Cách đây ít lâu, cư dân mạng đã được một phen choáng ngợp về một YouTuber chuyên làm các video prank hài hước khi anh đi tặng AirPods, MacBook mới tinh cho người lạ. Lần này, một gương mặt tương tự lại nổi lên: Làm video YouTube trêu đùa người khác, sau cùng là tặng iPhone XS miễn phí cho họ luôn.
Chủ nhân của video đáng chú ý lần này là BigDawsTV - một kênh YouTube cũng khá nổi tiếng về thể loại sắp đặt tình huống và ứng biến hài hước với người qua đường. Hiện BigDawsTV đang có 6,3 triệu sub, dường như đã tăng lên kha khá sau khi video tặng iPhone của họ nổi lên cách đây 1 tuần.
Đập điện thoại Android để tặng iPhone mới lại cho người lạ
Thực chất, trên thế giới tồn tại rất nhiều kênh YouTube/Facebook tập trung theo đuổi loại hình làm video prank (trêu đùa). Hầu hết họ đều gây được sự chú ý lớn nếu đầu tư nghiêm túc kịch bản ứng biến, bởi cộng đồng mạng cảm thấy hứng thú khi theo dõi người khác lâm vào tình cảnh sắp đặt sẵn cùng phản ứng tự nhiên của họ.
Dĩ nhiên, nội dung trêu đùa và thử thách người khác không có gì xấu nếu như biết chừng mực, không sai phạm liên quan tới luật pháp và quyền lợi của người tham gia video (đe dọa, không đồng ý lên hình...). Do đó, hầu như chỉ có những kênh làm video sạch, không lợi dụng yếu tố phản cảm mới dần chiếm được cảm tình thực sự về lâu về dài.
Tất cả đều được tính toán trao đổi dụng cụ diễn để không làm tổn thương người bị "prank".
Điện thoại thật được thay bằng điện thoại giả rồi mới vờ đập vỡ.
Dựa vào vỏ hộp hiện lên với ảnh mẫu trên mặt giấy ở nhiều cảnh khác, có thể thấy đây là một chiếc iPhone XS nguyên seal.
Quay trở lại những ví dụ trên, câu hỏi lớn nhất vẫn là "Tại sao họ lại bất ngờ đem tặng nhiều đồ có giá trị như vậy cho người lạ không quen biết?", chỉ đơn giản là ngẫu nhiên được chọn tham gia vào video trên đường... Từ anh chàng Juan Gonzalez chủ kênh "ThatWasEpic" trước đây rồi tới kênh BigDawsTV lần này, ai nấy đều khiến người ta không khỏi bất ngờ về độ hào phóng khác người và không phải ai cũng dám làm.
Lời giải đáp chưa được ai công khai lên tiếng, chỉ biết rằng có một số thứ chúng ta có thể dựa vào để phỏng đoán. Thứ nhất, với danh tiếng tầm cỡ vài triệu sub trên YouTube (chưa kể những kênh liên kết trên cả Facebook/Instagram), họ có thể kiếm được bộn tiền từ những hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu khác trên video.
Thứ hai, việc họ chọn tặng đồ miễn phí cho những người không quen biết ngẫu nhiên trên đường cũng tương tự như một cách "tri ân fan hâm mộ" vậy. Nếu không có những người lạ ngẫu nhiên này trên đường để bị trêu chọc thì lấy đâu ra video để đăng tải và kiếm về danh tiếng? Hơn nữa, chính hành động tặng đồ đắt tiền đó cũng lại là một kịch bản hoàn hảo để tự làm video nổi bật lý tưởng, dễ dàng được thêm nhiều người chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội vì độ hiếm hoi của nó.