News Feed của Facebook thay đổi lớn: Ưu tiên status của bạn bè, ít hiển thị fanpage và quảng cáo

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 10:55 12/01/2018
Chia sẻ

Người dùng Facebook thì được kết nối gần nhau hơn, còn các fanpage sẽ dần gặp thêm nhiều khó khăn khi lợi thế của mình bị tụt giảm.

News Feed của Facebook dường như đã và đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Và mới đây, Mark Zuckerberg đã ra quyết định chính thức sửa đổi nó để ngày càng trở nên phù hợp, tích cực hơn cho mọi thành viên trên Facebook.

Lý do lớn nhất khiến Facebook làm vậy là vì đã có quá nhiều lời chỉ trích dành cho mạng xã hội này sau khi nhiều người nhận thấy có những thông tin cố tình bị làm ẩn, khuất tất đi khiến cho suy nghĩ của cộng đồng bị "chèo lái" theo một hướng.

News Feed của Facebook thay đổi lớn: Ưu tiên status của bạn bè, ít hiển thị fanpage và quảng cáo - Ảnh 1.

Cụ thể, trước tiên Facebook sẽ cho hiển thị nhiều trạng thái/ảnh từ những người dùng là bạn bè hơn, còn các thông tin chia sẻ từ những page, thương hiệu khác thì bị giảm độ ưu tiên.

"Một trong những mục tiêu lớn nhất trong năm 2018 của chúng tôi cho Facebook là phải đảm bảo thu được thành quả tích cực. 

Chúng tôi tạo ra Facebook để giúp mọi người được kết nối gần nhau hơn, nhất là những bạn bè, người thân có ý nghĩa với chúng ta. Vì thế Facebook sẽ luôn ưu tiên những nội dung về họ để hiển thị cho bạn. Chỉ có quý trọng những người thân quanh ta mới đem lại hạnh phúc và niềm vui thực sự.

Dù vậy, chúng tôi nhận thấy gần đây mọi người phản hồi rằng có quá nhiều tin tức từ doanh nghiệp và các thương hiệu truyền thông hiện lên, lấn át cả những nội dung cá nhân từ mỗi người.

Không quá khó hiểu cho chuyện đó, vì các video và nội dung thu hút vẫn luôn là một khía cạnh được nhiều người hướng đến để lan truyền trên Facebook, nhất là vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, vì số lượng đó đã vượt quá cả những gì chúng ta mong chờ từ bạn bè xung quanh ta, nên có vẻ như tính cân bằng giữa các khía cạnh này đang bị mất dần - Facebook không còn làm đúng như mục tiêu ban đầu để kết nối mọi người một cách thực thụ nữa.

Chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo mọi sự nghiêm túc và chỉn chu trong cách điều hành và hoạt động của Facebook, không thể quá coi thường và đùa cợt để rồi gây ảnh hưởng đến quyền lợi của mọi người được. Dựa vào những thống kê liên quan, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng và có hướng điều chỉnh thích hợp..." CEO của Facebook - Mark Zuckerberg đã đăng tải dòng thông báo chính thức.

News Feed của Facebook thay đổi lớn: Ưu tiên status của bạn bè, ít hiển thị fanpage và quảng cáo - Ảnh 2.

Dòng trạng thái khá dài của Mark để nói về quan điểm và quyết định của anh.

Như vậy là Facebook đang thực hiện đúng mục tiêu vốn đã luôn được đặt ra trước đây của mình: chủ động kết nối mọi người lại với nhau hơn là chỉ thụ động để họ lướt qua lướt lại những thông tin đăng tải từ các nguồn khác. Đây cũng là minh chứng cho việc Mark Zuckerberg rất nghiêm túc trong việc giữ lời nói của mình, khi ở thời điểm bước sang năm 2018, anh đã tuyên bố sẽ "sửa đổi Facebook" để đương đầu với những vấn đề tiêu cực vốn nổi lên hàng loạt trong một năm 2017 đầy biến động vừa qua.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày