Người dùng smartphone Galaxy J 2018 đồng loạt gặp lỗi, Samsung Việt Nam nói gì?

Anh Việt, Theo Trí Thức Trẻ 23:30 23/05/2020

Trước tình trạng một số người dùng các mẫu Galaxy J ra mắt vào năm 2018 gặp phải lỗi phần mềm nghiêm trọng, đại diện của Samsung Việt Nam đã đưa ra phương án khắc phục tạm thời.

Vào sáng ngày 23/5, nhiều người dùng dòng Galaxy J 2018 tại Việt Nam đã đồng loạt phản ánh về việc điện thoại của họ đột ngột tự khởi động vào chế độ recovery chỉ sau một đêm.

Hầu hết người dùng đều gặp phải tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Mặc dù vậy, khi vào chế độ này, người dùng lại không thể khởi động lại máy do không có lựa chọn reboot. Nhiều người đã thử lựa chọn duy nhất là tắt nguồn thiết bị.

Tuy nhiên, khi bật thiết bị lên lại, máy vẫn tự khởi động vào chế độ recovery. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do lỗi cập nhật hệ điều hành, hoặc do xung đột phần mềm, đặc biệt là với những người dùng chưa cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới từ tháng 8/2019.

Người dùng smartphone Galaxy J 2018 đồng loạt gặp lỗi, Samsung Việt Nam nói gì? - Ảnh 1.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dùng, đại diện Samsung Việt Nam đã đưa ra một số phản hồi chính thức. Theo đó, Samsung Việt Nam khẳng định đây là lỗi không mong muốn chỉ xảy ra chủ yếu trên một số mẫu smartphone dòng Galaxy J ra mắt từ năm 2018, không ảnh hưởng tới toàn bộ các dòng smartphone khác của Samsung.

Samsung Việt Nam cũng khẳng định sẽ sớm đưa ra câu trả lời, đồng thời cho biết hãng đang cố gắng khắc phục tình trạng trên trong thời gian ngắn nhất.

Được biết thêm, người dùng nếu gặp phải tình trạng trên có thể mang máy tới một số chuỗi điện thoại lớn để được khắc phục. Cụ thể, hệ thống CellPhoneS sẽ tiếp nhận hỗ trợ khắc phục lỗi cho người dùng Galaxy J 2018, A 2018, áp dụng cho cả khách hàng đã mua hoặc chưa mua hàng tại hệ thống này. Đồng thời, người dùng cũng có thể mang máy đến hệ thống hệ thống sửa chữa di động Điện Thoại Vui để được khắc phục miễn phí lỗi "treo recovery".

Ngoài ra, những người dùng không có điều kiện mang máy tới các hệ thống sửa chữa điện thoại có thể thử cách khắc phục tạm thời sau.

Đầu tiên, ở màn hình chế độ recovery, người dùng lựa chọn tùy chọn "Try Again". Khi máy lên màn hình đen, người dùng sử dụng chiếc điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi. Sau khi bắt máy, người dùng kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. Tại đây, người dùng chọn tùy chọn "nâng cấp phần mềm" và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới.

Sau khi cập nhật, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Cập nhật: Đại diện Samsung đã trả lời với chúng tôi về sự việc như sau:

"Samsung ghi nhận thông tin về sự cố xuất hiện trên một số thiết bị Galaxy. Vào tháng 7 năm 2019, bộ phận Nghiên cứu & Phát triển của chúng tôi đã chuẩn bị và nhanh chóng giải quyết vấn đề này từ trước bằng một phiên bản cập nhật phần mềm sẵn sàng để dùng cho tất cả người sử dụng smartphone Galaxy. Chúng tôi khuyến khích người dùng luôn thường xuyên cập nhật các phần mềm và ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Nếu người dùng còn gặp phải vấn đề nêu trên, vui lòng liên hệ hotline 1800 588889 để được hướng dẫn thêm. Samsung luôn cam kết mang lại những trải nghiệm điện thoại tốt nhất và chất lượng sản phẩm lúc nào cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

    Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”
  • Đọc thêm