MelOn, một trong những trang phát hành nhạc lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời cũng là sản phẩm trực thuộc LOEN Entertainment - công ty quản lý của
IU, lại vừa "dính phốt" nghi vấn gian lận nhằm chi phối kết quả xếp hạng.
"Twenty Three" MV - IU
Kpop fan đã nêu ra nghi ngờ này sau khi MV mới nhất của IU, "Twenty Three" đạt 1.593.835 lượt xem trên MelOn chỉ sau chưa đầy 2 tuần lên sóng. Đây thực sự là một con số đáng giật mình bởi số lượt xem MV trên MelOn luôn rất thấp so với YouTube: MV solo "I" của
Taeyeon sau gần 1 tháng ra mắt, dù rất hot cả trong và ngoài nước, cũng mới chỉ đạt 784.134 lượt xem (tính đến thời điểm nghi vấn gian lận trên được nêu ra). Hai MV siêu hot khác tung ra từ "xa lắc xa lơ" là "Love Me Right" (
EXO) và "Let's Not Fall In Love" (
Big Bang) cũng chỉ mới đạt số lượt xem trên MelOn lần lượt là 877.567 và 1.397.118, chưa bằng 2 tuần của "Twenty Three".
Fan so sánh số lượt xem MV mới của IU với các MV của Taeyeon, EXO và Big Bang trên MelOn
Con số lượt xem cao một cách vô lý của "Twenty Three" đang làm nhiều Kpop fan bức xúc. Chuyện công ty quản lý của IU làm chủ MelOn và việc BXH này từng nhiều lần bị nghi gian lận, chi phối kết quả xếp hạng khiến nhiều người tin chắc đây lại là một vụ gian lận mới:
- "Kỳ lạ quá nhỉ, chuyện gì đang xảy ra vậy? MelOn là của LOEN nên chuyện gian lận này hẳn không có gì khó khăn với họ".
- "Con gái của MelOn mà, đúng như tôi nghĩ".
- "Nói thật là tôi chẳng bao giờ xem MV trên MelOn, tôi chỉ xem trên YouTube thôi".
- "IU và
SISTAR là các cô con gái của MelOn".
"Còn đây là tình hình trên YouTube"
(Nguồn tham khảo: AK)