang tên Content Creator!

Nhà sáng tạo nội dung - nghề đắt giá, hút giới trẻ thời “bình thường mới” - Ảnh 1.

Sáng tạo nội dung đang trở thành nghề "hot" thu hút rất nhiều bạn trẻ

Vì sao Content Creator trở thành xu hướng mới?

● Sự dịch chuyển của nhu cầu nghề nghiệp: Theo thống kê được chia sẻ trong sự kiện "Attract and Retain Gen Z in Vietnam" của Công ty nghiên cứu TT Decision Lab kết hợp cùng Dreamplex - Công ty cung cấp không gian làm, diễn ra cuối tháng 11/2020, thế hệ Z quan tâm nhiều tới ngành Giải trí và Truyền thông sáng tạo. Đây là công việc mà các bạn trẻ được chủ động trau dồi trải nghiệm, khẳng định cá tính, lan toả những điều tích cực tới cộng đồng. Đồng thời, tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (work-life balance), cũng như giữa kiếm tiền và theo đuổi đam mê.

● Công nghệ ngày càng hiện đại và tiện lợi: Với các nền tảng số ngày càng đa dạng, nhà sáng tạo nội dung có thể thoả sức tạo nên nhiều nội dung khác nhau mà không bị giới hạn trong bất kì khuôn khổ nào. Cùng với đó, công cụ giao tiếp trực tuyến trở thành "trợ thủ" đắc lực kết nối họ với khán giả, khách hàng và những người cùng chí hướng.

● Xu hướng sử dụng nhân sự của doanh nghiệp: Dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0, xu hướng sử dụng nhân lực của các công ty cũng có sự thay đổi. Theo báo cáo thực hiện năm 2018 về "Triển vọng nghề nghiệp và xu hướng kĩ năng tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2022 của Vietnamwork, 87% chuyên gia đã chia sẻ định hướng phát triển tự động hóa và tìm kiếm nhân sự đáp ứng được công nghệ cao.

Vậy trước những cơ hội và thách thức này, làm sao để bạn trở thành một Content Creator thực sự và tạo dựng chỗ đứng cho riêng mình?

Cách để bắt đầu trở thành Content Creator

Việc đầu tiên cần làm khi bắt đầu công việc của Content Creator là dành thời gian "phác họa" một bản kế hoạch mang tính định hướng tốt. Bạn hãy cùng tham khảo những gợi ý sau:

● Lý do bạn muốn trở thành Content Creator là gì?

● Chủ đề sáng tạo nào mà bạn muốn thực hiện?

● Bạn muốn truyền tải chủ đề đó qua cách thể hiện nào và trên nền tảng nào?

● Ngân quỹ về thời gian bạn có thể dành ra cho công việc này là bao nhiêu?

Cùng với đó, một số chủ đề dưới đây có thể là gợi ý tốt dành cho bạn để bắt đầu:

● Phong cách sống.

● Thời trang, làm đẹp.

● DIY: Làm đồ handmade, trang trí nhà cửa,..

● Nghề nghiệp hoặc một lĩnh vực đang "hot" (Nghề sáng tạo, tài chính...).

● Sức khoẻ & Sức khỏe tinh thần.

● Nấu ăn.

● Công nghệ.

● Du lịch.

● Truyền cảm hứng.

Cơ hội cho các Content Creator được "Coaching" bởi chuyên gia

Với mong muốn mang đến những cơ hội trải nghiệm thực tế cho các bạn Content Creator trẻ, Hanwha Life Việt Nam - Công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc, phối hợp cùng Advertising Vietnam tổ chức cuộc thi Hanwha Life Content Creator Camp với chủ đề: "Yêu cuộc sống trong bình thường mới - "LOVE YOUR LIFE IN NEW NORMAL". Đây sẽ là một sân chơi mở dành cho các Content Creator thỏa sức sáng tạo dưới bất kì hình thức nào.

Bạn hãy chia sẻ những câu chuyện về tình yêu cuộc sống thời "bình thường mới". Qua đó lan toả thông điệp ý nghĩa, truyền cảm hứng về phong cách sống lạc quan, tích cực trong bối cảnh khó khăn, đầy thách thức hiện nay.

Nhà sáng tạo nội dung - nghề đắt giá, hút giới trẻ thời “bình thường mới” - Ảnh 2.

Bạn sẵn sàng đón lấy một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời này?

Cuộc thi HANWHA LIFE CONTENT CREATOR CAMP - LOVE YOUR LIFE IN NEW NORMAL

Thời gian: 30/11/2020 - 30/01/2021.

Giải thưởng: Tổng giải thưởng lên tới 75 triệu đồng cùng các giải đặc biệt khác.

Truy cập: https://www.facebook.com/Hanwha3C để tìm hiểu thêm thông tin cũng như tham dự ngay!

Hanwha Life là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời tại Hàn Quốc và là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn của Hàn Quốc, Top 500 tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Hanwha hiện hoạt động ở các lĩnh vực Sản xuất & Xây dựng, Tài chính, Dịch vụ & Nghỉ dưỡng, Hàng không vũ trụ và cơ điện tử, Hóa chất và Nguyên vật liệu tiên tiến, Năng lượng mặt trời với mạng lưới gồm 390 thành viên trên toàn cầu.

Hoạt động từ năm 2009, Hanwha Life Việt Nam có hơn 400 nhân viên, trên 44.000 tư vấn tài chính, hơn 170 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Hiện, công ty đã và đang được hơn 600.000 khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình. 

Credit: https://www.navigosgroup.com/vi/bao-cao-ve-trien-vong-nghe-nghiep-xu-huong-ky-nang-tai-viet-nam-giai-doan-2018-2022/