“Ngon và lành”, quán ăn “vị xưa" đất Sài Gòn liên tục được cẩm nang Michelin gọi tên

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 10:00 31/07/2024
Chia sẻ

Được cẩm nang ẩm thực uy tín MICHELIN Guide “điểm danh”, Phở Việt Nam và Bún thịt nướng Hoàng Văn nhanh chóng gia nhập danh mục Quán đỉnh Michelin trên GrabFood, mở rộng hành trình lan toả hương vị xưa “ngon - lành” tới đông đảo thực khách.

Phở Việt Nam - "quốc hồn quốc túy" vì sức khỏe thực khách

"Gây thương nhớ" thực khách gần xa bởi sự chỉn chu từ không gian đến hương vị món ăn, thương hiệu Phở Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp có tên trong hạng mục Michelin Selected của Cẩm nang MICHELIN Guide. Sự công nhận từ Michelin là ước mong của nhiều người làm việc trong lĩnh vực ẩm thực. Riêng đối với Phở Việt Nam, đằng sau thành công này còn là một câu chuyện đáng nhớ.

Xuất phát từ niềm đam mê với phở Việt, khi nghe và chứng kiến câu chuyện bánh phở ướp formol tràn lan trên thị trường nhiều năm trước, anh Lê Đức Trường không khỏi trăn trở và nung nấu ước mơ mở một thương hiệu riêng "ngon và lành". Ý tưởng "thai nghén" không lâu, tình cờ một lần du lịch Tây Bắc, được thưởng thức bánh phở thái tay của người dân bản địa, anh Trường quyết định trở lại vùng đất này để học hỏi kỹ thuật tráng bánh phở. Từ đây, phở Việt Nam "chuẩn vị xưa" không còn nằm trên gánh, trên vai các dì các mẹ, mà đã được bày trí tinh tươm, bắt mắt trong không gian sang trọng, ấm cúng.

“Ngon và lành”, quán ăn “vị xưa" đất Sài Gòn liên tục được cẩm nang Michelin gọi tên- Ảnh 1.

Sợi phở thái tay được linh hoạt điều chỉnh to, nhỏ để "vừa vặn" với nhu cầu của từng thực khách

Điều gây ấn tượng của Phở Việt Nam là quy trình chế biến bánh phở tươi thủ công được thực hiện ngay tại quán và món phở Thố Đá độc đáo. Không ít thực khách ngạc nhiên khi thấy bát phở vẫn đang sôi sùng sục và thích thú khi được tự tay cho các nguyên liệu như thịt bò, bánh phở vào nước phở đang sôi.

"Việc tự làm ra bánh phở vừa giúp mình kiểm soát được chất lượng của bánh phở, vừa là để cho thực khách trực tiếp trải nghiệm quy trình mình làm ra một tô phở an toàn cho sức khoẻ", anh Trường chia sẻ.

Để đưa món ăn đảm bảo vệ sinh tới nhiều khách hàng một cách nhanh nhất, tốt nhất và an toàn nhất, anh Trường quyết định khám phá hình thức kinh doanh online thông qua các nền tảng như GrabFood.

“Ngon và lành”, quán ăn “vị xưa" đất Sài Gòn liên tục được cẩm nang Michelin gọi tên- Ảnh 2.

Nhờ các nền tảng đặt đồ ăn, Phở Việt Nam thu hút thêm thực khách online và khiến nhiều người vì "tò mò"mà ghé đến tận quán

"Giai đoạn Covid-19 bùng phát, mọi người hầu hết đặt qua GrabFood. Đối tác tài xế vận chuyển cẩn thận, cùng sự hỗ trợ của GrabFood trong việc vận hành đã giúp quán duy trì lượng khách ổn định trong những năm tháng khó khăn vì dịch dã", anh Trường nhớ lại. Anh còn cho biết thương hiệu thậm chí còn tiếp cận thêm rất nhiều khách hàng mới thông qua kênh online nhờ góp mặt trong danh mục"Quán đỉnh Michelin" của GrabFood.

Bún thịt nướng Hoàng Văn - để ai cũng có một bữa ăn "sạch" giá mềm

Nếu như Phở Việt Nam sau 7 năm có tới 4 chi nhánh thì Bún thịt nướng Hoàng Văn qua 20 năm vẫn chỉ duy trì một cửa hàng duy nhất trên góc phố nhỏ quận Tân Bình. Quán bún thịt nướng ấy là nơi lui tới quen thuộc của biết bao thế hệ. Sự công nhận của thực khách và việc được MICHELIN Guide vinh danh là minh chứng cho thành công của cô chủ quán Kim Loan và gia đình.

Chia sẻ về cơ duyên đưa đến với nghề, cô Loan bộc bạch: "Mình từng là người lao động nghèo lên thành thị bươn chải kiếm sống, từng phải nhường suất ăn cho con cái nên mình biết rõ việc có những bữa ăn ngon mà giá rẻ sẽ khiến mọi người vui và hạnh phúc như thế nào!". Nhiều năm ăn "cơm hàng cháo chợ" khiến cô hiểu rõ tình trạng không đảm bảo an toàn thực phẩm có nguy hại đến sức khoẻ ra sao.

“Ngon và lành”, quán ăn “vị xưa" đất Sài Gòn liên tục được cẩm nang Michelin gọi tên- Ảnh 3.

Phần bún thịt nướng bao giờ cũng được quán chuẩn bị "đẫy đà", làm no bụng thực khách

"Nếu mình làm không đúng cái lương tâm thì sẽ khổ cho rất nhiều người. Bản thân muốn ăn một món ăn gia đình thì cũng phải bán món y như trong gia đình để cho mọi người cùng thưởng thức", chủ quán Bún thịt nướng Hoàng Văn tâm sự.

“Ngon và lành”, quán ăn “vị xưa" đất Sài Gòn liên tục được cẩm nang Michelin gọi tên- Ảnh 4.

Cô Kim Loan luôn có sự đồng hành của anh Tuấn Anh (con trai cả) để giúp đỡ phát triển thương hiệu từ những ngày đầu mở quán

Khi được hỏi về việc góp mặt trong danh mục "Quán đỉnh Michelin" trên GrabFood, cô Loan cho biết ngày xưa mọi người thường đến trực tiếp quán ăn, việc cô tham gia hợp tác với GrabFood hồi năm 2019 đơn thuần chỉ là mở rộng kênh bán hàng chứ chưa mong cầu gì hơn. Nhưng từ khi tham gia GrabFood, quán ghi nhận lượng khách thông qua ứng dụng ngày càng nhiều, nhất là từ khi có tên trong danh sách Michelin Selected.

Ban đầu dù góp mặt trong cẩm nang MICHELIN Guide, cô cũng loay hoay chưa biết nên làm gì để giới thiệu với nhiều thực khách về cửa hàng. "Từ khi quán được Michelin đề xuất, GrabFood hỗ trợ quán rất nhiều để quảng bá thương hiệu. Một ngày trung bình Bún thịt nướng Hoàng Văn nhận mấy trăm đơn từ GrabFood, doanh thu tăng tới hơn 30%", cô Loan vui vẻ chia sẻ về "thành tích" mới của mình.

Việc xuất hiện trong danh mục "Quán đỉnh Michelin" đã góp phần lan tỏa thương hiệu đến đông đảo thực khách hơn, minh chứng cho việc ngoài "ăn ngon", người dùng cần "ăn lành", an toàn hơn bao giờ hết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày