Netizen: "EXO-L nên học tập fandom này, vừa làm căng là công ty sợ xanh mặt vội giải quyết vấn đề theo ý fan"

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 21:45 05/12/2018

Fandom này đã cùng nhau bảo vệ thần tượng một cách rất văn minh nhưng vẫn mang tính răn đe khiến công ty phải "chiều" theo.

Thời gian qua, NU'EST W đã lên kế hoạch tổ chức sự kiện hi-touch và kí tặng album cho fan Nhật Bản vào ngày 19 và 20/12. Tuy nhiên theo người hâm mộ, quy mô của sự kiện là quá lớn. Ngoài ra, NU'EST W đã bị người hâm mộ lợi dụng và động chạm quá mức ở những sự kiện như vậy trong quá khứ.

Netizen: EXO-L nên học tập fandom này, vừa làm căng là công ty sợ xanh mặt vội giải quyết vấn đề theo ý fan - Ảnh 1.

Trong quá khứ, NU'EST W từng bị động chạm quá mức tại sự kiện hi-touch

Để bảo vệ thần tượng và tránh sự việc tương tự diễn ra thêm, fandom này đã cùng nhau phản đối sự kiện này bằng cách bao vây tòa nhà của PLEDIS Entertainment (công ty quản lí của NU'EST W), dán các tờ giấy ghi chú ở bên ngoài với mục đích yêu cầu công ty huỷ bỏ sự kiện sắp tới tại Nhật.

Netizen: EXO-L nên học tập fandom này, vừa làm căng là công ty sợ xanh mặt vội giải quyết vấn đề theo ý fan - Ảnh 2.

Fan tập trung bên ngoài toà nhà của PLEDIS Entertainment để dán giấy ghi chú với mục đích yêu cầu công ty huỷ bỏ sự kiện sắp tới tại Nhật

Trước phản ứng quyết liệt của fan, PLEDIS cuối cùng cũng tuyên bố huỷ sự kiện này: "Chúng tôi đã ra quyết định huỷ bỏ toàn bộ sự kiện sắp tới tại Nhật của NU'EST W. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã khiến người hâm mộ lo lắng. Xin hãy thông cảm và bỏ qua cho chúng tôi. Xin cảm ơn".

Netizen: EXO-L nên học tập fandom này, vừa làm căng là công ty sợ xanh mặt vội giải quyết vấn đề theo ý fan - Ảnh 3.

Sau thông báo huỷ sự kiện trên của công ty, người hâm mộ đã đến gỡ giấy chi chú ra, trả lại hiện trạng nguyên vẹn bên ngoài toà nhà

Đây được xem là hành động cực kì kiên quyết và cứng rắn của người hâm mộ để bảo vệ thần tượng. Qua đây, netizen cho rằng EXO-L cũng nên học tập theo fan của NU'EST W. Trước đó, người hâm mộ của EXO cũng đã đồng loạt tẩy chay các vật phẩm liên quan đến EXO do SM sản xuất như dây chuyền, móc khoá,... để yêu cầu công ty cho EXO quảng bá sản phẩm âm nhạc mới một cách đàng hoàng và xuất hiện nhiều trên các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, có vẻ như hành động răn đe trên không đủ sức mạnh nên SM vẫn "bình chân như vại".

Nguồn tham khảo: Allkpop