Người đàn ông đóng bảo hiểm khoản vay chỉ 2,7 triệu/năm do ngân hàng tư vấn: Sau khi qua đời, gia đình bất ngờ được mời lên Agribank nhận 300 triệu đồng

Linh San, Theo An ninh tiền tệ 10:54 10/06/2025
Chia sẻ

Ban đầu, gia đình ông Lực tỏ ra nghi ngờ khi cán bộ bảo hiểm đến nhà hỗ trợ làm thủ tục, vì cho rằng: “Bảo hiểm thì chỉ giỏi thu tiền, chứ lấy được tiền từ bảo hiểm thì... không bao giờ!".

Gia đình ông Đoàn Lực ở xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có năm người con, sống chủ yếu bằng nghề lao động phổ thông. Người con trai lớn là thợ xây, thường cùng cha tham gia các công trình xây dựng nhỏ lẻ quanh vùng.

Sáng ngày 04/04/2025, một tai nạn đau lòng đã xảy ra tại công trình xây dựng nhà cấp 4 gần cầu An Tân, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Trong lúc đang làm việc, ông Lực bị điện giật và tử vong tại chỗ.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn bất ngờ, cán bộ của một công ty bảo hiểm có chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng đã đến hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm. Tuy nhiên, gia đình ông Lực không mấy tin tưởng, vì suy nghĩ “Bảo hiểm thì chỉ giỏi thu tiền, chứ lấy được tiền từ bảo hiểm thì... không bao giờ!".

Theo thông tin từ chị Đoàn Thị Kiều, người con gái lớn trong gia đình, chia sẻ: “Bảo hiểm khoản vay của ba em chỉ đóng có 2,7 triệu đồng mỗi năm, gia đình tham gia bảo hiểm khi được ngân hàng tư vấn, chứ tụi em không mong gì. Trong khi bảo hiểm nhân thọ người ta đóng hàng chục triệu, có vụ còn bị từ chối, thì ai mà tin mình được chi trả?”

Không chỉ những thành viên trong gia đình, hàng xóm và họ hàng xung quanh cũng cho rằng không nên tin tưởng vào cam kết đền bù từ các công ty bảo hiểm. Vì tâm lý nghi ngờ, e ngại này, gia đình đã kéo dài thời gian làm hồ sơ dẫn đến việc chi trả bồi thường trở nên chậm chạp hơn.

Tuy nhiên, đến ngày 29/05/2025, gia đình bất ngờ được mời đến chi nhánh Agribank Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam để làm thủ tục chi trả số tiền bảo hiểm là 300 triệu đồng.

Ngay khi nhận thông báo, gia đình vẫn còn bán tín bán nghi. Và nghi ngờ ấy kéo dài tới lúc ngồi chờ ngân hàng tra soát lại vì nội dung chuyển khoản thiếu thông tin nơi cấp CCCD. Trong khi chờ đợi họ còn quay sang hỏi cán bộ ngân hàng: “Chớ anh nói nhận tiền mà sao còn chờ như ri, có thiệt không rứa anh?”

Chỉ đến khi ký nhận khoản tiền bồi thường, thực hiện xóa thế chấp và rút được sổ đỏ ra khỏi ngân hàng, gia đình mới thực sự tin tưởng đây là sự thật.

Sau lễ chi trả, chị Đoàn Thị Kiều xúc động nói với người ba đã khuất: “Ba ơi, gia đình đã nhận được tiền bảo hiểm cho khoản vay, đã xóa được nợ ngân hàng rồi, ba yên tâm mà yên nghỉ”.

Được biết, sản phẩm bảo hiểm mà ông Lực quá cố đã tham gia sẽ giúp người vay vốn được bảo vệ tài chính trong trường hợp không may xảy ra rủi ro như tử vong, thương tật toàn bộ hoặc một phần do tai nạn hoặc bệnh tật. Khi đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt người vay thanh toán khoản nợ còn lại cho ngân hàng trong phạm vi số tiền bảo hiểm đã tham gia.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày