Kay Trần đã có tiếng trong cộng đồng underground từ rất lâu, anh sở hữu nhiều bản hit có lượt view rất đáng ngưỡng mộ như Phía Sau Em hay Tết Đong Đầy. Khi kết hợp với các ca sĩ pop mainstream, anh cũng đạt được những thành công lớn có thể kể đến như Đếm Cừu hát chung với Han Sara. Không thuộc top đầu của thị trường, Kay Trần vẫn có vị thế khá vững vàng trong cộng đồng underground và đặc biệt, anh có màu sắc riêng biệt khó lẫn với ai.
Trong những sản phẩm gần đây nhất của Kay Trần như Tết Đong Đầy hay Chuyện Tình Tôi, Kay Trần thể hiện một phong cách âm nhạc rất gần gũi, "bình dân", đôi khi hài hước của một chàng rapper miền Tây. Kay Trần cũng cho thấy bản thân là một nghệ sĩ rất vui nhộn, thú vị trong cách anh đưa những chất liệu hài vào trong âm nhạc một cách tự nhiên, đúng như cá tính bên ngoài của anh.
Tuy nhiên, lần lượt từng cái tên cùng thời với Kay Trần như Binz, Đen hay chính người bạn thân thiết là Sơn Tùng bùng nổ, phát hành sản phẩm liên tục, còn Kay Trần vẫn im hơi lặng tiếng. Về với M-TP Entertainment, Kay Trần được kỳ vọng sẽ bứt phá để trở thành một trong những nghệ sĩ hip-hop nổi bật tại thị trường nhạc Việt. 1 năm trôi qua, Nắm Đôi Bàn Tay được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm rất đầu tư, lột xác bởi mất một thời gian dài để chuẩn bị, tuy nhiên, Kay Trần đã lột bỏ hoàn toàn anh chàng vui nhộn, hài hước đậm đặc trước kia để trở thành Sơn Tùng phiên bản mới.
Nắm Đôi Bàn Tay được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm đầu tư, lột xác nhưng Kay Trần đã lột bỏ hoàn toàn anh chàng vui nhộn, hài hước đậm đặc trước kia để trở thành Sơn Tùng phiên bản mới.
Bạn Nam
Phần sáng tác có sự tham gia của Sơn Tùng, sản xuất bởi Onionn, không khó hiểu khi Nắm Đôi Bàn Tay lại giống hệt như sự kết hợp của 3 sản phẩm gần đây nhất đến từ M-TP Entertainment. Vẫn là cách sử dụng nhiều tiếng synth sáng sủa trên nền âm bass dày đặc như cách làm của Onionn trong thời gian gần đây, vẫn là những đoạn verse dài, dày đặc những từ ngữ hoa mỹ "Ngất ngây quên ngày tháng nơi thiên đàng, cứ thế mãi ngô nghê", "Đóa hoa thơm nguyện ước trao cho nàng, với tất cả si mê", thậm chí tiếng sample "good boy" ở đầu bài cũng y hệt trong Chúng Ta Của Hiện Tại hay Có Chắc Yêu Là Đây.
Kết cấu của bài hát nghe cũng tương tự Có Chắc Yêu Là Đây với verse 1 dài, một chorus, sau đó là một đoạn rap - đọc hát đảm nhiệm verse 2. Khác biệt ở Nắm Đôi Bàn Tay là có, ví dụ như bài hát có bass dày hơn, thiên hướng về hip-hop nhiều hơn là pop cho phù hợp Kay Trần hơn. Đoạn chorus của bài được làm dài hơn, tuy nhiên nó không có một câu hát đủ sức ghi nhớ ngay lập tức, đặc biệt câu hát "Liếc đôi hàng mi cong dịu dàng chắc yêu là đây" khiến cho người nghe dễ tính nhất cũng không tránh phải liên tưởng về một bài hát khác.
Kết cấu của bài hát nghe cũng tương tự Có Chắc Yêu Là Đây. Đặc biệt câu hát "Liếc đôi hàng mi cong dịu dàng chắc yêu là đây" khiến cho người nghe dễ tính nhất cũng không tránh phải liên tưởng về một bài hát khác.
Bạn Nam
Điểm khác biệt lớn nhất, và cũng là điểm yếu lớn nhất ở Nắm Đôi Bàn Tay so với các sản phẩm kia, ấy là việc Kay Trần không phải là Sơn Tùng. Kay Trần không có được một tông giọng đặc biệt và thú vị như Sơn Tùng, cách anh trình bày những đoạn verse dài rất lê thê chứ không có được tốc độ và sự gãy gọn như Sơn Tùng. Đặc biệt, cách anh trình bày đoạn chorus thiếu hẳn đi một sự nhiệt huyết, bùng nổ để khiến nó thực sự đắt giá.
Điểm khác biệt lớn nhất, và cũng là điểm yếu lớn nhất ở Nắm Đôi Bàn Tay so với các sản phẩm kia, ấy là việc Kay Trần không phải là Sơn Tùng.
Bạn Nam
Đó không phải lỗi của của Kay Trần khi anh không thể trở thành một người khác. Lỗi lớn nhất thuộc về ekip sản xuất của Nắm Đôi Bàn Tay đã không hề có sự cố gắng tìm ra được cách làm nhạc phù hợp nhất với Kay mà thay vào đó là áp đúng công thức đã làm với Sơn Tùng vào trong bài.
Tất nhiên với kỹ thuật làm nhạc điêu luyện của ekip, Nắm Đôi Bàn Tay nghe không tệ về mặt âm nhạc. Tuy nhiên, với vai trò là single đầu tiên đánh dấu việc Kay Trần trở thành người của M-TP Entertainment thì nó đã hoàn toàn thất bại, vì nó chỉ giới thiệu được phong cách của M-TP Entertainment, còn Kay Trần mờ nhạt đến mức chìm khuất hoàn toàn đằng sau những lớp âm thanh và một sáng tác hoàn toàn không hề liên quan đến anh.
Kay Trần mờ nhạt đến mức chìm khuất hoàn toàn đằng sau những lớp âm thanh và một sáng tác hoàn toàn không hề liên quan đến anh.
Bạn Nam
Thành ra, verse và chorus không có được một sự tách biệt, cả bài cứ đều đều và rất chậm rãi, thiếu đi sức hút của một bản nhạc pop. Rõ ràng, Kay Trần không phải là một người nhạt nhòa thiếu cá tính. Chúng ta từng thấy màu sắc Nam Bộ rất vui nhộn của anh trong Chuyện Tình Tôi, chúng ta cũng thấy sự thoải mái, tự nhiên nhưng cũng rất quyến rũ, nam tính của Kay trong Đếm Cừu, ở Phía Sau Em thì lại là một chàng trai với nhiều tâm sự. Kay Trần không thiếu màu sắc, anh thậm chí có thể biến hóa qua nhiều phong cách khác nhau, chỉ riêng việc trở thành một bản sao của Sơn Tùng thì Kay đã thất bại.
Chỉ riêng việc trở thành một bản sao của Sơn Tùng thì Kay đã thất bại.
Bạn Nam
Nắm Đôi Bàn Tay có thể sẽ rất thành công về mặt thương mại, tuy nhiên thị trường âm nhạc không cần thêm một bản sao của Sơn Tùng M-TP. Khi thưởng thức ca khúc, người nghe quên hẳn đi một rapper Kay Trần có kỹ thuật tốt, một nghệ sĩ Kay Trần có màu sắc thú vị trong cả âm nhạc lẫn concept mà chỉ thấy hình bóng của một nghệ sĩ khác, thì liệu đó có phải là mục đích của M-TP Entertainment không? Sự lười biếng, rập khuôn của đội ngũ sản xuất là rất đáng lên án và đáng báo động.
Ảnh: Tổng hợp