Mới đây, nhóm nhạc nữ mới nhà HYBE - NewJeans - đã chính thức ra mắt khán giả với EP đầu tay mang tên nhóm. Ngay sau khi ra mắt, nhóm nhạc đã bán được tổng cộng 262.815 bản album chỉ trong ngày đầu tiên mở bán.
Điều này cũng giúp NewJeans trở thành nhóm nhạc nữ có số lượng album debut tiêu thụ cao nhất trong ngày đầu phát hành. Chưa dừng lại ở đó, 5 cô gái nhà HYBE cũng lập kỉ lục khi là nhóm nhạc nữ duy nhất vượt quá mốc 200.000 bản album chỉ với album đầu tay trong ngày đầu tiên.
(Ảnh: Pinterest)
Không chỉ có thành tích ở mảng album vật lý, NewJeans còn gây ấn tượng khi "càn quét" nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Cụ thể, chỉ vài giờ sau khi EP này ra mắt, cả 3 ca khúc của NewJeans mang tên Attention, Hype Boy và Cookie đều có mặt trong bảng xếp hạng Melon của Hàn Quốc. Đáng chú ý, Attention cũng xếp hạng ngay ở vị trí 20, trở thành ca khúc đạt vị trí debut cao nhất của một nhóm nhạc nữ trong vòng 3 năm qua.
Với phong cách mới lạ, mang hơi hướng trẻ trung, hồn nhiên hoàn toàn phù hợp lứa tuổi, NewJeans trở thành một làn gió mới đối với K-Pop của những năm gần đây. Đặc biệt, thành viên Hanni cũng gây ấn tượng khi là một thành viên người Việt Nam. Mặc dù không phải là người Việt Nam đầu tiên gia nhập một nhóm nhạc K-Pop, tuy nhiên, Hanni có sức hút mạnh mẽ khi được "đầu quân" trong một công ty lớn như HYBE.
Theo dự đoán, với sự chú ý của khán giả dành cho NewJeans như hiện tại, nhóm nhạc mới này hoàn toàn có thể trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất K-Pop ở thế hệ thứ tư, đứng cùng hàng ngũ với loạt nhóm nhạc nữ đình đám hiện nay như aespa, IVE, LESSARAFIM...