"Next Top châu Á" ngày càng chẳng khác gì "The Face"?

Yang, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/06/2017

Các thử thách của "Asia's Next Top Model" bị đánh giá là mang tính chất quảng cáo quá nhiều.

Dường như "Asia's Next Top Model 5" đang bị pha trộn với chương trình "The Face" khi liên tục xuất hiện rất nhiều thử thách chụp ảnh và quay video quảng cáo nghiêng hẳn về gương mặt đại diện nhãn hàng mà thiếu đi tính thời trang. Và thí sinh chiến thắng thử thách cũng nhận được phần thưởng là trở thành gương mặt đại diện của chính nhãn hàng đó. Liệu "Asia's Next Top Model" có phải là một phiên bản "trá hình" của "The Face"?

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 1.

Dorothy thí sinh Thái Lan dù chiến thắng thử thách quảng cáo kem đánh răng nhưng vẫn bị Yu Tsai nhận xét là có biểu cảm quá lố như... một chú cún

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 2.

Quảng cáo mỹ phẩm với hình tượng cô gái sành điệu

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 3.

Ngay cả Cindy cũng không nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng với bức hình như thế này. Cô được xuất hiện trong một quảng cáo sữa tắm ngay sau đó

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 4.

Quảng cáo xe hay chụp ảnh thời trang? Khi xe còn rõ hơn biểu cảm người mẫu, và ngay giữa bức ảnh

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 5.

Chương trình ghép ảnh hơi lộ liễu các tấm như một chỉ toàn xe là xe

Bên cạnh đó, các thử thách cá nhân cũng không còn thấy những hình ảnh catwalk hay làm mẫu mà thay vào đó là hầu như là chụp ảnh quảng cáo sản phẩm trên trang mạng xã hội khiến khán giả ngán ngẩm.

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 6.

Chụp ảnh để quảng bá cho một thương hiệu quần áo trên mạng xã hội

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 7.

Thử thách liên quan đến một dòng mỹ phẩm

Next Top châu Á ngày càng chẳng khác gì The Face? - Ảnh 8.

Minh Tú trong một thử thách quảng cáo kính áp tròng trên Instagram. Đến thử thách cá nhân mà cũng toàn quảng cáo sản phẩm!

Ngoài ra, fan chắc chắn cũng nhận ra chương trình hầu như không có gì đổi mới sau ngần ấy mùa thi cũng vẫn bấy nhiêu concept chụp ảnh khiến khán giả nhàm chán và còn đoán được chính xác tiếp theo sẽ là chụp theo chủ đề gì.

Giải thưởng dành cho Quán quân của chương trình được đánh giá là "khủng" nhất trong tất cả các phiên bản "Next Top Model", trong đó có cả một chiếc xe hơi của thương hiệu tài trợ để người chiến thắng mang về nhà. Chính vì có quá nhiều nhãn hàng tài trợ nên việc chương trình lồng ghép sự xuất hiện của nhãn hàng vào các thử thách để gây sự chú ý cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có vẻ như "Asia's Next Top Model" đang bị lạm dụng quá nhiều tính chất nhãn hàng khiến mỗi tập phim trôi qua như một đoạn quảng cáo dài tập.

Liệu rằng "Asia's Next Top Model" đã cạn kiệt ý tưởng và "đổi mới" bằng việc pha trộn với chương trình "The Face"?